Bạn muốn tắt quảng cáo?

Từ A đến Z về Van de Beek - mục tiêu đang được MU theo đuổi?

Thứ Sáu, ngày 01/05/2020 - 14:45
3.5/5 của 5 đánh giá
Van De Beek đang là mục tiêu theo đuổi của MU khi Quỷ đỏ xem anh như phương án thay thế cho Paul Pogba ở hàng tiền vệ đội bóng. Vậy thực tế, Van de Beek là ai, anh đã thể hiện được điều gì và liệu sẽ chơi ở đâu nếu gia nhập MU? Hãy cùng Bóng Đá 365 tìm hiểu.

Cùng với những Neres, De Ligt, De Jong hay Ziyech, Van de Beek chính là nhân tố quan trọng ở tuyến giữa Ajax Amster, góp công lớn giúp đội bóng thủ đô Hà Lan lọt vào tới bán kết cúp C1 mùa giải 2018/19. Ở tuổi 23, tiền vệ này đã cho thấy được đẳng cấp cùng phong thái chơi chững chạc và đầy kinh nghiệm.

Chính điều đó giúp cho anh nhận được nhiều sự quan tâm từ các đại gia tại châu Âu. Vì vậy, khả năng Van de Beek rời Ajax ở kì chuyển nhượng mùa hè năm nay là điều hoàn toàn có thể xảy ra. 

Trước khi xác định chuyện tương lai của cầu thủ này, Bóng Đá 365 sẽ đem tới cho các bạn những góc nhìn đa chiều khác về tiền vệ người Hà Lan.

Chứng minh tài năng từ khi còn nhỏ

Cha của Van de Beek chính là người đưa anh tới với bóng đá. Năm 10 tuổi, cầu thủ này nhận được sự quan tâm từ 3 ông lớn khác nhau tại Hà Lan là Feyenoord, PSV cùng với Utrecht. Tuy nhiên, do gia đình Van de Beek đều là fan của đội bóng thủ đô Amsterdam là Ajax nên họ đã quyết định gửi anh vào học viện đào tạo bóng đá CLB này.

Tại Ajax, Van de Beek tiếp tục tập luyện chăm chỉ để ngày một trưởng thành. Chia sẻ với truyền thông, HLV đội trẻ là Rube Jongkid đã từng có nhận xét thế này về cầu thủ quê hương. Ông nói: “Chúng tôi buộc phải cải thiện thể chất cho Van de Beek. Cậu ấy xuất thân từ một gia đình ở vùng nông thôn, bởi vậy, thể lực của cậu ấy không quá đảm bảo.

Đó là lý do vì sao chúng tôi phải mời cả những chuyên gia bóng bầu dục và Judo về dạy Van de Beek nhằm giúp cậu ấy cải thiện thể chất. Cậu ấy tập luyện rất chăm chỉ để ngày một trưởng thành và phát triển về mọi mặt".

Van de Beek khẳng định tài năng ngay từ khi còn rất trẻ

Tháng 11 năm 2015, Van de Beek có trận đấu đầu tiên cho đội một Ajax khi ra sân ở cuộc so tài với Celtic tại Europa League. Kể từ thời điểm đó, anh dần khẳng đinh được tài năng và trở thành trụ cột nơi tuyến giữa.

Mùa giải 2018/19, Van de Beek cùng với những De Ligt, Ziyech, De Jong  đưa Ajax vào tới bán kết cúp C1. 3/4 ngôi sao nói trên đã ra đi hoặc sẽ ra đi vào mùa hè này. Vì thế, không loại trừ khả năng, Van de Beek cũng sẽ nối gót các đồng đội cũ của mình.

Khả năng của Van de Beek

Van de Beek xuất thân ở vị trí của một tiền vệ con thoi, tuy nhiên, thực tế tại Ajax các mùa bóng vừa qua cho thấy, anh có thể chơi tại nhiều vai trò khác nhau trên sân, từ số 6, số 8 hay số 10.

Trải qua 175 lần ra sân trong màu áo Ajax, tiền vệ người Hà Lan có 41 bàn thắng và 34 pha kiến tạo. Đó là con số không tồi với một cầu thủ năm nay mới 23 tuổi. Trên thực tế, cách chơi của Van de Beek có nét khá tương đồng với Frank Lampard khi anh di chuyển ở khu vực giữa sân hỗ trợ phòng ngự, thực hiện nhiệm vụ thu hồi bóng và phất bóng hoặc tung ra các đường chuyền lên cho những ngôi sao ở tuyến trên.

Anh đang là thủ lĩnh nơi tuyến giữa của Ajax

Người phát hiện ra tài năng của Van de Beek là một huyền thoại của bóng đá Hà Lan, Denis Bergkamp. Chân sút lừng danh này đã để ý tiền vệ nói trên từ khi anh mới 10 tuổi và sau khi được bổ nhiệm làm trợ lý cho Frank de Boer tại Ajax, Bergkamp ngay lập tức đã tiến cử Van de Beek cho vị thuyền trưởng CLB.

De Boer kể lại: “Bergkamp rất thích cậu ấy. Anh ta kể về Van de Beek một cách rất say mê và nói rằng đó là người khiến anh ta thấy lại bản thân mình khi ở độ tuổi ấy. Anh ta thuyết phục tôi để mắt tới De Beek và trao cho cậu ấy cơ hội để phát triển hết sức".

Van De Beek mang lại điều gì cho MU?

MU đang khao khát sở hữu Van de Beek và xem anh như phương án thay thế cho Paul Pogba nếu tiền vệ người Pháp ra đi. Nếu gia nhập sân Old Trafford, tiền vệ người Hà Lan gần như sẽ có suất đá chính trong đội hình 4-2-3-1 yêu thích của HLV Ole Gunnar Solskjaer.

Khi ấy, Van de Beek sẽ đá cặp cùng với Fred trong vai trò những tiền vệ phòng ngự, Khả năng thu hồi bóng tốt cộng thêm lối chơi lăn xả chính là điều giúp cho tuyến giữa MU trở nên rất đáng gờm. 

Van de Beek có thể chơi tốt ở sơ đồ 4-2-3-1 hoặc nhiều sơ đồ khác nếu gia nhập MU

Thậm chí, nếu cần, MU có thể đá 4-4-2 với việc McTominay và Fred chơi lùi sâu nơi hàng tiền vệ còn Van de Beek với Bruno Fernandes kết hợp dâng cao. Khi ấy, tiền vệ người Hà Lan với sức mạnh sẽ tạo điều kiện để ngôi sao BĐN thoải mái phô diễn kĩ thuật và thực hiện các đường chuyền cho hàng tiền đạo.

Nên nhớ, Van de Beek có thể đá tốt ở cả số 6, số 8 và số 10. Vì thế, có ngôi sao 23 tuổi, MU sẽ có nhiều sự lựa chọn nơi tuyến giữa.

Ngoài MU, đội bóng nào đang theo đuổi Van de Beek?

MU không phải là CLB duy nhất muốn có Van de Beek. Tiền vệ này cũng đang nằm trong tầm ngắm của Real Madrid hay cả Inter Milan và Juventus. Hiện tại, hợp đồng giữa cầu thủ 23 tuổi với Ajax còn thời hạn tới hết mùa hè năm 2022.

Van de Beek đã thi đấu 10 trận cho đội tuyển Hà Lan kể từ khi anh chơi trận ra mắt cho “Cơn lốc màu da cam” vào năm 2017.

“Sự phát triển của Van de Beek tạo ra cơn đau đầu dễ chịu và tôi thấy điều đó thật tuyệt vời”, Ronald Koeman, HLV của tuyển Hà Lan phát biểu. “Van de Beek là cầu thủ tiêu biểu nhất trong số những tài năng trẻ của Ajax. Cậu ấy đang có nhiều cơ hội khi được nhiều CLB ở châu Âu theo đuổi”.

Gia Huy

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?