Bạn muốn tắt quảng cáo?

Rooney chỉ trích chính phủ Anh không bảo vệ cầu thủ trước đại dịch Covid-19

Thứ Hai, ngày 16/03/2020 - 07:03
5/5 của 2 đánh giá
Tiền đạo Wayne Rooney đã lên tiếng chỉ trích chính phủ và Liên đoàn bóng đá Anh (FA) về việc không bảo vệ cho các cầu thủ giữa mùa dịch. Cựu đội trưởng đội tuyển Anh khẳng định sẽ không bao giờ tha thứ cho họ nếu gia đình anh có người nhiễm bệnh.

Chính phủ Anh đã thông báo cho phép các hoạt động thể thao ở Anh diễn ra mặc cho sự bùng nổ của Covid-19 đang diễn ra. Chỉ đến khi HLV Mikel Arteta chính thức có kết quả dương tính với Covid-19, chính phủ Anh và FA mới quyết định tạm dừng các trận đấu ở giải Ngoại hạng Anh và các hoạt động thể thao khác cho đến ngày 4/4.

Các cầu thủ ở Anh chỉ được nghỉ thi đấu khi Covid-19 đã bùng phát ở Quốc gia này

Quyết định muộn màng trên đã khiến Rooney thực sự phẫn nộ. Cựu tiền đạo MU chia sẻ: “Tại sao chúng ta phải đợi lâu đến vậy để đưa ra quyết định cuối cùng. Tại sao Mikel Arteta lại phải mắc bệnh chỉ vì cố gắng hoàn thành các trận đấu.

Đối với các cầu thủ và gia đình của họ, việc phải thi đấu trong sự lo âu suốt cả một tuần thực sự rất đáng lo ngại. Và trách nhiệm ở đây thuộc về sự quản lý lỏng lẻo của chính phủ, FA và cả ban tổ chức Ngoại hạng Anh.

Chúng tôi đã bị đối xử như những con chuột lang thang. Tôi cảm thấy không được tôi trọng. Sẽ thật kinh khủng nếu tôi bị bệnh khi thi đấu trong cảnh thiếu an toàn, người thân của tôi cũng sẽ bị truyền bênh. Tôi sẽ không bao giờ tha thứ nếu điều đó xảy ra và tôi sẽ cân nhắc về việc thi đấu trở lại.

Những môn thể thao còn lại như tennis, đua xe công thức một, golf... ở các quốc gia khác đã tạm hoãn, trong khi chúng tôi phải tiếp tục thi đấu trong sự lo lắng”.

Rooney đã rất tức giận khi chính phủ không bảo vệ các cầu thủ

Cựu sao của MU cũng đã đưa ra đề xuất về một lịch thi đấu mới: “Chúng tôi rất vui được ra sân nếu mùa giải kéo dài tới tháng 9. Miễn là chúng tôi biết chúng tôi an toàn để thi đấu, và đó là môi trường an toàn cho khán giả, chúng tôi sẽ ra sân”.

Kỳ World Cup tới đây sẽ diễn ra từ tháng 11 đến tháng 12/2022. Vì thế Rooney đã đưa ra đề xuất có thể kết thúc mùa giải năm nay muộn hơn sau đó có 2 mùa giải mới đều khởi tranh vào mùa đông.

An Phiêu

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?