Bạn muốn tắt quảng cáo?

Việt Nam có điểm trên đất Thái: Cảm ơn bầu Đức có là quá muộn?

Thứ Sáu, ngày 06/09/2019 - 14:30
5/5 của 1 đánh giá

Công bằng mà nói ĐT Việt Nam đã có một trận hòa may mắn trước ĐT Thái Lan trước những đợt tấn công sắc nét của đối thủ. Tuy nhiên trong bóng đá may mắn không phải là tất cả, người dân Việt Nam hãy nhớ đến một người luôn đau đáu với bóng đá nước nhà là bầu Đức.

Tham khảo thêm:

Việt Nam và Thái Lan đã cống hiến cho khán giả một trận đấu vô cùng căng thẳng và hấp dẫn trên sân Thamsaat và kết quả 0-0 có thể coi là chấp nhận được với cả hai bên. Tuy nhiên trước mắt HLV Park Hang-seo, rõ ràng là vẫn còn rất nhiều việc.

Sau những thành công tại AFF Cup 2018, tại Asian Cup, hay gần nhất là King’s Cup không có lý do gì để chúng ta không nghĩ đến một chiến thắng tiếp theo trước người Thái. Nếu nói về sự tự tin không ai như cổ động viên Việt Nam khi trước thềm đại chiến biết bao nhiêu câu khẩu hiệu tràn lan trên mạng xã hội nào là “ăn lẩu Thái”, nào là “Thái xưa rồi” hay “Việt Nam vô địch”.

ĐT Việt Nam sẽ ra sao nếu không có những “đứa con cưng” của bầu Đức?

Công bằng mà nói ĐT Việt Nam đã có một trận hòa may mắn trước ĐT Thái Lan trước những đợt tấn công sắc nét của đối thủ và may cho cổ động viên Việt Nam, nếu không có điểm sáng là những cầu thủ HALG hay Văn Lâm có lẽ món “Lẩu Thái” trước trận sẽ trở thành cái gì đó ám ảnh với không ít khán giả, trong một thời gian khá dài nữa.

Không khó để nhận ra, không ít các cầu thủ Hà Nội đã bị quá tải, phần vì lịch thi đấu dày đặc, phần vì thời gian chuẩn bị cho trận đấu này là quá ít. Đoàn Văn Hậu, trải qua 21 giờ bay, 6 múi giờ, chỉ có vài tiếng nghỉ ngơi trước khi bước vào trận đấu. Chưa kể, những cầu thủ như Nguyễn Quang Hải, Đỗ Duy Mạnh, Đỗ Hùng Dũng đã phải thi đấu dưới một tần suất “chưa từng có” trong khoảng hai năm trở lại đây. Và kết quả là Quang Hải mờ nhạt, có nhiều khán giả thấy lo khi Duy Mạnh liên tục bị qua người, để lộ khoảng trống.

Theo chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải: “Rõ ràng hôm nay đáng tiếc là chúng ta đã có lo lắng, nhưng mà không ai nói ra thôi, là các cầu thủ Hà Nội hôm nay chơi chưa đạt được phong độ mà chúng ta mong muốn. Cụ thể là Duy Mạnh 3 lần để Supachai qua và suýt nữa là gây nguy hiểm. Quang Hải không có được sự nhanh nhẹn và tinh tế. Rõ ràng là các cầu thủ Hà Nội đã thi đấu quá tải – 60 trận đấu trong một năm, và vừa rồi đồng thời còn phải dự AFC Cup.”

Nhắc lại câu chuyện 5 cầu thủ HAGL có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của ĐT Việt Nam đấu Thái Lan. Vẫn như vậy, HLV Park Hang Seo vẫn gây tranh cãi với những quyết định nhân sự bấy ngờ. Theo nhiều “huấn luyện viên online”, HLV Park Hang Seo đã thiên vị lứa cầu thủ HAGL của bầu Đức và bày tỏ sự tiếc nuối vì Văn Quyết của CLB Hà Nội không được triệu tập dù có phong độ rất cao ở mùa giải này.

Và cuối cùng ông vẫn khiến tất cả phải im lặng khi 3 cầu thủ ông đặt niềm tin trong đội hình xuất phát là Tuấn Anh, Văn Toàn và Hồng Duy đều thi đấu rất tốt.

Đặc biệt là Tuấn Anh, anh đã có một trận đấu trên cả tuyệt vời. Với khả năng thoát pressing cực tốt của mình, anh đã giúp tuyến giữa ĐT Việt Nam không tỏ ra quá lép vế trước người Thái.

Điều quan trọng là các cầu thủ HAGL đồng loạt tỏa sáng vào lúc thầy Park cần họ nhất, trong trận đấu có phần thất thế trước đối thủ kình địch, và không thể để thua ở trận ra quân này.

Bầu Đức sẵn sàng dành hết cho ĐTQG những gì tinh túy nhất của HAGL

Kể từ khi ông thầy người Hàn Quốc đến Việt Nam ông vẫn giữ nguyên triết lý bóng đá của mình dựa vào sự kết hợp của các cầu thủ 2 CLB Hà Nội và HAGL. Vậy nên, cho dù HAGL sắp rớt hạng, điều này cũng không thay đổi.

Bầu Đức từng nói rằng lứa cầu thủ U19 ngày nào, ông dành hết cho đội tuyển Việt Nam, và trận hòa quả cảm trên đất Thái vừa qua, ông cho thấy mình không nói suông.

Bầu Đức từng gây sốc khi nói rằng HAGL đá V-League chỉ là “cho vui” hay câu nói cởi trói “xuống hạng cũng không sao” của bầu Đức. Tuy nhiên đằng sau câu nói ấy là gì? đó là những cầu thủ chất lượng của Hoàng Anh Gia Lai cống hiến cho đội tuyển quốc gia khi HLV Park Hang-seo gặp khó khăn với sự quá tải của các cầu thủ CLB Hà Nội. Sau trận đấu những toan tính của ông bầu phố Núi thể hiện rõ hơn bao giờ hết.

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?