Bạn muốn tắt quảng cáo?

Vì Covid-19, các đội bóng Anh và fan méo mặt vì quyết định “có một không hai"

Thứ Sáu, ngày 01/05/2020 - 10:31
5/5 của 1 đánh giá
Ảnh hưởng của dịch Covid-19 vẫn đang khiến cho các giải đấu tại nước Anh chưa thể trở lại. Mới nhất, nguồn tin từ tờ The Times (Anh) còn tiết lộ về khả năng liên đoàn bóng đá xứ sương mù (FA) sẽ ra quyết định “có một không hai" khiến mọi CLB và fan méo mặt.

Dịch Covid-19 vẫn đang khiến các giải đấu tại xứ sương mù phải đóng băng. Theo đó, dù vẫn khẳng định quyết tâm đá trọn vẹn mùa bóng thay vì hạ màn sớm song ban tổ chức ngoại hạng Anh đang tính tới phương án sẽ để các cuộc so tài còn lại diễn ra trên sân không có khán giả.

Thậm chí, có không ít nguồn tin cho rằng, không chỉ mùa bóng năm nay mà ngay cả ở mùa giải, cho tới ít nhất là thời điểm giáng sinh diễn ra vào tháng 12, các trận đấu tại ngoại hạng Anh cũng như mọi đấu trường khác ở xứ sương mù sẽ đều được tổ chức với viễn cảnh tương tự.

Tuy nhiên, theo tiết lộ từ tờ The Times mới đây, liên đoàn bóng đá Anh (FA) đang tính tới khả năng sẽ để các giải đấu ở xứ sương mù mùa tới thi đấu không có khán giả trong toàn bộ mùa giải nhằm hạn chế tối đa việc tập trung đông người, tạo điều kiện để Covid-19 bùng phát khi mà chưa có loại vaccine nào có thể phòng chống được bệnh dịch này.

Ngoại hạng Anh có thể diễn ra không khán giả cho tới hết mùa giải năm sau

Quyết định nói trên sẽ còn phụ thuộc vào Chính phủ Anh bởi nếu lệnh cách ly không được nới lỏng, FA sẽ buộc phải tính đến việc cho các trận đấu ở mùa sau diễn ra không khán giả. Điều này chắc chắn sẽ làm mất đi tính sôi động và cuồng nhiệt thường thấy ở ngoại hạng Anh cũng như nhiều giải đấu khác song là phương án an toàn để đảm bảo sức khoẻ cho tất cả.

Dù vậy, các CLB và fan hâm mộ sẽ phản đối dữ dội nếu quyết định ấy được đưa ra. Hiện tại, ngoại trừ những đội bóng tại ngoại hạng Anh có thể “kiếm trác" từ tiền bản quyền truyền hình, mọi CLB hạng dưới đều dựa vào việc bán vé các trận đấu để duy trì tài chính của mình. Được biết, thu nhập từ việc làm ấy chiếm 40% doanh thu chính các đội bóng hạng nhất Anh trở xuống.

Điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng nhiều tới các đội bóng tại xứ sương mù

Chắc chắn, liên đàn bóng đá Anh sẽ phải cân nhắc kĩ về phương án “có một không hai" nói trên. Bởi điều đó có thể khiến mọi CLB gặp khó khăn về tài chính đồng thời khiến giải đấu mất đi “sự ồn ào" thường thấy đã làm nên bản sắc ngoại hạng Anh. 

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?