Bạn muốn tắt quảng cáo?

Quân Hoàng Anh Gia Lai và vị thế từ đội tuyển quốc gia tới U22 Việt Nam

Chủ Nhật, ngày 08/09/2019 - 07:43
5/5 của 1 đánh giá

Dù nhận phải không ít những ánh mắt nghi ngờ mỗi khi lên tuyển song các cầu thủ của Hoàng Anh Gia Lai luôn có một chỗ đứng rất quan trọng trong chiến thuật mà HLV Park Hang Seo áp dụng, từ đội tuyển quốc gia cho tới U22 Việt Nam.

>> Tham khảo thêm:

Gần 2 năm đã trôi qua kể từ ngày thầy Park tới Việt Nam làm việc. Ông đem tới cho nền bóng đá nước nhà một làn gió mới và thay đổi hoàn toàn diện mạo của chúng ta ở đấu trường khu vực cũng như châu lục. Dưới tay chiến lược gia người Hàn Quốc, ĐT Việt Nam không ít lần tạo nên lịch sử đồng thời trở thành một trong các đội bóng khó bị đánh bại nhất bởi lối chơi chắc chắn mà hiệu quả. 

Trong thành công vang dội mà HLV Park Hang Seo đã tạo ra cùng với bóng đá Việt Nam, không thể phủ nhận đóng góp và những dấu ấn không nhỏ từ các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai, bất chấp chẳng phải lúc nào họ cũng lên tuyển với sự kì vọng, thậm chí, là giữa biết bao ánh mắt ngờ vực về phong độ hay khả năng thích ứng. 

Các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai luôn nhận được sự tin tưởng từ HLV Park Hang Seo

Nếu như tại VCK U23 châu Á 2018, Văn Thanh, Xuân Trường còn là “suất cứng” thì dần dần, họ đánh mất vị trí vì chấn thương và sa sút phong độ. Đến Asian Cup 2019, không còn cầu thủ HAGL nào thuộc diện được đảm bảo ra sân. Điều ấy khiến người ta nói nhiều về sự đi xuống của CLB phố Núi, nhưng thực tế, mọi thứ có quá tệ như vậy.

Câu trả lời là không, bởi ở trong bất cứ thời điểm nào, thầy Park cũng đặt niềm tin rất lớn vào những cầu thủ đang chơi cho Hoàng Anh Gia Lai hoặc ít nhất là được đào tạo bởi đội bóng này. 

Văn Thanh trước chấn thương là cầu thủ được thầy Park sử dụng nhiều nhất, tầm quan trọng của anh không cần bàn cãi. Xuân Trường, Công Phượng, Văn Toàn hay cả Hồng Duy dù không chắc suất đá chính, nhưng luôn là “quân bài” quan trọng mỗi khi đội tuyển gặp khó. Nếu không có sự hiện diện của nhóm cầu thủ này, khả năng tạo đột biến của tuyển Việt Nam sẽ giảm đi đáng kể. 

Và họ thể hiện phong độ tuyệt vời trên sân cỏ để đáp lại ánh mắt nghi ngờ từ CĐV

Và mới nhất, trận đấu với ĐT Thái Lan trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra hôm 5/9 vừa qua cho thấy hết tầm quan trọng của những người Hoàng Anh Gia Lai ở màu áo tuyển quốc gia. 

Thầy Park tung ra sân đội hình có Hồng Duy, Tuấn Anh và Văn Toàn trước khi cho thêm cả Văn Thanh cùng Công Phượng vào sân sau đó. Người ta nói nhiều về việc vị chiến lược gia này quá “ưu ái” cầu thủ đội bóng phố Núi nhưng hãy nhìn những gì mà các cái tên kể trên thể hiện.

Tuấn Anh, Văn Toàn là 2 trong nhiều ngôi sao của HAGL có đất “diễn” tại ĐT Việt Nam

Văn Thanh – Hồng Duy xông xáo, Công Phượng đem lại một thế trận cân bằng hơn cho tuyển Việt Nam trong khi Văn Toàn đáng ra đã có thể giúp chúng ta ra về với 3 điểm trọn vẹn. Còn Tuấn Anh, màn trình diễn của anh trước Thái Lan gói gọn trong 2 từ “siêu việt”. Tiền vệ này xuất hiện ở mọi điểm nóng, càn quét khu trung tuyến nhưng cũng hỗ trợ tấn công vô cùng hiệu quả. Chính Tuấn Anh chứ không phải ai khác là cầu thủ hay nhất của Việt Nam ở màn so tài ấy. 

Nhưng Hoàng Anh Gia Lai không chỉ có những ngôi sao đã khẳng định được chỗ đứng trong lòng khán giả như trên mà họ còn có một Triệu Việt Hưng xuất sắc và thừa quyết tâm. 

Trong khi Triệu Việt Hưng cũng là linh hồn trong lối chơi của U22 Việt Nam

Là tiền vệ giữ nhịp quan trọng trong đội hình U22 Việt Nam thi đấu chói sáng tại VL U23 Châu Á 2020, tiền vệ sinh năm 1997 luôn chắc một suất ra sân. Bởi vậy, tấm băng đội trưởng được trao cho Việt Hưng là hoàn toàn xứng đáng. Nó cũng cho thấy niềm tin của HLV Park Hang-seo dành cho anh.

Vậy mới thấy, quân Hoàng Anh Gia Lai bao giờ cũng có một vị thế rất riêng không chỉ ở tuyển quốc gia mà còn cả U22 Việt Nam, đúng như những gì HLV Lê Thuỵ Hải từng nhận xét: “Đừng nói ông Park ưu ái, rõ ràng cầu thủ HAGL chơi rất tốt. Vì vậy mà các trận lớn ông thường sử dụng nhiều vì các em trẻ, khỏe, khát khao và có kỹ thuật tốt. Đó là sự thật chứ không phải vì quân của bầu Đức mà ca ngợi”.

>> Xem thêm cập nhật

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?