Bạn muốn tắt quảng cáo?

Những cầu thủ quan trọng nhất của nhóm Big Six Ngoại Hạng Anh

Thứ Tư, ngày 09/12/2020 - 15:56
5/5 của 2 đánh giá
Nhóm đại gia của Ngoại Hạng Anh gồm MU, Man City, Chelsea, Tottenham, Liverpool Arsenal từ đầu mùa đều cần một cầu thủ có thể “gánh” đội.

1/ Chelsea – Edouard Mendy

Mặc dù đang là đội bóng sở hữu hàng công cực khủng, nhưng người đang chơi nổi bật nhất trong đội hình của Chelsea những vòng đấu vừa qua lại là thủ môn tân binh – Edouard Mendy.

Thủ môn người Senegal thực sự đã mang lại một làn gió mới cho lối chơi phòng ngự của Chelsea, vô cùng chắc chắn bên cạnh một bộ tứ ở hàng hậu vệ kỷ luật và ngày càng gắn kết.

Kepa đang là thủ thành chắc chắn nhất Premier League

13 trận đấu trên mọi đấu trường, Chelsea đã hoàn thành tới 9 trận giữ sạch lưới và công lớn phải thuộc vệ cựu thủ môn của Rennes. Trong số 226.1 triệu bảng mà Chelsea đã đầu tư ở mùa hè vừa qua, chính thủ thành Edouard Mendy là bản hợp đồng thành công nhất với những sự ảnh hưởng mà anh đã mang lại.

Kepa giờ đây chỉ còn là cái tên đóng thế cho Edouard Mendy vào thời điểm này và những thành công của Chelsea sẽ còn tiếp tục được đặt lên vai của thủ thành này trong thời gian tới.

2/ Liverpool – Jordan Henderson

Không còn hòn đá tảng – Virgil van Dijk, nhiệm vụ phòng ngự của Liverpool được chia sẻ đều cho các thành viên còn lại.

Cái tên đang không thể thiếu trong đội hình chính của Liverpool chính là đội trưởng Jordan Henderson, không chỉ đóng vai trò thủ lĩnh, Henderson còn rất chịu khó di chuyển và hỗ trợ từng đường bóng của đội nhà mà chủ yếu là việc giành lại quyền kiểm soát bóng.

Henderson đang là mắt xích quan trọng nhất của Liverpool

Henderson cũng là một cầu thủ không quá nhạy cảm với chấn thương và đảm bảo được việc ra sân thường xuyên trong các trận đấu của The Kop.

3/ Manchester City – Kevin De Bruyne

Khó có thể tìm ra được một cầu thủ nào quan trọng ở Manchester City hơn Kevin De Bruyne, nhạc trưởng của The Citizens đang tiếp tục là đầu tàu của CLB chủ sân Etihad.

Thiếu đi nhiều trụ cột đầu mùa bóng như Sergio Aguero, Ilkay Gundogan hay Bernardo Silva vì chấn thương và ảnh hưởng của Covid-19, De Bruyne chính là ngôi sao sáng nhất trên hàng công của Man xanh ở tất cả các đấu trường.

De Bruyne quá xuất sắc với phong độ hiện tại

Sự thiếu vắng David Silva khiến cho trọng trách kiến tạo của De Bruyne phải được đặt cao lên hơn mùa giải trước và 10 đường kiến tạo chỉ sau 11 trận đá chính trên mọi đấu trường đang thể hiện rõ đẳng cấp của ngôi sao 29 tuổi người BỈ.

4/ Manchester United – Bruno Fernandes

Cũng giống như De Bruyne, thậm chí còn quan trọng hơn, một mình Bruno Fernandes có thể nói đang gồng gánh cả cỗ máy MU đi lên trong mùa giải năm nay.

Tiền vệ người Bồ Đào Nha gần như không bỏ lỡ bất cứ một trận đấu nào của Quỷ đỏ kể từ đầu mùa, đặc biệt là ở 2 đấu trường chính Premier League và UEFA Champions League.

Chỉ sau 24 trận đấu tại Premier League kể từ khi gia nhập MU, Bruno Fernandes đã có tới 26 lần đóng góp dấu giày vào các bàn thắng của MU, chừng đó đủ để thấy nếu thiếu đi tiền vệ này, Quỷ đỏ sẽ gặp nhiều khó khăn đến như thế nào.

Bruno thực sự quá mệt mỏi trong việc gồng gánh MU

Đáng tiếc cho Bruno Fernandes, những nỗ lực của anh lại không giúp cho MU có thể có được một tấm vé lọt vào vòng knock-out đấu trường Cúp C1 Châu Âu và phải xuống chơi tại Europa League.

5/ Arsenal – Pierre Emerick Aubameyang

Có thể, đây là một lựa chọn có phần gây tranh cãi, đặc biệt là với khả năng ghi bàn yếu kém của Pháo thủ vào lúc này, tuy nhiên điều đó không có nghĩa là mọi sự chỉ trích cần phải được dồn vào tiền đạo người Gabon.

Bên cạnh 29 lần đóng góp vào các bàn thắng của Arsenal mùa giải trước, Aubameyang vẫn đang là một mối đe dọa thường trực của Pháo thủ trong các trận đấu quan trọng của đội bóng này.

Aubameyang thiếu đi sự hỗ trợ từ các đồng đội

Không thể luôn yêu cầu một tiền đạo cắm thuần như Aubameyang phải “tự làm tự ăn” trong các tình cảnh bế tắc. Vấn đề lớn nhất của Arsenal đang nằm ở sự sáng tạo của hàng tiền vệ, nơi Xhaka và Ceballos chưa đảm nhận tốt nhiệm vụ nhồi bóng cho các tiền đạo ở tuyến trên.

6/ Tottenham – Harry Kane

Pep Guardiola đã từng nói đến việc chiêu mộ tiền đạo người Anh – Harry Kane vào đội hình của Man xanh để bổ sung cho hàng tiền đạo, điều đó là đủ để thấy đẳng cấp của Kane đang là tốt như thế nào.

Harry Kane đang cùng Son Heung min tạo ra cặp song sát nguy hiểm nhất Premier League

Không chỉ là những bàn thắng (202 bàn sau 304 lần ra sân cho Spurs), mà Kane đang “tiến hóa” lối chơi và trở thành một chân chuyền tuyệt vời mà Son Heung Min đang là người hưởng lợi nhất từ việc này, hiện tại Kane đang có được 10 bàn sau 11 vòng đấu của Premier League.

Quốc Khánh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?