Bạn muốn tắt quảng cáo?

Rooney tiết lộ nguyên nhân khiến Pique phải rời MU

Chủ Nhật, ngày 17/05/2020 - 11:13
3.1/5 của 7 đánh giá
Trước khi khoác áo đội một Barcelona và thành công như hiện tại, Gerard Pique đã từng gắn bó với MU. Anh là một trong những trung vệ hàng đầu thế giới và nhiều người cho rằng Sir Alex Ferguson đã sai lầm khi đẩy anh đi. Tuy nhiên, lý do thực sự của cuộc chia tay này mới đây đã được Wayne Rooney tiết lộ.

Năm 2004, được MU mua về từ đội trẻ của Barcelona. Khi đó, anh được kỳ vọng sẽ trở thành trụ cột tương lai của đội bóng. Tuy nhiên, những gì trung vệ người Tây Ban Nha để lại chỉ là nỗi thất vọng. Anh liên tục phải làm bạn với băng ghế dự bị. Năm 2006, anh thậm chí còn bị cho mượn sang Real Zaragoza.

Đến năm 2008, Pique đã được Barcelona mua lại với cái giá chỉ 5 triệu bảng. Đây là bước ngoặt lớn nhất trong sự nghiệp của anh. Ngay mùa giải đầu tiên chơi cho Gã khổng lồ xứ Catalan, anh đã lên ngôi vô địch La Liga. Tính đến hiện tại, Pique đã sở hữu 8 danh hiệu này.

Sau khi rời MU, Pique đã vô cùng thành công

Trung vệ 33 tuổi cũng đã có được 3 lần vô địch Champions League. Ở mùa giải 2008-2009 và 2010-2011, anh thậm chí còn cùng Barcelona đánh bại chính MU trong trận chung kết. Nhiều người cho rằng Sir Alex Ferguson đã quá sai lầm khi đẩy Pique đi.

Bản thân vị chiến lược gia huyền thoại cũng công nhận điều này. Tuy nhiên, vì sao ngày đó ông quyết định để Pique trở lại quê nhà thì không ai biết. Mới đây, Rooney đã tiết lộ điều này. Trả lời báo chí, chân sút vĩ đại nhất lịch sử MU nói:

“Trận đấu với Bolton vào tháng 11/2007 đã kết thúc sự nghiệp của Pique tại MU. Anh ấy quá non nớt và liên tục bị đối thủ vượt mặt. Sir Alex cho rằng anh ấy không phù hợp với Ngoại hạng Anh về mặt thể chất”.

Pique không phù hợp với Ngoại hạng Anh

“Tôi luôn nhớ Vidic thường ở trong phòng tập 2-3 ngày trước trận đấu để tập luyện cho thể lực tốt hơn. Khi đối đầu với Bolton hay Didier Drogba, anh ấy đều làm như vậy. Cuộc chiến thể lực thực sự khốc liệt. Bolton chơi vô cùng kỷ luật và sẵn sàng chơi thô bạo nếu cần. Đó là nguyên nhân khiến họ trở nên khó chịu”.

Từ chia sẻ của Rooney, có thể thấy quyết định của Sir Alex khi để Pique ra đi là rất đúng. Trung vệ người Tây Ban Nha luôn bị đánh giá thấp ở vấn đề thể lực và tốc độ. Ưu điểm lớn nhất của anh chính là khả năng đọc tình huống tốt. Nếu tiếp tục ở lại Ngoại hạng Anh, có lẽ Pique đã không thể thành công như hiện tại.

Trường Giang

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?