Bạn muốn tắt quảng cáo?

Ông Park đang lãng phí những tiền đạo nào của Việt Nam?

Thứ Năm, ngày 31/12/2020 - 22:39
5/5 của 1 đánh giá
Gọi họ là những tiền đạo giỏi như kỳ vọng của ông Park Hang Seo cũng không hẳn. Nhưng so với những Công Phượng, Tiến Linh hay Đức Chinh, họ vẫn có thể xem là đồng cân đồng lạng.

Người ta chưa rõ tiêu chí thế nào là một tiền đạo giỏi đối với HLV Park Hang Seo. Nhà cầm quân Hàn Quốc đã không dưới 5 lần than vãn rằng bóng đá việt nam thiếu tiền đạo giỏi. Nhưng ông chưa bao giờ cắt nghĩa một tiền đạo giỏi phải là người như thế nào.

Từng có một thời điểm, ông Park khẳng định tiêu chí chọn tiều đạo của ông không phải là người ghi bàn nhiều nhất. Nhưng trong phát biểu gần nhất, nhà cầm quân Hàn Quốc lại thừa nhận những tiền đạo mà ông đang có trong tay đang không giỏi tận dụng cơ hội để chuyển hoá thành bàn.

Khoan nói đến yếu tố cơ hội ở đây được ông Park xác định như thế nào. Nhưng nếu như nói về khâu chuyển hoá thành bàn thắng, những tiền đạo như Văn Quyết, Minh Tuấn, Mạnh Dũng, Danh Trung,… đủ để cho thấy mình có tố chất để được ông Park trao cơ hội.

Văn Quyết xứng đáng được HLV Park Hang Seo trao cơ hội

4 cái tên kể trên không phải là ông thầy Hàn Quốc ngó lơ. Nhưng họ có quá ít thời gian và số trận đấu để có thể khẳng định bản thân mình.

Văn Quyết đã ghi 33 bàn cho Hà Nội FC. Con số ấy lớn hơn nhiều so với cả Đức Chinh, Công Phượng, Văn Toàn lẫn Tiến Linh gộp lại. Nhưng anh chỉ được xếp đá tiền vệ tấn công. Dù rằng Văn Quyết chính là một trong bốn cầu thủ lập công cho ĐT Việt Nam ở 2 trận giao hữu vừa qua với U22 Việt Nam.

Đó có thể là một sự thử nghiệm cho vị trí mới mà ông Park đặt lên vai Văn Quyết. Nhưng nếu như nói không tìm được tiền đạo nào khác ngoài Công Phượng, Tiến Linh hay Đức Chinh thì có lẽ bản thân nhà cầm quân Hàn Quốc đã quên Văn Quyết mất rồi.

Nhâm Mạnh Dũng cũng là một cái tên sáng giá

Trường hợp Nhâm Mạnh Dũng ở U22 Việt Nam cũng vậy. Ông Park từng phiền lòng khi các CLB không trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ của mình. Nhưng khi có trong tay một tiền đạo trẻ rất tiềm năng, ông lại kéo cầu thủ này xuống chơi ở vị trí… trung vệ.

Vậy chính bản thân chiến lược gia Hàn Quốc đã phung phí một tiền đạo, chứ đâu phải mỗi Viettel hà tiện cơ hội với tài năng trẻ mà họ đào tạo nên. Trường hợp của Hà Minh Tuấn cũng chẳng khá hơn. Tướng tá ngon lành và từng là trung phong hàng đầu của Quảng Nam nhưng lúc này, Minh Tuấn cũng không còn cơ hội lên ăn cơm tuyển nữa.

Người hâm mộ thực sự kỳ vọng vào một cái tên trẻ khác đang được đặt đúng chỗ. Đó là Võ Nguyên Hoàng. Chân sút trẻ của U22 Việt Nam đã được Sài Gòn FC tiếp tục trao cơ hội ở V.League năm nay.

Bản thân anh cũng được ông Park xếp đúng vị trí trung phong sở trường. Hy vọng với Nguyên Hoàng, ông Park không phải suýt xoa vì bóng đá Việt Nam chẳng còn sự lựa chọn nào cho ông ở hàng tiền đạo nữa.

Nhật Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?