Bạn muốn tắt quảng cáo?

Muốn vô địch đâu phải dễ

Thứ Ba, ngày 05/02/2019 - 19:44
5/5 của 1 đánh giá

Màn trình diễn kém cỏi của Liverpool trước West Ham đêm hôm qua đã làm thu hẹp đáng kể khoảng cách giữa họ và Manchester City. Khi hơi nóng lại tiếp tục phả vào sau lưng, chắc chắn The Kop sẽ cần sốc lại tinh thần của mình để tiếp tục tăng tốc.

Tham khảo thêm: 

Có những thời điểm khi khoảng cách giữa Liverpool và Man City là 7 điểm, người ta đã nghĩ rằng cuộc đua đã đến hồi ngã ngũ. Không ai phủ nhận được màn trình diễn hoàn hảo của Liverpool trong lượt đi và nhiều nhà chuyên môn đã sướng tên họ cho chức vô địch cuối mùa. Nhưng đúng là ở đời không thể nói trước được điều gì. Nếu Man City có thể thua liên tiếp trước Crystal Palace và Leicester thì Liverpool cũng không bảo toàn được chiến thắng trước Leicester và West Ham vậy.

Dĩ nhiên, nếu so với thất bại đau đớn của Man City trước Newcastle ở vòng trước thì hai trận hòa của Liverpool vẫn còn tốt hơn nhiều. Những người ta không thể chỉ vô địch bằng những trận hòa, bởi sau chiến thắng hoành tráng của Man City trước Arsenal, khoảng cách giờ chỉ còn là 3 điểm.

Cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh hấp dẫn trở lại

Man City mùa này gây bất ngờ cho tất cả vì sự thiếu ổn định trong giai đoạn vừa qua, nhiều câu hỏi đã được đặt ra nhưng khó có câu trả lời nào xác đáng. Đúng là đội bóng của Pep vẫn chơi rất tuyệt nhưng có gì đó khiến cho họ trở nên mong manh hơn mùa trước. Sự mệt mỏi của Fernandinho? Sự thiếu vắng của De Bruyne ? Hay chính sự chủ quan của các cầu thủ Man City đã khiến họ chịu những trận thua vỡ mặt trong thời gian qua?

Không ai nghi ngờ bản lĩnh vô địch của các cầu thủ Man City cả. Nhiều người trong số họ đã là những nhà vô địch từ lâu và HLV của họ là một bậc thầy trong gặt hái những danh hiệu. Với nhiều người, chỉ có thể là sự thiếu tập trung nhất thời mới khiến cho Man City bị tụt lại phía sau trong cuộc đua tới lúc này.

Man City đã thực sự trở lại với cuộc đua vô địch

Nhưng câu chuyện với Liverpool thì hoàn toàn khác. Klopp có thể đã từng là một nhà vô địch, nhưng ông còn được biết đến nhiều hơn với những thất bại hoành tráng. Các cầu thủ Liverpool hiện nay cũng không có nhiều kinh nghiệm trong việc nâng Cup. Và bản thân đội bóng này, tất cả những người liên quan tới Liverpool đều quá xa lạ với chiếc cúp bạc Premier League.

Không ai ở Liverpool quên được cú ngã định mệnh của Gerrard trên chính thảm cỏ Anfield cách đây 5 mùa bóng. Cú ngã đã khiến cho cuộc chờ đợi danh hiệu của người hâm mộ đội bóng thành phố cảng phải kéo dài thêm nửa thập kỷ nữa. Đó là trận đấu ở vòng 35 mùa giải 2013-2014, Liverpool tiếp Chelsea của Mourinho trên sân nhà. Một trận hòa là đủ để Liverpool hướng tới danh hiệu sau 24 năm chờ đợi

CĐV Liverpool vẫn còn rất tiếc nuối vì cú trượt chân định mệnh của Gerrard

Nhiều người tin thế bởi Liverpool lúc đó đang có phong độ cao còn Chelsea đang chơi một mùa giải thất vọng. Nhưng chỉ một cú trượt ngã của Gerrard đã đá bay chiếc cup khỏi Anfield. Đó là cú ngã định mệnh trước ngưỡng cửa của thiên đường, khi mà sức ép từ những kỳ vọng, từ áp lực của ngai vàng khiến cho cầu thủ đã trở thành biểu tượng sức mạnh của đội bóng như Gerrard cũng phải gục ngã.

Để trở thành nhà vô địch, người ta không chỉ cần có sức mạnh. Ở trên cao luôn là quá nhiều gió. Một cuộc đua đường trường trong 9 tháng cần nhiều hơn sự tập trung, bản lĩnh, sự kỳ lợm và tất nhiên là may mắn. Cho đến giờ, sau 5 tháng đua tranh, Liverpool vẫn cho thấy được sức mạnh và sự ổn định của mình. Nhưng phần còn lại của mùa bóng mới là thử thách lớn nhất đối với họ. Sẽ thật bất công nếu Liverpool không thể có một danh hiệu Premier League. Nhưng cũng sẽ không có gì là bất ngờ nếu như họ lại gục ngã. Bởi sau gần 3 thập niên chờ đợi, áp lực chắc chắn là không hề nhỏ.

Liverpool không thể yếu đuối thêm nữa

Chính áp lực đó đang đè nặng lên đôi chân của các cầu thủ Liverpool khiến họ khó phát huy được hết khả năng của mình. Và vị trí đầu bảng của họ cũng luôn là đích ngắm cho mọi đối thủ đánh phá. Chính họ bây giờ đang nếm trải cảm giác của Man City từ đầu mùa. Leicester và West Ham không phải là những trường hợp đơn lẻ, những Bournemouth hay Watford cũng sẽ rất thích thú được ngáng đường họ. Và đừng quên những đối thủ khó chịu như MU hay Chelsea vẫn còn đó.

Sắp tới, Liverpool sẽ phải chạm trán một Man United đã khác trước rất nhiều

Liverpool chơi mùa bóng này là để vô địch. Sau gần ba thập kỷ chờ đợi, chưa lúc nào khát khao vô địch lớn và hiện thực như lúc này. Nhưng để vô địch thực sự họ không chỉ cần khát khao là đủ. Bản lĩnh là thứ kiên quyết sẽ quyết định ai là người nâng cúp cuối cùng trong cuộc đua tranh khốc liệt này.

Trận đấu với West Ham là một trận đấu tệ của Liverpool. Nhưng mọi việc vẫn chưa tuột khỏi tay họ, đây là lúc mà hơi nóng từ Man City và cả Tottenham đã phả mạnh sau gáy. Nếu không phải lúc này thì không có lúc nào thích hợp hơn để các cầu thủ Liverpool thể hiện bản lĩnh của mình. Chỉ như thế họ mới có thể trở thành nhà vô địch thực sự vào cuối mùa.

Long Win

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?