Bạn muốn tắt quảng cáo?

Ngoại hạng Anh trước vòng 38: Chuông nguyện hồn ai?

Thứ Năm, ngày 23/07/2020 - 12:33
2.3/5 của 11 đánh giá
Ngày 26/7 tới, ngoại hạng Anh sẽ kết thúc mùa giải 2019/20 đầy biến động và giông bão. Với những gì đang diễn ra, ngoại trừ cuộc đua tới ngôi vô địch đã sớm ngã ngũ, những cuộc chiến khác vẫn hứa hẹn rất nhiều hấp dẫn cho người hâm mộ.

Chức vô địch ngoại hạng Anh mùa giải 2019/20 đã sớm ngã ngũ khi Liverpool tỏ ra quá vượt trội so với phần còn lại. Tuy nhiên, không vì thế mà giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh kém đi sự căng thẳng ở lượt trận cuối. Vẫn còn đó nhiều cuộc chiến căng thẳng khác đang chờ đợi người hâm mộ, đó là:

Cuộc chiến vào top 4 giành vé dự cúp C1

Đây chắc chắn là tâm điểm chú ý trong vòng đấu cuối cùng của ngoại hạng Anh. Với tình hình trên bảng xếp hạng hiện tại, cả MU, Chelsea cùng với Leicester đều còn nguyên cơ hội định đoạt số phận. Ở vòng 38, Leicester sẽ chạm trán MU trên sân nhà trong khi Chelsea tiếp đón Wolves.

Cuộc đối đầu ở King Power chẳng khác nào là trận chung kết với cả 2 CLB. MU đang xếp trên so với đối thủ, đang có lợi thế về điểm số (Nhiều hơn 1 điểm) nhưng tất cả sẽ thành vô nghĩa nếu Quỷ đỏ gục ngã trước Leicester. 1 điểm là đủ để giúp MU có vé tham dự cúp C1 nhưng đây là nhiệm vụ không hề dễ dàng.

Cuộc chiến vào top 4 hứa hẹn sẽ rất căng thẳng 

Với Chelsea, đối thủ Wolves cũng là thách thức không dễ chịu cho đội bóng này. Bầy Sói đang trong cuộc chiến giành vé tham dự Europa League, vì thế, họ chắc chắn sẽ thi đấu với hơn 100% khả năng của mình. Có ít nhất 1 điểm là chắc suất vào top 4, nhưng trước quyết tâm của Wolves, đây là thử thách không dễ đối với thầy trò Lampard.

Cuộc đua giành vé dự cúp C2

Giống như cuộc đua tranh giành vé tham dự cúp C1, suất tham dự cúp C2 cũng đang vô cùng căng thẳng. Tại đây, Tottenham và Wolves đang cạnh tranh quyết liệt cho mục tiêu ấy. Để chắc suất tham dự Europa League, cả 2 CLB nói trên sẽ đều phải quyết tâm có được vị trí thứ 6.

Lúc này, Bầy Sói đang hơn Tottenham 1 điểm nhưng nếu nhìn vào lịch thi đấu ở vòng 38, họ lại gặp khó khăn hơn nhiều so với đối thủ.

Tottenham và Wolves sẽ cạnh tranh cho vé dự Europa League

Trong khi thầy trò Nuno Espirito Santo phải chạm trán Chelsea – đội đang trong cuộc đua giành vé dự cúp C1 thì bù lại, Tottenham chỉ phải đối đầu với Crystal Palace – đội đã hết mục tiêu ở mùa giải này. Bởi vậy, muốn chắc suất dự Europa League, trước khi chờ Gà trống sảy chân, Wolves cần tự định đoạt số phận của mình bằng thắng lợi trước Chelsea.

Cuộc chiến trụ hạng

Sống còn như 2 cuộc chiến kể trên là màn chạy trốn khỏi suất xuống hạng. Nhìn vào bảng xếp hiện tại, Bournemouth, Watford và Villa là những CLB sẽ bước vào vòng 38 với tâm thế ấy.

Villa là đội hiện có ưu thế nhất khi đứng thứ 17, bằng điểm Watford nhưng hơn về hiệu số (-26 so với -27). Bởi thế cho nên, chỉ cần đánh bại West Ham – đội đã chắc chắn trụ hạng ở trận đấu tại vòng 38, Villa gần như sẽ chính thức có suất ở lại với ngoại hạng Anh mùa sau.

Nói như vậy là bởi, Watford dù có thắng thì cũng khó có kết quả đậm đà tại vòng 38 bởi đối thủ mà họ chạm trán là Arsenal. Bất chấp Pháo thủ chẳng còn mục tiêu gì trong mùa giải năm nay song rõ ràng, họ không muốn kết thúc mùa bóng với thất bại ngay trên sân nhà.

Cuộc chiến tranh suất xuống hạng cũng vô cùng hấp dẫn

Arsenal là thử thách thực sự với Watford. Giành chiến thắng tại Emirates đã là điều khó khăn chứ chưa nói là một chiến thắng đậm đà.

Bournemouth là đội bóng bất lợi nhất so với 2 đối thủ kể trên. Họ đứng thứ 19, kém Watford và Villa 3 điểm. Vì thế, cơ hội để họ trụ hạng thành công là tương đối mong manh. Tại vòng 38, thầy trò Eddie Howe làm khách trên sân của Everton.

Trước đối thủ đã hết động lực, Bournemouth với quyết tâm cao hoàn toàn có thể giành trọn vẹn 3 điểm. Dù vậy, ngay cả khi làm được điều đó, họ vẫn không thể tự quyết được số phận của mình. Đội bóng này sẽ chỉ ở lại ngoại hạng Anh trong trường hợp thắng Everton trong khi 2 CLB xếp trên đều thất bại. Điều ấy có thể xảy ra, nhưng trước hết, họ cần vượt qua đối thủ vùng Merseyside.

Cuộc chiến cho danh hiệu "vua phá lưới" cũng sẽ rất thú vị

Chắc chắn, sau vòng 38 ngoại hạng Anh, sẽ có những người hạnh phúc vì đạt được mục tiêu, sẽ có những giọt nước mắt buồn bã vì tuột mất đi cơ hội tham dự đấu trường châu Âu hay phải chia tay với giải ngoại hạng Anh.

Các trận đấu ở vòng 38 sẽ cùng diễn ra vào 22h ngày 26/7 tới. Ngoài các cuộc đua nói trên, cuộc cạnh tranh cho danh hiệu vua phá lưới cũng hứa hẹn hấp dẫn. Lúc này, Vardy đang dẫn đầu với 23 pha lập công nhưng Ings cùng với Aubameyang đang bám đuổi sát sao khi có 21 và 20 bàn thắng.

Gia Huy

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?