Bạn muốn tắt quảng cáo?

Nguyễn Quang Hải - "Quân át chủ bài" của HLV Park Hang Seo

Thứ Hai, ngày 17/05/2021 - 14:15
3.2/5 của 45 đánh giá
Quang Hải không phải lúc nào cũng duy trì được sự ổn định trong màu áo Hà Nội FC. Tuy nhiên vị thế số 1 của anh ở tuyển Việt Nam là điều không phải bàn cãi.

Hà Nội FC đang trải qua mùa giải khó khăn nhất kể từ thời điểm họ bắt đầu giành quyền lên chơi ở hạng đấu cao nhất bóng đá Việt Nam. Với tổng cộng 5 chức vô địch V.League cùng nhiều danh hiệu và kỷ lục khác nhau, đội bóng thủ đô chính là CLB thành công nhất trong lịch sử của bóng đá Việt Nam. Và trước khi V.League 2021 khởi tranh, Hà Nội FC cũng chính là đội bóng được đánh giá là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch bất chấp việc họ đã để Viettel soán ngôi ở mùa giải 2020. 

Quang Hải và Hà Nội FC đang có một mùa giải không như ý

Mặc dù vậy, sau 12 vòng đã đấu, Văn Quyết cùng các đồng đội chỉ đang xếp ở vị trí thứ 7 trên BXH. Thậm chí đã có những thời điểm đội chủ sân Hàng Đẫy tụt xuống đứng ở 1 trong 3 vị trí bét bảng. Chấn thương và phong độ đi xuống của các trụ cột chính là 2 vấn đề lớn nhất của Hà Nội FC. Đi kèm với sự sa sút của toàn đội, Quang Hải, một trong những cầu thủ được chú ý nhất của bóng đá Việt Nam trong suốt gần 5 năm qua, cũng đang không có được một mùa giải như ý.

Tiền vệ người Đông Anh cũng đã phải vắng mặt ở những vòng đấu đầu tiên vì chấn thương và chỉ thực sự lấy lại được phong độ ở những vòng đấu cuối cùng của giai đoạn 1. Đó là thời điểm mà Hà Nội FC phần nào cho thấy sự hồi sinh khi có được 2 chiến thắng đậm trước Than Quảng Ninh và Sài Gòn FC.

Trong trận thắng 4-0 trước đội bóng đất mỏ, Hải “con” cũng đã có pha lập công để mở tài khoản bàn thắng. Quang Hải cũng chính là nhân tố chơi thăng hoa nhất của đội bóng thủ đô ở giai đoạn này. Có thể khẳng định, cựu đội trưởng U23 Việt Nam đang dần lấy lại được sự thăng hoa và đẳng cấp của mình để sẵn sàng cho loạt trận cuối cùng của vòng loại World Cup sắp tới của ĐT Việt Nam trên đất UAE.

Nhưng không vì thế mà vị trí trên tuyển của anh bị đánh giá thấp

Dù sự ổn định của Quang Hải trong màu áo CLB chưa bao giờ được đánh giá cao, nhưng có lẽ không một chuyên gia nào dám nghi ngờ về vai trò quan trọng của anh trong sơ đồ chiến thuật của HLV Park Hang Seo. Kể từ khi ông Park bắt đầu công việc huấn luyện ở Việt Nam, Quang Hải luôn là hạt nhân trong cách vận hành lối chơi của HLV người Hàn Quốc. 

Tiền vệ của Hà Nội FC luôn luôn được thầy Park điền tên vào đội hình chính thức bất chấp những yếu tố về phong độ. Và như để đáp lại sự tin tưởng ấy, Quang Hải luôn ghi bàn đều đặn ở mọi giải đấu của các lứa đội tuyển mà anh tham gia. Hải “con” cũng chính là cây săn bàn số 1 dưới thời HLV Park Hang Seo. Quang Hải đã liên tiếp nổ súng ở VCK U23 châu Á 2018, ASIAD 18, AFF Cup 2018, Asian Cup 2019 cho tới vòng loại U23 châu Á 2020 và gần nhất là vòng loại World Cup 2022.

Ngoài việc rất mắn bàn khi khoác áo các lứa đội tuyển dưới thời ông Park thì một yếu tố khác giúp cho Quang Hải có một vị trí gần như bất khả xâm phạm. Đó chính là sự đa năng và những đóng góp tuyệt vời của anh vào lối chơi chung của toàn đội. Quang Hải có thể chơi ở vị trí tiền đạo cánh trái trong sơ đồ 3-4-3 và vị trí tiền vệ công trong sơ đồ 3-5-2. Đặc biệt hơn, cầu thủ của Hà Nội FC cũng có khả năng đảm nhiệm tốt vị trí tiền vệ trung tâm.

Hải "con" hứa hẹn vẫn sẽ là một nhân tố chủ chốt của ông Park trên đất UAE

Bên cạnh kiến tạo và ghi bàn thì Quang Hải luôn tham gia chia bài, góp phần điều tiết nhịp độ trận đấu cũng như không ngại những pha tranh chấp để hỗ trợ phòng ngự từ xa. Đó là những điều mà Quang Hải làm để giúp hàng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam giảm bớt đi áp lực phải đón nhận từ đối phương.  

Chính sự đa năng và cơ động trên đã giúp Quang Hải dễ dàng chiếm một suất đá chính trong đội hình của HLV Park Hang Seo. So với Công Phượng và Văn Toàn, đương nhiên cơ hội đá chính luôn cao hơn nhờ việc anh có thể chơi tốt ở nhiều vị trí ở cả hàng tiền vệ lẫn hàng tiền đạo. 

Quang Hải chính là cầu thủ tấn công duy nhất thi đấu trọn vẹn cả 5 trận đấu đã qua của tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022. Điều đó cho thấy tầm quan trọng cũng như vị thế số 1 của ngôi sao sinh năm 1997 trong lối chơi của ông Park. Chắc chắn, tháng 6 tới đây trên đất UAE, Quang Hải sẽ tiếp tục là một nhân tố chủ chốt trong mọi tính toán của ông Park để hoàn thành mục tiêu đứng đầu bảng G và giành vé lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?