Bạn muốn tắt quảng cáo?

MU hồi sinh nhờ bước ngoặt mang tên Bruno Fernandes

Thứ Năm, ngày 19/03/2020 - 18:42
4.4/5 của 7 đánh giá
2 khoảnh khắc mang tên Bruno Fernandes xảy ra trong vòng chưa đầy 1 ngày đã giúp MU hồi sinh ngoạn mục ở nửa cuối mùa giải này.

Hiện tại, MU đang xếp thứ 5 tại Ngoại hạng Anh với 45 điểm sau 29 trận đã đấu và còn nguyên cơ hội lọt vào top 4 trước khi mùa giải khép lại. Đoàn quân HLV Ole Solskjaer cũng vào đến tứ kết cúp FA và chỉ phải gặp đội bét bảng Norwich.

cúp c2, tấm vé vào tứ kết đã nằm chắc trong tay Quỷ đỏ sau khi giành chiến thắng 5-0 ở lượt đi trước LASK. MU cũng nối dài chuỗi trận bất bại lên con số 11, và tất cả chuyển biến tích cực này đều đến từ một cái tên: Bruno Fernandes.

Tuy nhiên, ít ai biết rằng, có đến 2 khoảnh khắc liên quan đến tiền vệ người Bồ Đào Nha đã giúp MU hồi sinh trong giai đoạn khốc liệt nhất của mùa giải. Và đặc biệt hơn, 2 khoảnh khắc này diễn ra chỉ trong vòng chưa đầy 24 giờ đồng hồ.

Hôm 28/1, giới túc cầu giáo bàng hoàng với thông tin nhà của Phó giám đốc điều hành MU, Ed Woodward đã bị tấn công bởi bom khói cùng pháo sáng bởi 20 CĐV quá khích của Quỷ đỏ. Rất may vào thời điểm đó, Woodward cùng gia đình không có mặt tại nhà.

Nguồn cơn thực sự của vụ việc này mới đây đã được tiết lộ. Bên cạnh phong độ thi đấu tệ hại, điều khiến các CĐV Quỷ đỏ “tức nước vỡ bờ” nằm ở chính sách chuyển nhượng của MU suốt nhiều năm qua.

MU nhắm mục tiêu nào, họ thất bại mục tiêu đó. Rất nhiều ngôi sao lớn đều từ chối cập bến nửa đỏ thành Manchester. Hoặc nếu có cầu thủ đồng ý gia nhập, MU cũng phải mất 1 số tiền lớn hơn giá trị thực sự.

Cần phải biết rằng, suốt 7 năm thời hậu Sir Alex, MU đã chi đến gần 1 tỷ bảng cho việc mua sắm cầu thủ. Nhiều thương vụ bom tấn được kích hoạt song hiệu quả mang lại không như ý muốn.

Đơn cử như trường hợp của Paul Pogba – phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng hè 2016 với 100 triệu bảng hay Alexis Sanchez – cầu thủ nhận lương cao nhất Ngoại hạng Anh với 500.000 bảng/tuần.

Do đó, thông tin Fernandes nhiều khả năng không thể cập bến sân Old Trafford như một đòn giáng mạnh vào niềm tin của các CĐV dành cho BLĐ đội bóng, và tất nhiên, mọi tội lỗi đều bị đổ lên đầu Woodward.

Nhưng có một điều mà không ai ngờ đến, đặc biệt là 20 CĐV quá khích kia, khi chỉ trong vòng chưa đầy 24 giờ sau đó, cả MU lẫn Sporting Lisbon đều ra thông báo chính thức 2 bên đã đạt được thỏa thuận chung cho thương vụ Fernandes.

Dù phải bỏ ra 68 triệu bảng kể cả các khoản phụ phí mới có được sự phục vụ của Fernandes, song rõ ràng, các CĐV MU tỏ ra vô cùng hài lòng khi MU thành công mang về chân sút 25 tuổi. Những tiếng la ó hay dọa giết Woodward ngay lập tức biến mất trên khán đài, cả trong lẫn sau trận đấu.

Fernandes đặt bút ký vào bản hợp đồng đã cứu Woodward "bàn thua trông thấy"

Không chỉ giúp “dẹp loạn” phía sau hậu trường, Fernandes còn là nhân tố quan trọng nhất trong quá trình bay cao của Quỷ đỏ. Tất cả các trận cầu thủ này có mặt trên sân, MU đều không thua. Trong đó, 7 bàn thắng có in trực tiếp dấu giày của tiền vệ người Bồ Đào Nha.

Lối chơi của thầy trò HLV Ole Solskjaer cũng được cải thiện rõ rệt nhờ năng lượng mà Fernandes mang lại. MU tấn công đa dạng hơn, sáng tạo hơn và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Những chiến thắng trước Chelsea hay Man City đã chứng minh rất rõ điều này.

Trong cuộc phỏng vấn mới đây, Diogo Dalot đã dùng từ “huyền thoại” để dự đoán tương lai của cầu thủ đồng hương tại MU. Và với việc lựa chọn số 18 – số áo mà huyền thoại Paul Scholes đã từng mặc hồi còn thi đấu cho Quỷ đỏ đã chứng minh khát khao trở thành huyền thoại tại Nhà hát của những giấc mơ của Fernandes.

Còn với Woodward, thương vụ Fernandes chỉ là cứu cánh tạm thời cho ông, bởi nếu muốn tìm lại ánh hào quang năm nào, MU cần bổ nhiệm ngay một giám đốc kỹ thuật – nhân vật có thể vạch ra chiến lược phát triển và đưa ra các quyết sách chuyển nhượng cho CLB.

Đã đến lúc MU thôi đặt trách nhiệm lên vai Woodward

Thay vì phó mặc hết trách nhiệm cho Woodward, hãy để vị Phó giám đốc điều hành này tập trung làm kinh tế thôi!

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?