Bạn muốn tắt quảng cáo?

Phan Văn Biểu cao bao nhiêu? Quê ở đâu? Sinh năm bao nhiêu?

Thứ Hai, ngày 18/03/2019 - 11:33
5/5 của 1 đánh giá

Sở hữu gương mặt sáng cùng body 6 múi và màn thể hiện tốt tại giải U22 Đông Nam Á, thủ môn Phan Văn Biểu đang được cộng đồng mạng săn đón.

Phan Văn Biểu bao nhiêu tuổi?

U23 Việt Nam hiện tại có 3 thủ môn, trong số ba cái tên này đáng chú ý nhất chính thủ thành sinh năm 1997 , người hùng của U23 Việt Nam tại vòng chung kết U23 châu Á ở Thường Châu, Trung Quốc hồi đầu năm 2018.

Thủ môn nhỏ tuổi nhất và cũng là em út của tuyển U23 chính là thủ môn Y Eli Nie sinh năm 2001.

Người cuối cùng là thủ môn Phan Văn Biểu, sinh năm 1998 đang được hy vọng là người kế nhiệm hoàn hảo của thủ thành Bùi Tiến Dũng trong tương lai.

Ảnh: PVF

Phan Văn Biểu (sinh năm 1998) được phát hiện trong một lần thi đấu giải cho trường tiểu học tại địa phương. Tình cờ, thủ môn của đội bóng bị chấn thương không thể thi đấu và Văn Biểu được chọn làm người thay thế. May mắn, các tuyển trạch viên của Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF cũng có mặt trên khán đài để dự khán trận đấu đó. Với màn thể hiện xuất sắc, bắt bóng chính xác và kỹ năng thiên bẩm, Văn Biểu đã gây ấn tượng với các tuyển trạch viên.

Phan Văn Biểu quê ở đâu?

Thủ môn Phan Văn Biểu sinh ra và lớn lên tại xã Sơn Tiến, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh). Sau giải đấu tại trường tiểu học, các chuyên gia của trung tâm PVF đã liên hệ với gia đình Văn Biểu đề nghị ký hợp đồng đào tạo trẻ.

Được gia đình chấp thuận, chàng trai gốc Hà Tĩnh khăn gói ra Hà Nội ăn tập bóng đá chuyên nghiệp thực sự, khởi đầu cho giấc mơ cầu thủ chuyên nghiệp. Tại đây, Phan Văn Biểu được ăn tập cùng với lứa cầu thủ Hà Đức Chinh, Bùi Tiến Dụng… và trở thành những người bạn thân thiết về sau.

Phan Văn Biểu được xem là thủ môn xuất sắc trong lứa cầu thủ cùng năm đó của lò đào tạo PVF. Ở cấp độ trẻ, Văn Biểu là một trong những nhân tố quan trọng trong các chiến tích của đội bóng PVF.

Tài năng của Văn Biểu đã sớm được đánh giá cao bằng việc trở thành thủ môn số 1 của tuyển U26 Việt Nam năm 2013. Năm 2015, Văn Biểu cùng U17 PVF vô địch U17 quốc gia. Đây chính là giải đấu ấn tượng của thủ môn mới 17 tuổi. Trước khi bước vào giải đấu, Văn Biểu đã gặp chấn thương ở bàn tay phải nhưng vẫn cố nén đau để thi đấu. Trong sức ép khủng khiếp của loạt sút penalty ở một trận chung kết, chàng trai 17 tuổi năm đó vững vàng và bản lĩnh cản phá liên tiếp hai cú sút của U17 Viettel qua đó giành danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất.

Đến năm 2016, anh tiếp tục cùng đội bóng giành chức vô địch giải hạng Nhì quốc gia.

Thần tượng của Phan Văn Biểu là thủ môn Joe Hart người Anh, từng thi đấu cho Manchester City và giờ là CLB Burnley. Phan Văn Biểu còn tự đặt cho mình nick-name Joe Hart PVF.

Thủ môn Phan Văn Biểu nhận danh hiệu thủ môn xuát sắc nhất giải U17 quốc gia 2015.

Phan Văn Biểu cao bao nhiêu?

Sở hữu chiều cao 1,75m và tài năng đầy hứa hẹn, sau khi tốt nghiệp lò PVF, thủ môn Phan Văn Biểu chuyển giao tới thi đấu cho CLB SHB Đà Nẵng cùng với một số đồng đội như Hà Đức Chinh và Bùi Tiến Dụng.

Sau đó, CLB SHB Đà Nẵng quyết định thử thách Văn Biểu bằng bản hợp đồng cho CLB Đồng Tháp mượn chơi ở giải Hạng Nhất quốc gia 2018. Chàng thủ môn tích cực tập luyện để giành một suất ra sân chính thức và cầu trả lời đã đến với Văn Biểu sau 6 vòng đấu.

Trận đấu đầu tiên của thủ thành gốc Hà Tĩnh ở đấu trường bóng đá chuyên nghiệp trong nước chính là chuyến làm khách của Đồng Tháp trên sân Hà Nội B ở vòng 7, giải Hạng Nhất quốc gia 2018.

Kể từ đó, Văn Biểu đóng góp lớn vào những chiến tích của đội bóng Đồng Tháp. Tính đến hết vòng đấu thứ 11 giải Hạng Nhất quốc gia 2018, Đồng Tháp là đội bị thủng lưới ít nhất trong số 10 đội.

Kể từ khi được trao cơ hội, Văn Biểu luôn thể hiện phong độ ổn định dù không có chiều cao lý tưởng nhưng có điểm mạnh là khả năng phản xạ nhạy bén, đặc biệt trên chấm 11m. Thủ thành người Hà Tĩnh sắm vai “lá chắn thép” của hàng phòng ngự CLB Đồng Tháp, giúp đội nhà tạo ra sức mạnh cạnh tranh trực tiếp suất thăng hạng với CLB Viettel. Đáng tiếc, CLB Đồng Tháp chỉ kết thúc mùa giải ở vị trí thứ hai.

Với màn trình diễn xuất sắc ở giải Hạng Nhất 2018, thủ môn Phan Văn Biểu được triệu tập tham dự giải U22 Đông Nam Á tại Campuchia và anh vẫn tiếp tục có tên trong danh sách chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á của HLV Park Hang Seo.

Phan Văn Biểu và người yêu

Có thể nói tuyển Việt Nam chưa bao giờ sở hữu nhiều “cực phẩm” đến thế, trong đó nổi bật nhất là vị trí thủ môn. Hàng loạt thủ môn vừa tài năng vừa điển trai như: Đặng Văn Lâm, Bùi Tiến Dũng, Văn Hoàng và nay là Văn Biểu đang khiến các chị em xao xuyến.

Gương mặt sáng và rất nam tính cùng với body 6 múi khiến cộng đồng mạng sôi sục kể từ giải U22 Đông Nam Á đầu năm 2019. Với màn trình diễn khá tốt, khả năng Phan Văn Biểu có một suất tham dự vòng loại U23 châu Á và là người kế nhiệm xứng đáng cho Bùi Tiến Dũng là hoàn toàn khả thi.

Bên cạnh tài năng và ngoại hình, cộng đồng mạng còn đặc biệt chú ý về đời tư thủ môn Phan Văn Biểu và người yêu.

Lục lọi facebook cá nhân, cộng đồng mạng phát hiện cô nàng nóng bỏng Bùi Thị Yến Xuân bạn gái hiện tại của thủ môn Đặng Văn Lâm chính là người yêu trước đây của thủ môn Phan Văn Biểu U23 Việt Nam. Không ít cư dân mạng tỏ ra ghen tị khi cả hai mối tình của Yến Xuân đều là những thủ môn điển trai và tài năng.

Thủ môn Phan Văn Biểu từng có thời gian hẹn hò với cô nàng nóng bỏng Yến Xuân.

Yên Xuân hơn Văn Biểu tới 6 tuổi nhưng khoảng cách tuổi tác không phải là vấn đề với cả hai. Được biết, sau 3 tháng làm quen cả hai đã nảy sinh tình cảm với nhau và có thời gian hẹn hò khoảng 9 tháng.

Yến Xuân từng chia sẻ về bạn trai cũ rằng Văn Biểu dù ít tuổi hơn nhưng là người tình cảm rất có trách nhiệm và giàu nghị lực.

Mối quan hệ của Văn Biểu và Yến Xuân không được nhiều người biết đến cho tới khi cô nàng hẹn hò với Đặng Văn Lâm. Và hiện tại Yến Xuân vẫn đang hạnh phúc bên cạnh thủ môn số 1 tuyển Việt Nam dù Lâm tây đã chuyển sang thi đấu tại Thái Lan.

 

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?