Bạn muốn tắt quảng cáo?

Tình nghĩa anh em nhà huyền thoại MU từng mờ nhạt vì ... chiếc máy quay

Thứ Sáu, ngày 01/05/2020 - 11:31
5/5 của 1 đánh giá
Phil Neville và Gary Neville là 2 anh em ruột và đã từng có thời gian cùng khoác áo MU. Tuy nhiên, tình cảm cùng huyết thống giữa họ có lúc đã trở nên vô cùng mờ nhạt khi họ không còn chung CLB. Điều này được chính Phil chia sẻ mới đây.

Hai anh em nhà Neville cùng trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Carington của MU. Sự nghiệp của cả hai đều rất thành công dưới bàn tay của Sir Alex Ferguson. Họ chính là những thành viên của “Thế hệ vàng 92” huyền thoại.

Tuy nhiên, sự kề vai sát cánh kể trên đã không còn được duy trì khi Phil phải chuyển đến thi đấu cho vào năm 2005. Tình yêu của Gary dành cho Qủy đỏ thì ai cũng biết. Anh sẵn sàng chơi quyết liệt với bất cứ cầu thủ nào, ngay cả khi người đó có quen biết ngoài đời.

Gary không chào Phil khi máy quay hướng vào cả hai

Cậu em Phil cũng không phải ngoại lệ. Trong mùa giải đầu tiên Phil sang Everton, anh đã gặp ngay trong trận khai mạc. Khi cầu thủ 2 đội tập trung trong đường hầm để chuẩn bị ra sân, anh đã được các đồng đội cũ ở sân Old Trafford chào đón. Tuy nhiên, chỉ có Gary là dửng dưng như không.

Phil Neville nói: “Ryan Giggs nói xin chào. Paul Scholes và Wes Brown cũng chào tôi. Tôi nghĩ rằng Gary cũng sẽ chào đón tôi. Nhưng không, điều đó đã không xảy ra”.

“Khi đó, Gary là đội trưởng của MU. Có lẽ anh ấy phải làm như vậy vì khi đó máy quay đang hướng về phía chúng tôi. Ngay sau khi đi qua máy quay, anh ấy đã quay sang và nói: Được rồi Phil, mọi chuyện thế nào rồi?”

Từ chi tiết này có thể thấy, Gary tuyệt đối giữ hình ảnh của mình trước truyền thông. Sự thân thiện hoàn toàn không xuất hiện giữa 2 đội bóng trước các trận đấu. Tại Anh, điều này rất quan trọng bởi truyền thông sẽ chỉ trích bạn dù chỉ là một hành động bắt tay với đối thủ trước trận.

Tinh thần chiến đấu của Gary Neville thể hiện ngay từ khi chưa ra sân

Ngoài tình huống trong đường hầm, Phil cũng chia sẻ về gia đình khi anh bắt đầu chuyển sang chơi bóng cho Everton còn Gary thì vẫn ở MU. Cậu em nhà Neville nói:

“Em gái sinh đôi của tôi là một fan của Everton. Nó luôn gây ầm ĩ trong gia đình. Khi 2 đội gặp nhau, tôi sẽ bị chỉ trích thậm tệ nếu để MU thắng. Còn nếu Everton thắng, gia đình tôi sẽ không nói chuyện với nhau. Những tình huống như vậy thực sự khó xử. Tôi chỉ muốn mọi thứ kết thúc ở bên trong sân cỏ”.

Gary đã kết thúc sự nghiệp ở MU vào năm 2011 sau đầy rẫy những vinh quang. Đến năm 2013, Phil cũng tuyên bố giã từ nghiệp quần đùi áo số trong màu áo Everton. Cả hai sau đó đã từng có thời gian làm việc chung tại khi Gary giữ ghế HLV trưởng.

Trường Giang

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?