Bạn muốn tắt quảng cáo?

Hậu bạo loạn, nhà Glazers sẽ chốt bán MU với giá bao nhiêu?

Thứ Hai, ngày 03/05/2021 - 11:30
2.5/5 của 6 đánh giá
Mối quan hệ giữa NHM MU với nhà Glazers đang lên tới đỉnh điểm. Với việc sức ép đang ngày một dâng cao, liệu rằng giới chủ của MU bán CLB với giá bao nhiêu tiền đang là vấn đề rất được quan tâm lúc này.

Mới đây, bóng đá Anh được phen rúng động khi có hàng nghìn CĐV MU đã tụ tập tại bên ngoài SVĐ Old Trafford để biểu tình yêu cầu nhà Glazers hãy “biến khỏi” MU sau phi vụ mang tên “sáng lập Super League”.

Thậm chí, rất nhiều CĐV quá khích còn sử dụng pháo sáng, xông thẳng vào bên trong SVĐ và va chạm trực tiếp với lực lượng cảnh sát chống bạo loạn. Sự cố không đáng có này đã khiến cho trện derby nước Anh giữa MU và Liverpool đã phải tạm hoãn không điều kiện.

Trong bối cảnh đó, rất nhiều nguồn tin tại Anh đã thông tin về việc giới chủ MU sẽ đồng ý bán CLB cho bất kỳ cái tên nào đáp ứng được yêu cầu về mặt tiền bạc của họ. Cụ thể, nhà Glazers sẵn sàng ngồi vào bàn đàm phán chuyển giao CLB nếu nhận được đủ số tiền 4 tỷ bảng. Thông tin này sau đó cũng được chuyên gia tài chính và nhà báo chuyên mục của Football Insider là Kieran Maguire khẳng định.

Fan MU biểu tình đòi nhà Glazers "biến khỏi" MU

Trao đổi cùng với phóng viên Adam Williams của Football Insider, anh cho biết: “Tôi nghĩ 4 tỷ bảng có thể là mức cao nhất theo quan điểm của nhà Glazer.”

“MU có một mô hình chia sẻ rất kỳ lạ. Nhà Glazer có cổ phần trị giá 10 phiếu bầu mỗi người. Thế nhưng những cổ phiếu mà bạn có thể mua ở Sở giao dịch chứng khoán New York chỉ có một phiếu biểu quyết. Đó là lý do tại sao việc Glazer có thể ngay lập tức rời đi là rất khó.”

Xem thêm: Bóng đá Anh

“Họ đã mua câu lạc bộ với giá 700 triệu bảng. Tôi không nghĩ rằng tất cả những thành viên trong nhà Glazer đều ủng hộ việc đầu tư vào MU.

“Joel Glazer là người chịu trách nhiệm điều hành và những người khác vẫn dều đặn hàng tháng nhận vè tiên cổ tức. Cổ tức hàng năm của MU là 22 triệu bảng Anh, đây là mức lợi tức đầu tư khá thấp.

Giới chủ MU đang phải nhận sức ép cực lớn

“Tôi nghĩ rằng có thể có áp lực từ các nhà Glazer khác ở mức 4 tỷ bảng. Giá trị thị trường hiện tại của câu lạc bộ là tối đa 2,5 tỷ bảng.

Với việc MU vẫn đang phải gánh một khoản nợ có trị giá 700 triệu bảng, số tiền đó lên đến 3 tỷ bảng.

Trở lại trận đại diễn giữa MU vs Liverpool, hiện vẫn chưa rõ thời gian khi nào trận đấu này được tổ chức trở lại.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?