Bạn muốn tắt quảng cáo?

Những điểm nóng đáng chú ý trong trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Nhật Bản

Thứ Tư, ngày 23/01/2019 - 16:26
5/5 của 1 đánh giá

Đội tuyển Việt Nam sắp sửa bước vào trận tứ kết cực kỳ khó khăn gặp ĐT Nhật Bản. Hãy cùng điểm qua những điểm nóng trên sân trong trận đấu ngày mai.

Xem thêm: 

Nguyễn Quang Hải vs. Yuto Nagatomo

Quang Hải vẫn đang duy trì phong độ cực kỳ ổn định trong suốt hơn 1 năm qua của mình. Cầu thủ của CLB Hà Nội vẫn đang là nhân tố không thể thiếu trong sơ đồ chiến thuật của HLV Park Hang Seo. Quang Hải cũng đã đóng góp cho mình một bàn thắng ở mùa giải năm nay với pha sút phạt tuyệt đẹp vào lưới ĐT Yemen.

Thế nhưng đối mặt với Quang Hải trong trận đấu tới sẽ là một lão tướng dày dạn kinh nghiệm đã từng chinh chiến nhiều năm trong màu áo Inter Milan, Yuto Nagatomo. Dù đã 32 tuổi nhưng Nagatomo vẫn là một mắt xích quan trọng nơi hàng thủ của ĐT Nhật Bản. Bên cạnh đó, khả năng dốc biên của cầu thủ đang thi đấu cho Galatasaray này cũng là một phương án tấn công cực kỳ nguy hiểm của ĐT Nhật Bản.

Đỗ Hùng Dũng vs Gaku Shibasaki

Đỗ Hùng Dũng đã có một giải đấu khá thành công khi anh gần như được trao trọn niềm tin nơi tuyến giữa của ĐT Việt Nam ở giải đấu năm nay. Dù vị trí bên cạnh Hùng Dũng được thay đổi luân phiên giữa Xuân Trường, Huy Hùng hay Đức Huy nhưng cầu thủ người Hà Nội vẫn luôn chắc suất nơi đội hình chính thức.

Trong cuộc chiến nơi giữa sân vào ngày mai, Hùng Dũng sẽ phải đối mặt với một cầu thủ có thiên hướng chơi bóng rất giống mình là Gaku Shibasaki. Tiền vệ hiện đang chơi cho Getafe này là một nhân tố không thể thiếu nơi tuyến giữa của Nhật Bản. Khả năng cầm nhịp và bao quát tuyến giữa cực tốt của Shibasaki luôn giúp cho lối chơi của đội bóng áo xanh trở nên mượt mà. Chắc chắn cầu thủ 26 tuổi này sẽ trở thành một trong những thách thức lớn nhất mà Hùng Dũng phải đối mặt.

Nguyễn Trọng Hoàng vs Genki Haraguchi

Trong trận đấu tại vòng 1/8 trước ĐT Jordan, Trọng Hoàng có lẽ là cái tên nổi bật nhất với một pha kiến tạo tuyệt đẹp cho Công Phượng cùng tinh thần chiến đầu không khác gì một chiến binh. Thể lực tuyệt vời của Hoàng “bò” khiến cho những tiền vệ cao to bên phía đội bóng Tây Á tỏ ra bất lực trong việc khoan phá cánh phải của ĐT Việt Nam.

Mặc dù vậy, đối thủ của Trọng Hoàng trong trận đấu tới sẽ là một cái tên nổi tiếng hơn nhiều các đối thủ trước đây, đó là Genki Haraguchi. Cầu thủ 27 tuổi này đã thành danh từ khi còn đang thi đấu cho các đội tuyển trẻ của Nhật Bản. Haraguchi sở hữu tốc độ cũng như sự khéo léo cần có của một tiền vệ cánh. Đây sẽ là cuộc đối đầu giữa những cầu thủ kinh nghiệm của cả 2 bên.

Nguyễn Công Phượng vs Maya Yoshida

Ở kỳ Asian Cup 2019, Công Phượng được thi đấu ở vị trí cao nhất trên hàng công của ĐT Việt Nam và anh đã không khiến các CĐV Việt Nam phải thất vọng, Dù không có được thể hình cũng như thể lực nổi trội của một trung phong cắm nhưng sự sắc bén của tiền đạo Hoàng Anh Gia Lai đã giúp anh có được 2 bàn thắng vô cùng quý giá tại giải đấu năm nay. Chắc chắn Công Phượng vẫn sẽ là niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công của ĐT Việt Nam trong trận đấu gặp Nhật Bản.

Đối mặt với một tiền đạo khó chịu như Công Phượng, Nhật Bản cũng sở hữu trung vệ có thừa những kinh nghiệm đối phó là đội trưởng Maya Yoshida. Trung vệ của CLB Southampton với nhiều năm phải đối mặt với những chân sút hàng đầu thế giới như Sergio Aguero, Mohamed Salah hay Romelu Lukaku… sẽ là ngọn núi khổng lồ mà Công Phượng phải vượt qua. Mặc dù vậy, cái duyên của Công Phượng vẫn sẽ là phương án ghi bàn khả thi nhất của đoàn quân áo đỏ.

Phan Văn Đức vs Hiroki Sakai

Dù không thi đấu quá nổi bật nhưng Phan Văn Đức vẫn là một trong những mắt xích quan trọng trong lối chơi của ĐT Việt Nam thời điểm hiện tại. Sự lắt léo cùng lối chơi thông minh luôn giúp Văn Đức có được sự liên lạc tốt với các nhân tố của ĐT Việt Nam trên hàng công.

Thế nhưng sẽ rất khó để Văn Đức thể hiện được nhiều trong trận đấu tứ kết khi đối mặt với anh sẽ là một trong những hậu vệ cánh hay nhất Châu Á nhiều năm trở lại đây là Hiroki Sakai. Cầu thủ đang thuộc biên chế Olympique Marseille không chỉ có thể hình thể lực nổi trội mà còn sở hữu những pha bứt tốc đáng sợ. Nếu không đè phòng Sakai, cầu thủ này hoàn toàn có thể mở ra những pha phản công chết người về phía khung thành Đặng Văn Lâm.

Gia Long

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?