Bạn muốn tắt quảng cáo?

Chỉ với 4 bàn, Pogba đã cho thấy MU cần anh đến nhường nào

Thứ Sáu, ngày 19/03/2021 - 09:45
5/5 của 1 đánh giá
Paul Pogba vừa toả sáng giúp MU đánh bại AC Milan, qua đó góp mặt ở vòng tứ kết cúp C2. Thêm một lần nữa, cầu thủ này khẳng định đẳng cấp của mình. Dù không ghi nhiều bàn nhưng có thống kê chỉ rõ được tầm quan trọng mà Pogba tạo ra tại CLB.

Ở trận lượt về vòng 1/8 giữa Milan với MU, Pogba chỉ được tung vào sân đầu hiệp hai. Tuy nhiên, tiền vệ người Pháp chỉ mất có 2 phút để ghi tên mình lên bảng điện tử với pha lập công mở tỉ số trận đấu.

Đáng chú ý, đó cũng là bàn thắng duy nhất giúp MU đánh bại đối thủ, qua đó góp mặt tại tứ kết cúp C2 châu Âu. Trong khoảng 50 phút có mặt trên sân (tính cả thời gian bù giờ), cầu thủ sinh năm 1993 có 21/27 đường chuyền thành công, 1 bàn thắng, 3 cú sút, 2 lần tạo ra cơ hội cho đồng đội và 2 lần cắt bóng. Đó rõ ràng là những con số vô cùng ấn tượng của Pogba.

Kể từ đầu mùa giải, tiền vệ người Pháp không ghi bàn nhiều như Bruno Fernandes hay Marcus Rashford song mỗi pha lập công mà anh tạo ra đều mang tới ý nghĩa quyết định đến thành bại của đội bóng. Tính từ khi mùa giải 2020/21 bắt đầu, Pogba đã có 5 lần ghi bàn.

Pogba mới ghi 5 bàn cho MU kể từ đầu mùa giải 

Ngoại trừ pha đá phạt vào lưới Brighton ở cúp liên đoàn Anh, các pha lập công còn lại đều giúp Quỷ đỏ thay đổi cục diện, thậm chí là định đoạt số phận trận đấu khi đội bóng đang bế tắc.

Còn nhớ, Pogba đã tạo ra siêu phẩm vào lưới West Ham ở vòng 11 ngoại hạng Anh diễn ra hôm 6/12. Đó là bàn thắng gỡ hoà cho MU, tạo điều kiện để đội bóng thành Manchester sau đó có màn ngược dòng thắng 3-1 trước đối thủ.

Đến ngày 13/1/2021, trong trận đá bù vòng 1 ngoại hạng Anh, khi MU đang bế tắc, Pogba tiếp tục toả sáng với cú volley ấn tượng, giúp Quỷ đỏ thắng tối thiểu Burnley để vươn lên dẫn đầu ngoại hạng Anh.

Nhưng 4/5 pha lập công ấy giúp MU thay đổi, thậm chí là định đoạt kết quả trận đấu 

Ngày 21/1/2021, ở màn so tài gặp Fulham tại vòng 18, khi tỉ số trên sân đang là 1-1, Pogba tung ra cú sút chân trái từ ngoài vòng cấm. Bóng đi cong và làm ngỡ ngàng tất cả mọi người trước khi làm rung mảnh lưới đội bóng thủ đô London. Đó cũng là pha lập công quyết định giúp MU thắng chung cuộc 2-1.

Vào rạng sáng nay (19/3), Pogba tiếp tục ghi bàn khi Quỷ đỏ đang bế tắc. Tình huống ấy là pha bóng quyết định đưa CLB giành quyền vào tứ kết cúp C2 châu Âu. 

Rõ ràng, đẳng cấp của Pogba là điều không cần phải bàn cãi. Sự quan trọng mà anh tạo ra ở MU đã được thể hiện thông qua những pha lập công vào rất đúng thời điểm từ cầu thủ này.

Video highlight Milan vs MU - Lượt về vòng 1/8 cúp C2

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?