Bạn muốn tắt quảng cáo?

Sao Chelsea: “Tôi đã chơi năm vị trí trong một trận đấu”

Thứ Năm, ngày 25/03/2021 - 13:25
5/5 của 1 đánh giá
Trong phát biểu mới nhất, ngôi sao của Chelsea, Mason Mount đã tiết lộ một sự thật rất bất ngờ khi chơi tới 5 vị trí khác nhau trong một trận đấu.

Dưới thời HLV Thomas Tuchel, Chelsea đã có nhiều tiến bộ đáng kể và đang giữ chuỗi 14 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường. Tại giải Ngoại hạng Anh, Chelsea cũng đã lọt vào top 4 và nhiều khả năng nằm trong nhóm dự cúp C1 châu Âu vào mùa tới. Tại đấu trường châu lục, The Blues cũng đã vào tới vòng tứ kết và đối đầu với Porto.

Một trong những cầu thủ chơi ấn tượng nhất trong màu áo Chelsea kể từ khi HLV Tuchel đến chính là Mason Mount. Ở tuổi 22, Mount cho thấy anh xứng đáng có suất đá chính trong đội hình của Chelsea. Thậm chí, chiến lược gia người Đức cũng đã trao tấm băng thủ quân cho Mount trong trận đấu với Sheffield ở vòng tứ kết Cúp FA.

Tuchel rất trọng dụng Mount

Ở trận đấu đó, Mount chơi cả trận và được nhận định đã thi đấu ở 3 vị trí, bao gồm ngòi nổ phía sau tiền đạo cắm, số 9 ảo và tiền vệ trung tâm. Tuy nhiên, trong chia sẻ mới nhất với giới truyền thông, tiền vệ người Anh còn thừa nhận, anh thi đấu tới 5 vị trí chứ không phải 3.

"Vài tháng vừa qua có một chút xáo trộn, nhưng đó là 1 trải nghiệm đáng giá." Mount bày tỏ. "Tôi học được nhiều điều từ lần đầu làm đội trưởng.

Tôi chơi 5 vị trí trong 1 trận, không phải 3! Tôi còn thay đổi nhiều hơn nhưng tất cả đều là kinh nghiệm tốt để học hỏi. Tôi là một cầu thủ đa năng, có thể chơi ở nhiều vị trí bởi bóng đá hiện đại là vậy. 

Trở lại với giai đoạn tập trung ĐTQG, chúng tôi đều phấn khích khi được tập hợp cùng nhau. Chúng tôi đã sẵn sàng chơi các trận đấu. Cảm giác mới như chỉ hôm qua khi tôi ra mắt tuyển Anh tại Wembley vậy. Thời gian trôi qua thật nhanh.

Mount được đeo băng thủ quân Chelsea

Bạn tích lũy sự tự tin lẫn các bài học qua từng đợt triệu tập và muốn ngày một hay hơn, đó là điểm quan trọng nhất. Chúng tôi đang đi đúng hướng".

Trong sơ đồ của Tuchel, Mount thường được xếp đá chính trong vai trò tiền vệ công trong sơ đồ 3-4-2-1. Như cá gặp nước, tiền vệ sinh năm 1999 thi đấu chói sáng và có cảm giác một mình anh đang bao trọn hàng công của Chelsea. Thực tế đã không có ít trận đấu của Chelsea hàng công thi đấu bế tắc song Mount vẫn biết cách tạo nên sự khác biệt nhờ các pha đi bóng lắt léo, tốc độ và đầy đột biến.

Video highlights Chelsea - Sheffield Cúp FA tứ kết:

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?