Bạn muốn tắt quảng cáo?

MU, Man City xếp thứ mấy ở top 10 CLB giá trị cao nhất ngoại hạng Anh?

Thứ Tư, ngày 29/04/2020 - 07:17
4/5 của 4 đánh giá
Nghiên cứu mới đây của trường đại học tại Liverpool vừa chỉ ra top 10 đội bóng có giá trị cao nhất ở ngoại hạng Anh. Theo đó, cả Man City, MU hay Liverpool đều không phải là đội dẫn đầu.

Dù là các CLB hàng đầu tại nước Anh đồng thời luôn chiếm những vị trí cao ở bảng xếp hạng các đội bóng hàng đầu thế giới về giá trị song theo thống kê mới đây từ trường đại học ở Liverpool, những đại gia như MU, Man City hay Liverpool lại không phải là đội dẫn đầu trong top 10 CLB có giá trị cao nhất ngoại hạng Anh trong năm 2019. 

Cụ thể, đội bóng sở hữu vinh dự đứng đầu lại là Tottenham Hotspur. Đại diện thủ đô London có tổng giá trị lên tới 2.6 tỷ bảng Anh, nhảy từ vị trí thứ 3 để vươn lên chiếm thứ hạng cao nhất. So với năm trước đó, Gà trống có giá trị cao hơn rất nhiều khi con ấy năm ngoái là 1.8 tỷ bảng.

Bám ngay sau Tottenham là 2 CLB của thành Manchester. Man City rơi xuống vị trí thứ 2 dù là đội bóng dẫn đầu ở bảng xếp hạng này mùa giải vừa qua. Theo thống kê, đội bóng đang được dẫn dắt bởi HLV Pep Guardiola có giá trị hiện tại là khoảng 2.2 tỷ bảng Anh (Thấp hơn khá nhiều so với con số 2,364 tỷ bảng mùa trước).

MU, Man City không phải là đội bóng có giá trị cao nhất ngoại hạng Anh trong năm 2019

Trong khi đó, đội bóng cùng thành phố với Man City là MU dù có sự tăng trưởng về tài chính so với năm 2018 song lại tụt hạng ở top 10 CLB giá trị nhất ngoại hạng Anh. Năm ngoái, Quỷ đỏ đứng thứ 2 trong bảng danh sách này với con số là khoảng 1.9 tỷ bảng. Giờ đây, giá trị của MU là 2.1 tỷ bảng nhưng họ vẫn xếp dưới Tottenham và Man City.

Những đại gia khác của bóng đá Anh là Liverpool, Chelsea hay Arsenal cũng đều góp mặt trong top 10 với các vị trí lần lượt là 4,5,6. Rõ ràng, việc Tottenham dẫn đầu ở bảng xếp hạng này là điều khiến cho rất nhiều người bất ngờ.

Top 10 CLB giá trị cao nhất ngoại hạng Anh năm 2019

Tuy nhiên, giải thích về lý do nói trên, chuyên gia tài chính của trường đại học Liverpool là Kieran Maguire cho biết: “Tottenham dẫn đầu ở bảng xếp hạng ấy là bởi trong mùa giải 2018/19 họ đã lọt tới trận chung kết cúp C1 đồng thời có mặt ở top 4 ngoại hạng Anh. Hơn thế, bên cạnh việc thu nhập khủng từ bản quyền truyền hình, các dịch vụ kinh doanh, mức lương của đội bóng này cũng thấp hơn khoảng từ 100 - 150 triệu bảng so với nhóm Big 6”.

Đó chính là lý do giúp Tottenham có lãi để độc chiếm vị trí dẫn đầu ở top 10 CLB giá trị nhất ngoại hạng Anh. Mức lương của các cầu thủ Gà trống chỉ chiếm 39% tổng thu nhập đội bóng - thấp nhất trong số mọi đội bóng tại hạng đấu cao nhất xứ sương mù.

Gia Huy

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?