Bạn muốn tắt quảng cáo?

MU và phiên chợ hè mang đậm dấu ấn của những cố nhân

Chủ Nhật, ngày 04/10/2020 - 11:19
2.7/5 của 194 đánh giá
Nếu như không nhận được sự trợ giúp của những người cũ trong mùa hè năm nay, không biết MU còn khó khăn thế nào trong việc thu hút những nhân tài.

Quá ảm đạm và nhạt nhòa, là những gì có thể nói về dấu ấn của những người đứng đầu tại MU lúc này, hay chính xác hơn là bộ phận đảm nhiệm việc đàm phán và có tiếng nói trực tiếp đến các thương vụ chuyển nhượng.

Kể từ sau thời Sir Alex Ferguson, hiếm khi thấy MU để lại dấu ấn quá đậm nét về khâu chuyển nhượng với những bản hợp đồng chất lượng, thực sự mang lại dấu ấn trong lối chơi và thành công của đội bóng. Nhưng công bằng mà nói, cũng chưa một mùa hè nào lại trôi qua với MU với nhiều nỗi buồn bên cạnh sự chờ đợi đến vậy.

Không biết bao nhiêu tin đồn về các mục tiêu của MU mà tiêu biểu nhất là trường hợp của Jadon Sancho. Tiền vệ người Anh có thể nói là món hàng hot nhất trên thị trường chuyển nhượng mà MU muốn có nhưng đợi mãi, đợi mãi, không thấy bất cứ một động thái tích cực nào từ Dortmund và chính tiền vệ trẻ trưởng thành từ lò đào tạo của Manchester City.

Tốn biết bao cuộc thương thảo, nhưng Sancho vẫn chưa đến với Old Trafford

MU quá dễ bị ép giá trong các thương vụ chuyển nhượng trong thời gian gần đây, chứ chưa nói gì đến Jadon Sancho – ngôi sao sáng nhất mà Quỷ đỏ có thể nghĩ đến. 120 triệu euro tiền tươi là những gì mà Dortmund muốn có từ đội chủ sân Old Trafford, nhưng MU thì giờ đây đâu còn giàu đến thế để “phục vụ” cho đại gia vùng Ruhr.

Chùn chân trong vũng bùn với Jadon Sancho, MU không còn cách nào khác phải đi tìm những mục tiêu mới, và may mắn thay, Donny Van De Beek đã khoác lên mình chiếc áo đỏ truyền thống của đội bóng giàu truyền thống nhất nước Anh và là ánh sáng le lói giữa những đám mây mù đang bao trùm sân Old Trafford làm nhạt đi sắc đỏ của Bầy Quỷ lúc này.

Góp công lớn trong thương vụ này, không ai khác là Giám đốc điều hành của Ajax Amsterdam – Edwin Van Der Sar, thủ môn người Hà Lan từng có quãng thời gian rất đáng nhớ tại Manchester United với đỉnh cao là chức vô địch UEFA Champions League mùa giải 2007/2008.

Van Der Sar đã khuyên Van De Beek gia nhập MU

Van De Beek từng nhận được nhiều lời đề nghị và sự quan tâm của các đội bóng hàng đầu thế giới, trong đó có cả Real Madrid, thế nhưng cũng vì Edwin Van Der Sar mà chọn MU là bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp.

Cựu thủ thành của MU đã khuyên tiền vệ trẻ của Ajax rằng MU là điểm đến thích hơp nhất cho anh lúc này bởi đây là một CLB tuyệt vời và rất cần những người trẻ tuổi và giàu nhiệt huyết như anh.

Bản hợp đồng đầu tiên trong mùa hè được chốt và cập bến MU sau nhiều những sự mừng hụt, nó giúp cho chiếc ghế của Ed Woodward đỡ lung lay phần nào và người làm được điều đó lại là Van Der Sar. Một cố nhân đã ra tay giúp đỡ cho Quỷ đỏ hết lòng, bất chấp vào lúc này, Van De Beek vẫn chưa nhận được sự tin tưởng tuyệt đối của HLV Solskjaer và thường chỉ vào sân từ ghế dự bị.

Sau khi có được Van De Beek, đội ngũ thượng tầng của MU lại một lần nữa rơi vào bế tắc khi không có được bất cứ tiến triển nào trong việc mua bán.

Cái tên tiếp theo được đồn đoán sẽ tới sân Old Trafford chính là Alex Telles, nhưng hậu vệ người Brazil vẫn chưa thể nào ra mắt MU cũng vẫn vì một vấn đề quen thuộc, đó chính là mức phí chuyển nhượng.

Mãi đến ngày 4/10, tức chỉ còn 1 ngày nữa là thời hạn chuyển nhượng mùa hè kết thúc, MU mới có được một chút hy vọng khi nghe tin Edinson Cavani và một tiền vệ trẻ người Uruguay khác là Facundo Pellistri sắp trở thành học trò của HLV Ole Gunnar Solskjaer.

Cũng nhờ có Forlan, mà Edinson Cavani mới quan tâm đến việc chơi bóng cho MU

Vẫn biết đây vẫn là những thương vụ đầy tính rủi ro khi MU là “lò xay” của những cái tên đền từ Nam Mỹ, thế nhưng, dù thế nào Quỷ đỏ cũng phải chấp nhận những “mặt hàng” này bởi nếu tự làm, họ đã chẳng có một ai.

2 tân binh người Uruguay nói trên đến MU cũng vì một cựu Quỷ đỏ khác là Diego Forlan theo những thông tin mới cập nhật. Chân sút từng gây nhiều thất vọng tại sân Old Trafford một thời giờ đây vẫn hướng trái tim mình về thành Manchester và giúp cho đội bóng cũ có được một màn “thoát hiểm” nhè nhẹ trong những ngày cuối cùng.

Sẽ còn rất nhiều vấn đề nữa, không chỉ liên quan đến chuyển nhượng mà MU phải thay đổi và sửa chữa, bởi sẽ không ai có thể tiếp tục cứu vãn Quỷ đỏ nếu như vẫn giữ cách làm bóng đá “dùng tiền đè người” và thiếu hiểu biết về chuyên môn như lúc này.

Quốc Khánh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?