Bạn muốn tắt quảng cáo?

Ngoại hạng Anh sau vòng 11: Đẳng cấp top 3, MU - Man City trở lại trước derby

Thứ Hai, ngày 07/12/2020 - 11:18
3.3/5 của 3 đánh giá
Vòng 11 ngoại hạng Anh chứng kiến những chiến thắng ấn tượng của top 3 giải đấu đồng thời là màn trở lại từ các đại diện thành Manchester như MU hay Man City trước thềm trận derby của thành phố này.

Tottenham hạ Arsenal: Sự nguy hiểm của phòng ngự phản công với Son và Kane

Trận cầu tâm điểm của vòng 11 ngoại hạng Anh là màn so tài giữa Tottenham và Arsenal. Trước thềm màn so tài này, Gà trống dĩ nhiên được đánh giá cao hơn đối thủ nhờ phong độ với thứ hạng nhưng fan hâm mộ vẫn tin rằng, quyết tâm cũng như tính chất của một trận derby Bắc London sẽ là động lực để Arsenal tạo nên điều thần kỳ.

Tuy nhiên, sau 90 phút ở Tottenham Stadium, đã chẳng có bất ngờ nào xảy ra. Đội chủ nhà tỏ ra quá “ma mãnh” so với sự non nớt của các vị khách. Không cần kiểm soát bóng quá nhiều, thậm chí chỉ cầm bóng có vỏn vẹn 5% nhưng đoàn quân do Jose Mourinho dẫn dắt vẫn biết cách khiến Arsenal ôm hận.

Tottenham có chiến thắng thuyết phục trước Arsenal

Son Heung-min và Harry Kane tiếp tục tìm thấy nhau để vừa kiến tạo vừa cùng ghi bàn giúp đội nhà đánh bại Arsenal 2-0. Thắng MU, Man City, Arsenal và hòa Chelsea, Tottenham cho thấy ngôi đầu mà họ đang có sau vòng 11 là điều hoàn toàn xứng đáng với đội bóng này.

Trong khi đó, thất bại giờ đây gần như đã trở thành “điệp khúc” quen thuộc với Arsenal. 4 trận gần nhất tại ngoại hạng Anh (3 thua, 1 hòa). Chiếc ghế mà Mikel Arteta giờ lung lay hơn bao giờ hết với phong độ tệ hại mà Pháo thủ đã thể hiện.

Liverpool, Chelsea áp sát với các chiến thắng ấn tượng

Tottenham có 3 điểm thuyết phục nhưng họ vẫn chưa thể tạo ra khoảng cách với các đội bóng xếp dưới bởi cả Liverpool cùng với Chelsea đều đã có những thắng lợi ấn tượng tại vòng 11.

Trên sân nhà Anfield, Liverpool tiếp đón đối thủ khó chịu là Wolves. Nhưng đó là trên lý thuyết, còn thực tế, nhà đương kim vô địch hoàn toàn lấn lướt so với Bầy Sói. Họ làm chủ thế trận trước khi ghi tới 4 bàn vào lưới đối thủ.

Liverpool hủy diệt Wolves trên sân nhà 

Thắng đậm 4-0, thầy trò Jurgen Klopp san bằng cách biệt về điểm số với Tottenham nhưng chịu xếp dưới vì ít hơn về chỉ số phụ (9 so với 14).

Với Chelsea, dù có đôi chút vấp váp ở khoảng thời gian đầu trận khi bất ngờ để Leeds vượt lên nhưng dàn hào thủ đang có trong tay giúp cho The Blues tạo ra màn ngược dòng thuyết phục.

Chelsea có màn ngược dòng ấn tượng trước Leeds 

Cả 3 tuyến đều thay nhau ghi bàn, từ hậu vệ, tiền vệ cho tới tiền đạo, The Blues khép lại vòng 11 với chiến thắng hoàn hảo để tiếp tục nối dài chuỗi bất bại lên con số 16 và áp sát 2 đội đang dẫn đầu giải đấu.

MU, Man City trở lại mạnh mẽ trước derby

Trước khi bước vào trận derby sinh tử của thành Manchester tại vòng 12, cả MU lẫn Man City đều đã có những chiến thắng xuất sắc ở vòng đấu này. Trên sân nhà Etihad, đoàn quân của Pep Guardiola tỏ ra quá mạnh so với đối thủ Fulham.

2 bàn thắng mà họ ghi được vẫn còn là quá ít so với những gì mà CLB này thể hiện trong suốt 90 phút. Dù vậy, chừng ấy là đủ để The Citizens có thêm 3 điểm và dần trở lại với cuộc đua vào top 4 hay xa hơn là cạnh tranh ngôi vô địch.

Man City dễ dàng đánh bại Fulham 

Giống như Man City, MU cũng đang cho thấy dấu hiệu của sự hồi sinh. Tại vòng 11, Quỷ đỏ đã có 45 phút thảm họa trên sân West Ham, nhưng rồi, như một thói quen, khi niềm tin xuống tới mức thấp nhất, họ lại chơi bùng nổ để kéo cảm xúc người hâm mộ trở lại một cách mãnh liệt nhất.

MU ghi 3 bàn trong hơn 10 phút để ngược dòng thắng West Ham, qua đó có được vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng. 3/4 trận gần nhất, Quỷ đỏ ghi 3 bàn sau khi bị dẫn trước để có 3 điểm và tất cả đều diễn ra trên sân khách.

Trong khi MU tiếp tục phong cách "ngược dòng"

Họ tiếp tục cho thấy mình đang là “vua ngược dòng” và chiến thắng trước West Ham cũng hâm nóng bầu không khí sôi động trước thềm derby Manchester ở vòng đấu tới.

Everton đã hết bài?

Ngoài Arsenal, nếu phải tìm ra một đội bóng gây thất vọng tại ngoại hạng Anh 5 vòng gần nhất thì đó chính là Everton. 5 vòng đầu tiên trôi qua, họ chiễm chệ trên ngôi đầu với 13/15 điểm tối đa.

Nhưng rồi, quãng thời gian thăng hoa ấy đã đi xa để rồi giờ đây với thầy trò Ancelotti chỉ là thực tại đầy phũ phàng. 5 vòng gần nhất, Everton thua 3, hòa 1 và chỉ thắng 1. Vòng này, họ may mắn mang về 1 điểm trên sân của Burnley - đội đang nằm trong khu vực cầm đèn đỏ.

Từ ngôi đầu, The Toffees rơi xuống vị trí thứ 9 sau vòng 11 với màn trình diễn vô cùng nhạt nhòa. Khi mà James Rodriguez đã không còn “phép thuật”, đội bóng vùng Merseyside cũng vì thế mà mất luôn tính đột biến và dễ dàng phải hứng chịu các kết quả tệ hại.

Tuấn Điền

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?