Bạn muốn tắt quảng cáo?

Trần Thanh Sơn quê ở đâu? Bao nhiêu tuổi? Cao bao nhiêu?

Thứ Sáu, ngày 22/03/2019 - 16:41
5/5 của 1 đánh giá

Với thể hình mỏng cơm, Trần Thanh Sơn từng không thể cạnh tranh trong màu áo các đội trẻ. Năm 2019, chàng trai ấy đang trở lại đầy mạnh mẽ với tư cách là đội phó U23 Việt Nam.

Trần Thanh Sơn quê ở đâu?

Sài Gòn nói riêng hay các tỉnh thành miền Nam nói chung chưa bao giờ là cái nôi sản sinh và đào tạo bóng đá. Trần Thanh Sơn U23 Việt Nam một chàng trai đến từ thành phố mang tên Bác cũng đến với bóng đá trên con đường thật gian nan.

Chẳng cần nói nhiều cũng có thể hình dung ra chàng trai gầy nhom, đen nhẻm ấy bị gia đình phản đối như thế nào khi có ý định theo đuổi nghiệp quần đùi áo số. Vượt qua mọi định kiến của người thân, chàng trai ấy vẫn quyết tâm ngược lên Pleiku theo đuổi giấc mơ sân cỏ.

Từ cái lắc đầu của gia đình, cậu nhóc Thanh Sơn tiếp tục nhận được những cái lắc đầu khước từ của các chuyên gia ở Học viện bóng đá HAGL Arsenal JMG. Dù lọt vào tới vòng tuyển sinh cuối cùng nhưng Thanh Sơn chỉ có thể được nhận vào lớp Năng khiếu khóa 2 của Học viện.

Các học viên khóa sau có lẽ là người hiểu rõ nhất, các đàn anh của họ ở khóa I đã gây tiếng vang lớn như thế nào khi trình làng ở lứa U19 năm 2014. Đó vừa là khát khao mà bất kỳ cầu thủ nào cũng muốn với tới, vừa là áp lực dành cho lứa cầu thủ kế cận của bầu Đức.

Trần Thanh Sơn từng không thể cạnh tranh ở U19 Việt Nam năm 2015.

Năm 2015, Thanh Sơn cùng các bạn đồng trang lứa sinh năm 1997 trong màu áo U19 HAGL giành huy chương Bạc vòng chung kết U19 quốc gia 2015.

Cùng năm đó, Học viện HAGL có 3 cái tên được HLV Hoàng Anh Tuấn triệu tập lên U19 Việt Nam là Trần Thanh Sơn, Phan Thanh Hậu và Lương Hoàng Nam. Trong đó, chỉ có Thanh Sơn là học viên lớp Năng khiếu.

Trần Thanh Sơn bao nhiêu tuổi?

Sau lứa cầu thủ sinh năm 1995, lứa cầu thủ sinh năm 1997 cũng được đánh giá là vô cùng tiềm năng và hứa hẹn mang về nhiều vinh quang cho bóng đá Việt Nam trong tương lai. Trong lứa cầu thủ sinh năm 1997 được gọi lên tuyển có quá nhiều cái tên xuất sắc.

Đặc biệt ở hàng công có những tiền đạo to con và thể lực tốt như Hà Đức Chinh, Nguyễn Tiến Linh hay Lưu Công Sơn. Còn tuyến tiền vệ khó ai khéo bằng Hồ Minh Dĩ hay Quang Hải hay Trương Văn Thái Quý…

Một Trần Thanh Sơn mỏng cơm chỉ cao 1m75, thậm chí trông có phần gầy yếu nhất đội đã không thể cạnh tranh với những cái tên kia. Nói chính xác hơn là những gì Thanh Sơn thể hiện không cho thấy anh có điểm gì mạnh hơn các đồng đội khác.

Đều có mặt trong hai đợt tập trung cùng U19 Việt Nam chuẩn bị cho U19 Đông Nam Á 2015 và vòng loại U19 châu Á 2016 nhưng những gì Thanh Sơn nhận được chỉ là cái lắc đầu của HLV Hoàng Anh Tuấn.

Từ U19 Đông Nam Á cuối 2015 tới U19 châu Á cuối 2016, Trần Thanh Sơn đều là người ngoài cuộc trong khi những cầu thủ cùng tuổi khác như: Minh Dĩ, Trần Thanh, Quang Hải, Đình Trọng tỏa sáng rực rỡ trong chiến tích lần đầu tiên giành quyền tham dự sân chơi World Cup của bóng đá Việt Nam.

Không có chỗ đứng ở cấp độ đội tuyển, trở về CLB Thanh Sơn cũng chật vật đi tìm một chỗ đứng nhất định. Tương tự một số học viên khác của lớp Năng khiếu, Thanh Sơn phải lưu lạc ở những đội bóng hạng Nhất, hạng Nhì như Bến Tre, Cà Mau…

Những tưởng mọi cánh cửa đã đóng lại với cầu thủ người Sài Gòn. Bất ngờ, anh có tên trong danh sách triệu tập của thầy Tuấn chuẩn bị cho U20 Việt Nam vươn ra biển lớn World Cup.

Trần Thanh Sơn cao bao nhiêu?

Phải nói rằng được trao niềm tin ở đấu trường danh giá và đẳng cấp thế giới như World Cup thì không phải cầu thủ nào cũng có vinh dự. Đặc biệt, đây sẽ là những người Việt Nam đầu tiên chơi môn bóng đá 11 người ở sân chơi World Cup.

Trong đợt tập trung lần này, ông Tuấn sẽ phải đau đầu tìm ra các nhân tố tốt nhất ở vị trí tiền vệ và tiền đạo. Trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt ấy, Trần Thanh Sơn đã đưa ra câu trả lời bất ngờ nhất bằng bàn thắng vào lưới U20 Vanuatu trong trận đấu tập của U20 Việt Nam ngày 14/5/2017.

Đó là một pha băng cắt vào vòng cấm cực nhanh để đón đường căng ngang của đồng đội từ phía cánh trái. Và phần việc còn lại của Thanh Sơn chỉ là làm tung lưới đối thủ. Hai năm kể từ lần đầu lên tuyển đây là bàn thắng đầu tiên của Thanh Sơn. Bàn thắng đầy cảm xúc, giải tỏa mọi áp lực đè nặng trên vai chàng cầu thủ mảnh khảnh và cũng là lời đáp trả cho mọi hoài nghi về năng lực của anh.

Trần Thanh Sơn ghi bàn thắng đầu tiên cho U20 Việt Nam sau hai năm

Thế nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang, đúng ở thời điểm vài ngày trước khi HLV Hoàng Anh Tuấn chốt danh sách 21 cầu thủ lên đường đi Hàn Quốc thì Trần Thanh Sơn gặp phải chấn thương. Thanh Sơn cùng với Thái Quý và Bùi Tiến Dụng có nguy cơ phải ngồi nhà xem đồng đội thi đấu ở đấu trường danh giá nhất từ trước đến nay mà bóng đá Việt Nam tham dự.

May mắn là chấn thương của Sơn không quá nặng và anh vẫn nhận được sự ủng hộ của HLV Hoàng Anh Tuấn. Ông thầy người Khánh Hòa vẫn điền tên Sơn là một trong 21 cầu thủ tham dự FIFA World Cup U20 2017. Đó thực sự là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của cầu thủ này.

Sơn từng bày tỏ nguyện vọng của mình là ở U20 World Cup năm đó có cơ hội ra sân để nếu bầu Đức có ngồi trước màn hình tivi thì ông ấy sẽ nhớ tên cậu là một học viên của HAGL.

Trở về sau World Cup, trong bối cảnh nhiều trụ cột xuất ngoại thì HAGL đang cần một cuộc cải tổ thực sự. Vậy là Trần Thanh Sơn cùng nhiều đồng đội cùng lứa khác như Phan Thanh Hậu được đôn lên đội 1 chơi từ mùa giải V.league 2017.

Đầu năm 2019, dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Quốc Tuấn, Trần Thanh Sơn cùng hàng loạt đồng đội khác của HAGL được triệu tập lên tuyển U22 Việt Nam chuẩn bị cho giải U22 Đông Nam Á.

Tại giải này, Thanh Sơn thể hiện bản lĩnh của mình ở tuyến giữa đồng thời mang tấm băng đội trưởng. Kết thúc giải, Thanh Sơn được đánh giá là một trong 5 cầu thủ nổi bật của U22, cầu thủ của HAGL cầm nhịp trận đấu tốt, chuyển đổi trạng thái tấn công và phòng ngự nhịp nhàng.

Với những gì đã thể hiện, Trần Thanh Sơn là một trong 04 cái tên được HLV Nguyễn Quốc Tuấn tiến cử lên U23 Việt Nam tập trung cho vòng loại U23 châu Á. Trong lần đầu tiên lên tuyển dưới triều đại của HLV Park Hang Seo, Thanh Sơn đã được chỉ định làm đội phó.

Điều này phần nào cho thấy ban huấn luyện đã dần công nhận vai trò của anh đối với đội tuyển. Hy vọng rằng cầu thủ này sẽ thể hiện được bản lĩnh và tài năng như những gì những người đàn anh đi trước như Công Phượng, Xuân Trường làm được dưới triều đại của thầy Park.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?