Bạn muốn tắt quảng cáo?

NÓNG: Man City bỏ tiền… mua xong Cúp FA

Thứ Sáu, ngày 08/01/2021 - 17:46
5/5 của 6 đánh giá
Ông chủ Sheikh Mansour của Man City đã dùng tiền để “mua danh hiệu” theo đúng nghĩa đen khi sở hữu thành công chiếc Cúp FA lịch sử được bán đấu giá mới đây.

Kể từ khi những ông chủ dầu mỏ Ả Rập tiếp quản và rót vốn đầu tư, Man City vươn lên trở thành thế lực mới của bóng đá Anh với tên ví von “Gã nhà giàu mới nổi”. Đội chủ sân Etihad cũng vướng vào những bê bối dùng tiền để thao túng làng túc cầu.

Đáp lại những mỉa mai, ông chủ Sheikh Mansour của The Citizens đã thực hiện một cách đơn giản nhất để có danh hiệu là… dùng tiền mua Cúp theo đúng nghĩa đen, khi sở hữu thành công chiếc Cúp FA lịch sử được bán đấu giá mới đây.

Ông chủ Sheikh Mansour của Man City đã mua chiếc cúp FA lịch sử được bán đấu giá

Cụ thể, ông chủ của Man City đã mua đứt chiếc cúp FA được dùng để trao cho những đội vô địch giải đấu lâu đời nhất thế giới từ năm 1896 đến 1910, trước khi tiếp tục trưng bày chiếc cúp này ở Bảo tàng Bóng đá quốc gia như một động thái quyên góp.

Chủ tịch Khaldoon Al Mubarak chia sẻ: “Chiếc cúp này là một vật hữu hình gợi nhớ về lịch sử lâu dài và giàu có của bóng đá Anh, gắn chặt với lịch sử của Manchester City. Chúng ta đã giành được chiếc cúp này vào năm 1904 và là một bước ngoặt với đội bóng ở thời điểm đó.

Quan điểm của Sheikh Mansour là một chiếc cúp có ý nghĩa văn hóa như thế nên được chia sẻ với người dân ở Manchester, với gia đình bóng đá Anh và với mọi người yêu mến bóng đá Anh. Bảo tàng Bóng đá quốc gia là nơi phù hợp nhất để trưng bày nó”.

Đây cũng là danh hiệu đầu tiên mà Man City có được trong lịch sử CLB vào năm 1904

Chiếc cúp FA đầu tiên đã được trưng bày ở bảo tàng tại Manchester từ năm 2005. Nhưng đến tháng 9/2019, nó đã bị chủ cũ lấy lại để đem đấu giá. Có nhiều lo ngại rằng vật phẩm có giá trị lịch sử lớn lao này sẽ rơi vào tay người nước ngoài.

Đây cũng là danh hiệu lớn đầu tiên mà Man City giành được khi họ đánh bại Bolton Wanderers với tỉ số 1-0 ở trận chung kết diễn ra năm 1904.

Hiện tại, Man City của HLV Pep Guardiola chuẩn bị bước vào vòng 3 FA Cup 2020/21 với cuộc tiếp đón Birmingham vào rạng sáng ngày 10/1 tới đây.

Hải Nam

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?