Bạn muốn tắt quảng cáo?

Ngoại hạng Anh sắp trở lại, các cầu thủ nói gì?

Thứ Sáu, ngày 01/05/2020 - 10:32
5/5 của 2 đánh giá
Ngoại hạng Anh dự kiến sẽ trở lại vào đầu tháng 6. Tuy nhiên, kế hoạch này không nhận được nhiều sự ủng hộ. Ngay cả các cầu thủ cũng phản đối vì lo ngại dịch Covid-19 lây lan. Mới đây, tiền đạo Sergio Aguero và một số cầu thủ khác đã có những chia sẻ thẳng thắng về vấn đề trên.

Nhiều nguồn tin cho hay, ban tổ chức Ngoại hạng Anh đang lên kế hoạch để mùa giải trở lại bất chấp sự phản đối từ nhiều phía. Theo kế hoạch, các cầu thủ sẽ phải tiến hành kiểm tra y tế vào ngày 9-10/5. Sau đó, họ sẽ được tập luyện theo nhóm nhỏ và cuối cùng là tập trung cùng cả đội. Vào đầu tháng 6, các trận đấu sẽ diễn ra trở lại.

Vấn đề sân bãi cũng đã được mang ra thảo luận. Tranh cãi vẫn đang diễn ra khi một bên cho rằng nên đá tập trung tại 1 sân còn một số khác lại cho rằng vẫn nên tổ chức ở sân của cả 20 đội bóng. Những quyết định cuối cùng sẽ được gửi lên Chính phủ và chờ phê duyệt.

Aguero không ủng hộ việc Ngoại hạng Anh trở lại

Nhiều cầu thủ đã lên tiếng phản đối kế hoạch của ban tổ chức Ngoại hạng Anh. Tiền đạo của Man City –Sergio Aguero chia sẻ: “Hầu hết các cầu thủ đề lo lắng vì họ có gia đình, có các con của họ. Chúng tôi sẽ rất căng thẳng khi phải trở lại. Mọi thứ sẽ trở nên tồi tệ nếu có một ai đó nhiễm bệnh”.

“Tôi chưa tiếp xúc với bất cứ ai ngoài bạn gái. Chính phủ nói rằng những người mắc bệnh thậm chí không có triệu chứng và chúng có thể lây. Đó là lý do khiến tôi ở nhà. Tôi hy vọng có một loại vắc-xin để sớm giải quyết dịch bệnh này”.

Cùng quan điểm với Aguero, hậu vệ của Chelsea – Antonio Rudiger cũng cho rằng mùa giải không nên trở lại bởi tính mạng của mọi người sẽ bị đe dọa. Anh thậm chí còn đề nghị nên trao luôn chức vô địch cho Liverpool. Cầu thủ 27 tuổi nói:

Rudiger cho rằng nên kết thúc mùa giải và trao luôn cúp cho Liverpool

“Chúng ta phải trở lại chơi bóng trong khi nhiều người ngoài kia đang chết vì dịch bệnh. Lương tâm của tôi không cho phép tôi làm điều này. Chẳng có gì đảm bảo rằng những nguy cơ nhiễm bệnh không xuất hiện. Tôi nghĩ nên trao luôn cúp cho Liverpool và kết thúc mùa giải. Chúng ta không thể thi đấu trở lại”.

Tiền đạo của CLB Brighton – Glenn Murray cũng chia sẻ rằng anh rất lo lắng cho người thân và đặc biệt là con của mình nếu phải thi đấu trở lại. Trẻ em là đối tượng rất dễ bị nhiễm Covid-19. Bên cạnh đó, một số cầu thủ khác đang sống cùng cha mẹ già. Có đủ vấn đề sẽ phát sinh nếu mùa giải trở lại. Chân sút 36 tuổi cũng cho rằng, việc cách ly hoàn toàn những người tham gia vào bóng đá là điều không thể.

Trường Giang

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?