Bạn muốn tắt quảng cáo?

Chuyên gia bóng đá: “Quang Hải và cầu thủ HAGL không đủ trình xuất ngoại”

Thứ Bảy, ngày 26/12/2020 - 11:39
5/5 của 3 đánh giá
Chuyên gia bóng đá Trịnh Minh Huế mới đây đã có những nhận định gây tranh cãi về câu chuyện xuất ngoại của Nguyễn Quang Hải cũng như dàn sao của CLB HAGL.

Câu chuyện xuất ngoại đang là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm trong những năm gần đây, khi bóng đá Việt Nam có nhiều bước tiến lớn ở đấu trường khu vực cũng như châu lục. Trong buổi chia sẻ với truyền thông, chuyên gia bóng đá Trịnh Minh Huế gây tranh cãi khi nhận định về khả năng ra nước ngoài thi đấu của Quang Hải và các cầu thủ HAGL.

Cụ thể, ông Trịnh Minh Huế cho rằng, trình độ của Quang Hải không đủ để các đội bóng tại nước ngoài "dòm ngó" đến, thậm chí còn kém xa những gì mà Messi Thái - Chanathip Songkrasin đã làm được.

"Khi Tiến Linh chưa tỏa sáng ở SEA Games 30, tôi thấy chỉ có Văn Thanh, Văn Hậu và thủ môn Đặng Văn Lâm là đủ điều kiện xuất ngoại. Đó là những cầu thủ mà các CLB Nhật Bản, Hàn Quốc hay châu Âu có thể dễ theo để mà mua.

Quang Hải bị đánh giá thua xa Messi Thái

Quang Hải hợp đá loanh quanh tại V-league chứ nước ngoài không ngó đến đâu. Quang Hải còn thua xa Messi Thái - Chanathip Songkrasin. Hải "con" biết tránh với lách chứ không có sức nhanh như Chanathip, trình độ của cậu ấy cách Messi Thái còn xa.

Messi Thái có bản lĩnh sân cỏ vô cùng tốt, cậu ấy không bao giờ biết sợ bất cứ đối thủ nào. Quang Hải chỉ đá hay nếu như đó là một tình huống bóng tốt. Như vậy, Quang Hải chưa đủ trình độ để xuất ngoại".

Cùng chung với nhận định về Quang Hải, chuyên gia bóng đá này cũng khẳng định, trường hợp của dàn sao HAGL như Công Phượng, Xuân Trường hay Tuấn Anh cũng không phù hợp để thi đấu ở nước ngoài, dẫn đến những thất bại không như ý muốn.

"Tôi đã từng nói chuyện với tân HLV HAGL, Kiatisak rất nhiều lần. Kiatisak cho biết bản thân người Thái đã định ra cách nghĩ của họ, chứ không có chuyện tự nhiên có 1 CLB hỏi mua là sướng rồi đi luôn, rồi khi xuất ngoại lại không biết bản thân sang đó làm cái gì, chơi ở đâu.

Công Phượng hay Xuân Trường không phù hợp xuất ngoại

Như trường hợp của Công Phượng, Xuân Trường hay Tuấn Anh, họ đi mà không có sự chuẩn bị, không biết đội bóng mới đá ra sao. Tóm lại rằng, cầu thủ của HAGL, tôi thấy không phù hợp để xuất ngoại".

Quan điểm của ông Trịnh Minh Huế nhận nhiều phản ứng trái chiều bởi Quang Hải được xem là cầu thủ xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam thời điểm hiện tại và xuất hiện nhiều thông tin các đội bóng tại Nhật Bản, Hàn Quốc hay kể cả là châu Âu rất muốn chiêu mộ chân sút của Hà Nội FC.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?