Bạn muốn tắt quảng cáo?

Thua nữ Hàn Quốc, nữ Việt Nam chấp nhận ngôi nhì bảng A vòng loại Olympic

Chủ Nhật, ngày 09/02/2020 - 15:08
5/5 của 1 đánh giá

Trước đối thủ mạnh hơn về mọi mặt là nữ Hàn Quốc, đội tuyển nữ Việt Nam đã không thể gây bất ngờ khi nhận thất bại với tỉ số khá đậm song chúng ta vẫn giành quyền đi tiếp vào vòng play-off với tư cách là đội nhì bảng A.

HÀN QUỐC 3-0 VIỆT NAM

BÀN THẮNG

Hàn Quốc: Jang Selgi (23’), Choo Hyo Joo (53’), So Yun (83’)

Sau chiến thắng trước nữ Myanmar vào tối ngày 6/2, tuyển nữ Việt Nam đã chắc chắn có vé đi tiếp. Tuy nhiên, màn so tài với tuyển nữ Hàn Quốc là cơ hội để chúng ta cọ xát cũng như giúp HLV Mai Đức Chung tìm ra những yếu điểm còn tồn tại ở đội bóng đồng thời đây cũng là cuộc chạm trán phân định ngôi nhất – nhì tại bảng A vòng loại thứ 3 Olympic Tokyo 2020.

Nhập cuộc tương đối quyết tâm song trước đối thủ mạnh hơn về mọi mặt, các học trò của HLV Mai Đức Chung cũng không thể tạo ra quá nhiều pha bóng nguy hiểm về phía khung thành đối phương. Chúng ta chủ động chơi phòng ngự, chờ thời cơ để phản công.

Dù vậy, trước sức ép từ phía đội chủ nhà của vòng loại tại bảng A, các cầu thủ Việt Nam chỉ có thể cầm cự trong hơn 20 phút. Đến phút 23, Jang Selgi nhận bóng quay lưng với khung thành ĐT Việt Nam, cô có pha xoay người đẳng cấp loại bỏ sự đeo bám của cầu thủ áo trắng trước khi lốp bóng mở tỷ số.

Dù thi đấu rất nỗ lực và quyết tâm

Đây cũng là kết quả sau 45 phút đầu tiên. Bước sang hiệp hai, các cầu thủ đội tuyển nữ Hàn Quốc vẫn là những người nắm thế chủ động trên sân. Và họ thậm chí chỉ mất 8 phút sau giờ nghỉ để nhân đôi cách biệt.

Phút 53, thủ môn Kim Thanh mắc lỗi sau pha bắt bóng hớ hênh từ cú dứt điểm từ xa của đối phương, qua đó giúp Hàn Quốc dẫn trước 2-0. Trong những phút còn lại, đội chủ nhà chủ động chơi chậm làm giảm nhịp độ trận đấu.

Song tuyển nữ Việt Nam vẫn không tránh khỏi thất bại trước nữ Hàn Quốc

Dù vậy, họ vẫn có thêm một bàn thắng nữa. Phút 83, So Yun nhận bóng ở khu vực 16m50 trước khi tung ra pha dứt điểm hiểm hóc, hạ gục Kim Thanh ấn định chiến thắng 3-0 cho Hàn Quốc.

Với kết quả này, đại diện xứ kim chi là đội nhất bảng A trong khi Việt Nam đi tiếp với ngôi nhì. Cả Hàn Quốc cùng với thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ chỉ biết được đối thủ của mình tại vòng play-off Olympic Tokyo 2020 sau khi bảng B khép lại vào ngày 12/2.

BXH bảng A chung cuộc tại vòng loại thứ 3 Olympic

Các trận play-off đi và về sẽ diễn ra trong các ngày 6/3 và 11/3.

Đội hình ra sân

Hàn Quốc: Yoon Young Geul, Jang Sel Gi, Shim Seo Yeon, Hong Hye Ji, Kim Hye Ri, Ji So Yun, Lee Young Ju, Choo Hyo Joo, Jang Chang, Lee So Dam, Kang Chae Rim.

Việt Nam: Trần Thị Kim Thanh, Trần Thị Hồng Nhung, Hoàng Thị Loan, Phạm Thị Tươi, Trần Thị Phương Thảo, Thái Thị Thảo, Nguyễn Thị Tuyết Dung, Dương Thị Vân, Trần Thị Thu Thảo, Ngân Thị Vạn Sự, Nguyễn Thị Tuyết Ngân.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?