Bạn muốn tắt quảng cáo?

Quang Hải xuất hiện trong top đề cử 40 cầu thủ hay nhất thế giới

Thứ Năm, ngày 21/11/2019 - 06:04
5/5 của 1 đánh giá

Mới đây, tờ The Guardian đã mở bình chọn 40 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2019. Trong đó, bóng đá Việt Nam được vinh dự góp mặt tiền vệ Nguyễn Quang Hải.

Cách đây không lâu, tờ The Guardian của nước Anh đã chính thức mở bình chọn top 40 cầu thủ hay nhất thế giới trong năm 2019. Trong danh sách đó, Quang Hải cũng có một suất ngoài những cầu thủ đẳng cấp khác đến từ mọi châu lục đang thi đấu ở châu Âu.

Dù chỉ là một cầu thủ Đông Nam Á nhưng với màn trình diễn xuất sắc từ đầu năm trong màu áo ĐT Việt Nam cũng như CLB Hà Nội, Quang Hải đã thu hút được sự chú ý của giới truyền thông. Trong danh sách này, không chỉ có Quang Hải là cầu thủ Đông Nam Á duy nhất xuất hiện mà còn góp mặt Brendan Gan của ĐT Malaysia.

Tờ Guardian đã có những mô tả về Quang Hải: “Anh ấy là tiền vệ tấn công đa năng và có thể làm được mọi thứ trong trận đấu. Nguyễn Quang Hải đang trở thành gương mặt ở Đông Nam Á được săn đón nhất”.

Điều đáng nói trong danh sách này, không hề có Chanathip, cầu thủ được mệnh danh là Messi “Thái”. Anh cũng là cầu thủ Đông Nam Á xuất ngoại thành công nhất.

Quang Hải là niềm hy vọng số một của bóng đá Việt Nam

Việc Quang Hải được bầu chọn là điều bất ngờ nhưng không khó hiểu. Anh đã cùng Việt Nam chơi hay tại Asian Cup 2019, vòng loại World Cup 2022 cũng như giúp CLB Hà Nội vô địch 2 danh hiệu quốc nội cũng như tiến sâu tại AFC Cup.

Cuộc bầu chọn cầu thủ xuất sắc nhất năm là một giải thưởng được tổ chức hàng năm của The Guardian. Dù cho không thể so sánh về độ nổi tiếng như giải thưởng FIFA The Best hay Quả bóng Vàng, nhưng với danh tiếng của mình, The Guardian vẫn có được tiếng nói riêng với giải thưởng của mình.

 Đặng Phong

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?