Bạn muốn tắt quảng cáo?

Ronaldo không thể gồng gánh, Juventus bị loại sốc ngay trên sân nhà trước Ajax

Thứ Tư, ngày 17/04/2019 - 05:42
5/5 của 1 đánh giá

Dù Cristiano Ronaldo tiếp tục tỏa sáng nhưng một cánh én chẳng thể làm nên mùa xuân, Juventus thua sốc trước Ajax với một thế trận kém ấn tượng bất chấp việc được đá trên sân nhà,

 Xem thêm:

JUVENTUS 1-2 AJAX AMSTERDAM

Ghi bàn:

Juventus: Ronaldo (28′)

Ajax: Van de Beek (34′), De Ligt (67′)

Với trận hòa 1-1 trên sân khách trước Ajax Amsterdam ở trận đấu lượt đi, Juventus lựa chọn lối đá cầm bóng chắc và không quá vội vàng trong việc triển khai tấn công. Ở phía bên kia chiến tuyến, đại diện của Hà Lan lại sớm gặp vận rủi khi hậu vệ cánh trái Noussair Mazraoui sớm dính chấn thương.

Ronaldo đưa Juventus vươn lên dẫn trước

Trong một thế trận khá chậm rãi thì bất ngờ đội chủ nhà lại có bàn thắng mở tỉ số và người tỏa sáng bên phía Juventus vẫn là cái tên Cristiano Ronaldo đầy quen thuộc. Phút 28, từ tình huống dàn xếp đá phạt góc, siêu sao Cristiano Ronaldo sau khi bị chăm sóc rất kỹ từ đầu trận như từ dưới đất chui lên, băng vào đánh đầu uy lực mở tỷ số của trận đấu.

Thế nhưng bà đầm già thành Turin đã phải nếm trái đắng ngay sau đó không lâu. Phút thứ 34, từ cú dứt điểm của Hakim Ziyech bên ngoài vòng cấm, bóng lại tìm đến đúng vị trí của tiền vệ Donny van de Beek để cầu thủ này dứt điểm hiểm hóc vào góc xa cân bằng tỷ số 1-1.

Ajax có bàn gỡ hòa ngay sau đó

Sau khi kết thúc hiệp 1 với tỉ số hòa 1-1, Juventus vẫn lựa chọn lối đá giống với rình tập. Và đây dường như là một quyết định quá bị động của HLV Max Allegri khi Juventus liên tục phải chống đỡ những pha lên bóng của Ajax. Đặc biệt là Szczesny khi anh liên tục phải cứu thua cho đội nhà.

Điều gì đến cũng phải đến, sau nhiều pha bóng hỏng ăn, Ajax đã có bàn vượt lên dẫn trước sau tình huống bật cao đánh đầu của trung vệ đội trưởng Matthijs de Ligt từ tình huống đá phạt góc của Lasse Schone. Đội khách bất ngờ có lợi thế lớn sau bàn thắng bất ngờ này.

De Ligt đánh đầu dũng mãnh đưa Ajax vượt lên

Để thủng lưới bàn thua thứ 2, Juventus mới thật sự quyết tâm tấn công. Thế nhưng khi mà những tình huống ép sân của họ vẫn chưa thể tạo ra hiệu quả thì mảnh lưới Szczesny đã rung lên lần thứ 3 ở phút 79, rất may, VAR đã không công nhận bài thắng của Hakim Ziyech.

Những phút còn lại, Juventus tấn công trong vô vọng khi mà những pha tạt cánh của họ quá dễ bị bắt bài. Trận đấu kết thúc với thẻ vàng dành cho siêu sao Ronaldo và cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng. Chung cuộc Juventus đã phải dừng chân đầy bất ngờ ngay trên sân nhà trước “ngựa ô” Ajax Amsterdam tại tứ kết.

Đại diện Hà Lan đã có trận thắng xứng đáng

Đội hình thi đấu

Juventus: Szczesny, De Sciglio (Cancelo 64′), Rugani, Bonucci, Alex Sandro, Can, Pjanic, Matuidi, Bernardeschi (Bentancur 80′), Dybala (Kean 46′), Ronaldo

Ajax: Onana, Veltman, De Ligt, Blind, Mazraoui (Sinkgraven 11′ – Magallan 82′), Schone, De Jong, Ziyech (Huntelaar 88′), van de Beek, David Neres, Tadic

Gia Long

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?