Bạn muốn tắt quảng cáo?

Ronaldo, tuổi 34: Bước tiếp dấu chân huyền thoại

Thứ Ba, ngày 05/02/2019 - 08:18
5/5 của 1 đánh giá

Mẹ tôi, một người không bao giờ xem bóng đá và suốt ngày nhầm lẫn Pele là người Argentina còn Maradona là người Đức. Ấy thế nhưng, bà biết một cầu thủ – đó là Cristiano Ronaldo.

>> Tham khảo thêm:

Thực chất, Ronaldo có gì đáng chú ý và hơn được hai huyền thoại kể trên để khiến một người chẳng biết bóng đá là gì vẫn nhớ tới anh. Đơn giản, ngôi sao người Bồ Đào Nha có đẳng cấp, có khát khao, có quyết tâm đồng thời chưa bao giờ không ngừng hoàn thiện bản thân để chiếm lấy cảm tình từ biết bao con tim khán giả.

Mùa hè năm 2003, một chàng trai ở tuổi 18 với vẻ mặt non nớt cùng vóc dáng gầy gò bất ngờ cập bến Manchester United. Khi đó, tất cả những gì mà người ta dành cho anh là ánh mắt của những sự hoài nghi và dấu hỏi “nặng trĩu” cho ngài Alex Ferguson về lý do thực sự đưa Ronaldo đến với nhà hát những giấc mơ.

Ronaldo tạo dựng tên tuổi ở Man United

Vậy nhưng, vượt lên tất cả, chiến lược gia người Scotland thêm một lần khiến cổ động viên ngả mũ với tài nhìn người và dùng người của mình. Cầu thủ với khuôn mặt như trẻ thơ ngày ấy được ông trao cho chiếc áo số 7 huyền thoại tại CLB, thứ mà đã gắn bó với biết bao nhiêu tài năng lừng danh như G.Best, Eric Cantona hay David Beckham.

Và nếu Sir Alex trao cho Ronaldo ngọn lửa của niềm tin thì bù lại, chàng trai tới từ bán đảo Iberia đáp trả bằng phong độ ngày càng tốt lên theo thời gian. Trong suốt 6 năm tại Old Trafford, cựu cầu thủ Sporting Lisbon chưa khi nào khiến ông thầy và người hâm mộ phải cảm thấy thất vọng vì màn trình diễn ngày càng hoàn thiện theo thời gian.

Trước khi phát triển sự nghiệp tại Real Madrid

Nhờ có Ronaldo mà Man United trải qua một giai đoan hoàng kim khác sau những thành công vang dội năm 1999. Quỷ đỏ từng 3 năm liên tiếp làm vua tại xứ sương mù đồng thời có thêm một lần đăng quang ở Champions League. Chiến thắng năm 2008 cũng là thời điểm đánh dầu bước ngoặt trong cuộc đời của CR7 khi anh lần đầu tiên giành danh hiệu “QBV thế giới”, mở ra mốc son mới cho sự nghiệp lẫy lừng mình đang có.

Tháng 7 năm 2009, Ronaldo thêm một lần khiến cả giới túc cầu giáo sửng sốt khi gia nhập Real Madrid với mức giá chuyển nhượng kỉ lục thời điểm đó là 94 triệu euro. Chẳng mất quá lâu để anh bắt nhịp cùng môi trường bóng đá mới trước khi “tiếp quản” những gì mà huyền thoại Raul Gonzalez để lại tại Los Blancos.

Và vẫn đang duy trì phong độ ổn định trong màu áo Juventus

Ở Santiago Bernabeu, Ronaldo không chỉ thay đổi bản thân để dần trở thành một trung phong với khả năng săn bàn đáng sợ qua mỗi mùa giải mà còn là đầu tàu trong mọi thành công của CLB. Khi mà những ngôi sao đắt giá như Kaka gây thất vọng tràn trề còn Benzema thì thiếu sự ổn định, CR7 vẫn bùng nổ và đưa đội nhà vượt qua biết bao khó khăn, giông bão.

Ai đó từng nói rằng Ronaldo là cầu thủ nhỏ ở những trận cầu lớn thời anh mới tới với xứ đầu bò thì sau này đã phải ân hận. Siêu sao người BĐN không ít lần tạo ra dấu ấn ở các trận El Clasico để làm câm lặng Camp Nou hay nổ tung cầu trường sân Bernabeu.

Anh vẫn là đối trọng với Messi ở các giải thưởng cá nhân

Tại Real, Ronaldo là chàng “hoàng tử hoàng gia” với ngai vàng là 4 danh hiệu Champions League danh giá đi kèm là 4 QBV khác. Gần một thập kỷ ở đội bóng thủ đô, ngôi sao tới từ bán đảo Iberia là hiện thân cho tinh thần và đẳng cấp của CLB. Chẳng thế mà mỗi khoảnh khắc anh ghi bàn, mỗi siêu phẩm anh vẽ nên đều in sâu trong tâm khảm trái tim người hâm mộ để rồi như một điều đã thành chân lý: “Khi cần Ronaldo có, khi khó có Ronaldo”.

Sau bao thành công tại miền đất TBN, ở tuổi 33, CR7 tới xứ Italia để chinh phục những thành công khác cùng Bà đầm già, Juventus. Mức giá 100 triệu euro hoặc thậm chí là hơn thế xem ra vẫn còn là quá rẻ nếu như so với mọi thứ mà ngôi sao này đang làm được tại đội bóng mới.

Trong ngày đón sinh nhật lần thứ 34, anh đang cùng với Bianconneri duy trì vị thế độc tôn tại Serie A và sẵn sàng cho chặng đường chinh phạt nữa tại trời Âu. Ở tuổi của Ronaldo, khi mà Ibrahimovic đã “an phận” ở nước Mỹ xa xôi, khi mà những Robben hay Ribery đã không còn duy trì phong độ đỉnh cao thì CR7 vẫn lắm anti.

Tuổi 34, Ronaldo vẫn cứ xuất sắc mãi không thôi

Bởi vì anh vẫn ở đó, chơi thứ bóng đá đẳng cấp và xuất sắc mãi không thôi. Dù không còn chung một bầu trời La Liga, dù không còn tạo ra những điểm nhấn đặc biệt trong mỗi trận El Clasico thì Ronaldo vẫn là kì phùng địch thủ với Lionel Messi. Ở tuổi 34, anh vẫn đang bước tiếp những dấu chân siêu sao và có lẽ cũng sẽ chẳng ai phản đối nếu như gọi anh là huyền thoại đương đại của bóng đá thế giới.

Chẳng cần World Cup, Ronaldo đã và đang làm say đắm biết bao con tim hâm mộ để rồi mỗi lần được thấy anh trên sân cỏ là ánh lên niềm hạnh phúc dâng trào cùng khát khao chiến thắng. Cảm ơn anh, cảm ơn CR7 vì mọi thứ anh đem tới cho làng túc cầu giáo thế giới.

>> Xem thêm bình luận cập nhật

Mạnh Tuấn

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?