Bạn muốn tắt quảng cáo?

Quang Hải, Công Phượng dùng ai, cất ai?

Thứ Năm, ngày 15/11/2018 - 16:20
5/5 của 1 đánh giá

Trước trận đấu với Malaysia, nhiều chuyên gia đã dự đoán rằng HLV Park Hang Seo sẽ đưa Quang Hải lên đá tiền đạo và cất Công Phượng trên ghế dự bị.

Tham khảo thêm:

Đội tuyển Việt Nam đã có trận ra quân thuận lợi tại 2018 khi giành chiến thắng 3-0 trước đội tuyển Lào. Nhưng theo nhận xét của HLV Park Hang Seo và giới chuyên môn thì đây là một trận đấu chúng ta chúng ta chỉ có thể hài lòng về mặt kết quả.

Về lối chơi, có lẽ vị trí làm tròn vai nhất chính là cặp đôi tiền vệ trung tâm Xuân Trường-Quang Hải. 2 cái tên này đã thi đấu rất tốt và góp công lớn trong việc kiểm soát thế trận và phân phối bóng cho đội tuyển Việt Nam.

Cặp đôi tiền vệ trung tâm Xuân Trường-Quang Hải đã chơi tốt trong trận ra quân

Trong khi đó ở tuyến trên dù Công Phượng, Anh Đức đã nổ súng nhưng 3 bàn thắng so với hàng tá cơ hội đã tạo ra trước một đối thủ yếu như đội tuyển Lào không thể là chúng ta yên tâm.

Đặc biệt trong trận đấu tới, với một đối thủ mạnh như Malaysia thì các học trò của thầy Park sẽ rất khó chơi nếu như vẫn giữ đội hình với những nhân tố như trận đấu ra quân.

Đầu tiên chính là vị trí tiền vệ. Dù đã chơi tốt trong trận gặp Lào nhưng bộ đôi Xuân Trường-Quang Hải sẽ khó đá đá ở trận gặp Malaysia sắp tới, bởi 2 tiền vệ này đều mang thiên hướng điều phối bóng và kiến tạo lối chơi. Điều đó đồng nghĩa với việc chất thép ở giữa sân sẽ mất đi và đây chẳng khác nào một sự đe dọa đối với hàng thủ.

Để hóa giải vấn đề trên, nhiều chuyên gia cho rằng nên để Xuân Trường đá cặp với Hùng Dũng và đẩy Quang Hải lên hàng tiền đạo. Chắc chắn áp lực phòng ở tuyến giữa sẽ tăng lên rất nhiều bởi đẳng cấp của Malaysia và Lào là hoàn toàn khác nhau. Và điều cần nhất của thầy Park chính là làm tăng chất thép cho tuyến giữa của đội tuyển.

Việc để Xuân Trường đá cặp với Hùng Dũng sẽ giúp tuyến giữa của chúng ta không bị thất thế so với các tiền vệ có thể hình và thể lực rất tốt của Malaysia. Bên cạnh đó Xuân Trường sẽ phát huy được khả năng cầm bóng, chuyền bóng và phát động tấn công tốt của mình.

Quang Hải cũng sẽ có cơ hội nhiều hơn khi được đôn lên đá tiền đạo. Trận trước Hải đã đá hay nhưng có vẻ như việc lùi sâu làm bóng là một sự lãng phí tài năng của Hải. Những pha đi bóng lắt léo, khả năng dứt điểm chuẩn xác của Quang Hải sẽ rất cần để xuyên thủng hàng phòng ngự dày đặc của Malaysia.

Và nếu Quang Hải được đẩy lên cao hơn thì đồng nghĩa trên hàng tiền đạo của đội tuyển sẽ bớt đi 1 cái tên để nhường chỗ. Vị trí tiền đạo cắm của Anh Đức là bất khả xâm phạm bởi trước một đối thủ có thể lực và thể hình tốt như Malaysia thì khả năng tì đè, làm tường để tạo ra khoảng trống dứt điểm của lão tướng đội tuyển Việt Nam là rất cần thiết.

Giới chuyên môn khuyên thầy Park nên cất Công Phượng để đôn Quang Hải lên hàng công

Như vậy 1 trong 2 cái tên Công Phượng hoặc Văn Quyết sẽ phải ngồi ngoài. Về mặt chiến thuật hay phong độ thì đây đều là 2 cầu thủ không thể thiếu của thầy Park. Ngay cả HLV Tan Cheng Hoe của Malaysia cũng đánh giá 2 tiền đạo trên là 2 quân bài nguy hiểm nhất của đội tuyển Việt Nam.

Công Phượng là chân sút chủ lực, đã ghi bàn cho đội tuyển trong trận ra quân. Tuy nhiên khả năng tận dụng cơ hội của cầu thủ Nghệ An vẫn chưa tốt và thầy Park vẫn cần thêm bản năng sát thủ từ anh.

Trong khi đó Văn Quyết với kinh nghiệm, sự tinh quái của mình sẽ giúp cho đội hình có phần non nớt của đội tuyển thi đấu bản lĩnh hơn. Đặc biệt với tố chất thủ lĩnh của mình, thủ quân của đội tuyển Việt Nam sẽ gánh vác tinh thần của toàn đội trong những hoàn cảnh khó khăn. Và với vai trò như vậy thì nếu buộc phải chọn 1 trong 2, thầy Park sẽ cất Công Phượng trên băng ghế dự bị.

Tuy nhiên tất cả những phân tích trên mới chỉ là dự đoán của các chuyên gia và quyết định cuối cùng vẫn nằm ở thầy Park. Có thể Quang Hải sẽ được trao cơ hội, có thể Công Phượng được trao cơ hội hoặc là cả 2 sẽ được trao cơ hội.

Tất cả còn đang ở phía trước và những quyết định cuối cùng sẽ đến vào 19h30 tối mai 16/11.

Khánh Linh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?