Bạn muốn tắt quảng cáo?

Real đã thay đổi thế nào khi Zidane rời đi?

Thứ Sáu, ngày 07/09/2018 - 23:26
5/5 của 1 đánh giá

Đã 100 ngày kể từ khi HLV Zinedine Zidane rời Real Madrid, sân Bernabeu đã có rất nhiều thay đổi…

Tham khảo thêm:

HLV người Pháp đã kết thúc những vinh quang trong màu áo Real bằng chiếc cup vô địch giải bóng đá danh giá nhất châu Âu cấp CLB, UEFA Champions League lần thứ 13 trong lịch sử Los Blancos. Người kế nhiệm ông chính là chiến lược gia người Tây Ban Nha, Julen Lopetegui.

Tân HLV viên của Real, Lopetegui

Zidane nói trong ngày chia tay Real: “Một cảm giác thật lạ khi tôi không được tiếp tục dẫn dắt Real, tuy nhiên sự thay đổi cần phải được thực hiện”.

“Real cần phải tiếp tục chiến thắng, và rõ ràng, phải có một sự thay đổi. Phải có một cái tên khác chỉ đạo cộng với một phong cách chơi mới cần được định hình”.

Những thay đổi sau đây đáng được nói đến nhất.

Cuộc cách mạng trong khung gỗ

Courtois đến nhưng Navas không đi

Zidane trong suốt quãng thời gian dẫn dắt Real đã quyết định không đem về thêm bất cứ cái tên nào khác mà chỉ tin dùng duy nhất Kaylor Navas.

Chủ tịch Florentino Perez rất muốn đem về David De Gea và Kepa Arrizabalaga, tuy nhiên HLV người Pháp vẫn giữ niềm tin với Navas.

Không còn Zidane, Thibaus Courtois lập tức được đem về sân Bernabeu và sự cạnh tranh vị trí khung gỗ đã trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết.

Bale từ băng ghế dự bị đến một suất đá chính

Cờ đã đến tay Bale

Gareth Bale đã có một mùa giải 2017/18 tệ hại. Màn trình diễn xuất sắc trong trận chung kết Champions League với Liverpool dường như không đủ để cầu thủ này lấy được vị trí chính thức trong đội hình Real.

Tuy nhiên, Zidane ra đi, Cristiano Ronaldo sang Juventus, Bale từ vị trí kẻ đóng thế đã có một suất đá chính trong sơ đồ của Lopetegui. Đã 5 năm kể từ ngày đầu tiên tiền đạo người xứ Wales đến với Real, tất cả mới được chứng kiến một Bale xuất sắc đến vậy.

Những kẻ bỏ đi được tin dùng

Dani Ceballos không thể chiếm một suất đá chính trong đội hình của Zidane. Anh không thể hiện được bất cứ điều gì đáng kể và quãng thời gian được ra sân chỉ đếm được trên đầu ngón tay.

Tuy nhiên, dưới thời Lopetegui, cầu thủ này lại được chiến lược gia người Tây Ban Nha tin dùng. Chính ông đã nói với giới truyền thông rằng Ceballos đóng vai trò quan trọng trong đội hình của Real thời điểm hiện tại.

Những khoản đầu tư đã xuất hiện

Tuy Real chưa giật bom tấn song số tiền họ ném vào thị trường chuyển nhượng để tăng cường lực lượng cho Lopetegui cũng không phải nhỏ. 146 triệu euro  là số tiền đã được Real bỏ ra cho những tân binh như Vinicius, Mariano và Alvaro Odriozola.

Trong suốt 3 năm tại vị ở Real, Zidane không hề có bất cứ đòi hỏi phải mua một ngôi sao nào. Ông sử dụng duy nhất một đội hình để có thể giành được 3 chiếc cúp Champions League liên tiếp.

Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha mùa giải này cũng không hề có những bản hợp đồng thực sự bom tấn như cái cách họ đã làm trong quá khứ, với những Cristiano Ronaldo, Kaka hay chính Zidane khi còn là một cầu thủ. Tuy nhiên, số tiền được bỏ ra trong năm đầu tiên của Lopetegui vẫn nhiều hơn hẳn so với 2 kỳ chuyển nhượng vừa qua dưới thời Zidane.

Chiến lược gia người Pháp thích sử dụng các cầu thủ trẻ, và ông đã đưa về sân Bernabeu những Marco Asensio, Dani Ceballos, Theo Hernandez và Marcos Llorente.

Một Real không Cristiano Ronaldo

Zidane đi rồi, Ronaldo cũng không ở lại

Los Blancos trong 9 năm vừa qua là quãng thời gian phụ thuộc rất nhiều vào tiền đạo người Bồ Đào Nha. 450 bàn thắng của Ronaldo, trung bình 50 bàn mỗi mùa, đó chính là con số thuyết phục nhất để chứng minh tầm ảnh hưởng của cựu ngôi sao Real tại sân Bernabeu trong suốt khoảng thời gian đó.

Hàng loạt danh hiệu lớn nhỏ đã được Ronaldo góp công rất lớn đem về phòng truyền thống của Real, đặc biệt nhất chính là 4 chiếc Cup Champions League và 2 chức vô địch La Liga.

Tuy nhiên, siêu sao 33 tuổi đã chia tay Real để đến Juventus, và HLV Lopetegui hiểu rằng không thể mãi dựa dẫm vào một cá nhân để có thể có được thành công. HLV người Tây Ban Nha đã nhấn mạnh đội bóng cần bàn thắng đến từ mọi vị trí thay vì chỉ nhồi bóng cho một cá nhân khi Ronaldo còn đang thi đấu.

Ronaldo ra đi, bộ ba BBC cũng chính thức tan rã sau 5 năm. Asensio được thay thế vào vị trí của tiền đạo người Bồ Đào Nha, Bale được xếp đá tự do hơn, và Benzema cũng không còn chỉ đơn thuần là một cầu thủ làm tường cho Ronaldo như trước nữa.

>> Xem thêm: Ozil từng rất bối rối khi gặp Zidane

Đặng Phong

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?