Bạn muốn tắt quảng cáo?

Myanmar có nguy cơ bị cấm thi đấu 5 năm vì bán độ

Thứ Năm, ngày 20/02/2020 - 08:55
3.8/5 của 2 đánh giá

Nếu cuộc điều tra của FIFA phát hiện những sai phạm, đội tuyển Myanmar sẽ đối diện với nguy cơ bị FIFA cấm thi đấu 5 năm.

Myanmar là một trong những đại diện của bóng đá Đông Nam Á tham dự Vòng loại World Cup 2022. Tại vòng loại, Myanmar nằm ở bảng F với sự xuất hiện của các đội tuyển Nhật Bản, Kyrgyzstan, Tajikistan và Mông Cổ.

Hiện Myanmar đang đứng thứ 4 bảng F với 6 điểm và gần như đã không còn cơ hội để đi tiếp. Nhưng đây không phải là vấn đề đáng chú ý mà vấn đề nằm ở chỗ Myanmar bất ngờ bị FIFA điều tra về hành vi bán độ.

Theo đó ở lượt trận thứ 2 bảng F vào ngày 10/10, đội tuyển này đã thất bại thảm hại trước Kyrgyzstan với tỉ số 0-7. Đây là một kết quả khá bất thường bởi dù có chênh lệch trình độ nhưng Myanmar hoàn toàn có thể chơi tốt hơn nhiều.

Myanmar đã bị FIFA điều tra án bán độ

Thậm chí trong trận ra quân đối đầu với đối thủ rất mạnh là Nhật Bản họ cũng chỉ để thủng lưới 2 bàn. Vì những dấu hiệu đó, Myanmar đã bị liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) và liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) điều tra về nghi vấn dàn xếp tỉ số ở trận.

FIFA đã cử một đoàn công tác gồm các quan chức của Liên đoàn bóng đá Thế giới và tới Myanmar. Sau khi mổ băng trận đấu và xem xét bản báo cáo của trọng tài chính Omar Mohamed Al-Ali, đoàn công tác đã đã triệu tập 8 cầu thủ đá chính trong trận đấu với Kyrgyzstan để điều tra.

Nếu phát hiện dấu hiệu bán độ, Myanmar sẽ phải đối mặt với án phạt rất nặng từ FIFA. Đội tuyển của họ có thể bị cấm thi đấu trong vòng 5 năm. Đây là điều mà chủ tịch FIFA, Myanmar Zaw Zaw đã khẳng định:

“Chúng tôi đang điều tra về nghi án bán độ. Bất cứ cá nhân hay đội tuyển nào bị kết tội thao túng kết quả trận đấu sẽ bị xử phạt nghiêm khắc. Họ có thể đối mặt với án phạt cấm thi đấu trong 5 năm”.

Nếu bán độ Myanmar sẽ bị cấm thi đấu trong 5 năm

Bất chấp việc đang bị điều tra, Myanmar vẫn phải nỗ lực chuẩn bị cho các trận đấ tới của vòng loại. Họ sẽ lần lượt phải đối đầu với Nhật Bản (26/3), Kyrgyzstan (31/3) và Tajikistan (9/6).

An Phiêu

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?