Bạn muốn tắt quảng cáo?

3 kỷ lục đang chờ Man City thiết lập ở cuối mùa giải

Thứ Năm, ngày 25/03/2021 - 15:33
3.8/5 của 2 đánh giá
Mùa giải năm nay, Man City đã có một khởi đầu không được suôn sẻ, tuy nhiên cho đến lúc này họ vẫn đang đứng trước cơ hội để có thể phá thêm những kỷ lục của giải Ngoại hạng Anh.

Với những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 cùng với một lịch thi đấu dày đặc, nhiều người đã đoán trước được rằng mùa giải năm nay sẽ không thể có được những sự áp đảo hoàn toàn so với phần còn lại. Và quả thực, cái cách mà Liverpool và Man City đã tạo ra những số điểm vô tiền khoáng hậu như 3 mùa giải trở lại đây đã không được lặp lại. 

Tuy nhiên, bất ngờ là Man City vẫn đang đứng trước cơ hội có thể phá được một số những kỷ lục của giải Ngoại hạng Anh. Nửa xanh thành Manchester đã có một khởi đầu vô cùng chật vật ở mùa giải năm nay với việc để mất tới 16 điểm trong 11 trận đấu đầu tiên của mùa giải khi họ gặp vấn đề thực sự ở khâu ghi bàn.

Chấn thương của Aguero đã khiến Man City gặp khó khăn ở đầu mùa giải

Tuy nhiên, chuỗi phong độ ấn tượng từ tháng 12 đến tháng 3 với việc thắng 18 trên 19 trận đấu đã giúp đoàn quân của Pep Guardiola leo một mạch lên vị trí đầu bảng xếp hạng và đang tràn trề cơ hội giành được chức vô địch giải Ngoại hạng Anh thứ 3 chỉ trong vòng 4 năm. 

Không chỉ dừng lại ở đó, đội chủ sân Etihad còn đang có cơ hội thiết lập một số những kỷ lục mới của giải đấu.

1.Khoảng cách điểm số giữa đội vô địch với đội xếp thứ hai.

Khoảng cách lớn nhất được chính Man City tạo ra ở mùa giải 2017/2018 khi họ bỏ xa MU 19 điểm khi mùa giải kết thúc.

Ở thời điểm hiện tại Man City đạng hơn Quỷ đỏ 14 điểm trên BXH nhưng họ đang thi đấu nhiều hơn đối thủ 1 trận. Man City còn tới 8 trận đấu phía trước và họ hoàn toàn có thể hy vọng kỷ lục trên được phá nếu tiếp tục duy trì được mạch thắng của mình trong phần còn lại của mùa giải.

2. Chuỗi trận thắng trên sân khách trong một mùa giải Ngoại hạng Anh.

Chuỗi trận thắng dài nhất trên sân khách trong một mùa giải đang thuộc về Chelsea và chính Man City với 11 trận lần lượt vào các năm 2008 và 2011. Hiện tại, Man City đã trải 8 trận liên tiếp giành chiến thắng khi thi đấu xa nhà ở mùa giải năm nay và từ giờ đến cuối mùa giải họ sẽ có thêm 5 trận đấu thi đấu trên sân khách.

Man City từng có một tập thể rất mạnh vào năm 2011

Các đối thủ của The Citizens lần lượt là Leicester, Aston Villa, Crystal Palace, Newcastle và Brighton. Rõ ràng việc nâng kỷ lục này lên con số 13 là hoàn toàn nằm trong tầm tay của họ khi mà trong 5 đối thủ kể trên thì chỉ có đúng Leicester là cái tên đáng gờm.

3. Chuỗi trận thắng dài nhất trên sân khách trong một mùa giải tính trên mọi đấu trường.

Nhưng nếu xét trên mọi mặt trận mùa này thì chuỗi 12 trận thắng và 15 trận bất bại liên tiếp của Man City trên sân khách đều đã là những kỷ lục của bóng đá Anh trên mọi đấu trường. Có thể nói thứ bóng đá của Man City đang thực sự là một thứ bóng đá khác biệt hoàn toàn so với phần còn lại của giải Ngoại hạng Anh. 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?