Bạn muốn tắt quảng cáo?

Ryan Giggs lên tiếng phản bác Rooney, về phe Sir Alex

Thứ Hai, ngày 25/05/2020 - 08:56
2.7/5 của 18 đánh giá
Sau phát biểu của người đàn em Wayne Rooney về HLV Louis Van Gaal, mới đây, huyền thoại MU, Ryan Giggs đã lập tức lên tiếng phản bác và chọn về phe của HLV Sir Alex Ferguson.

Van Gaal từng có 2 năm dẫn dắt MU nhưng không để lại nhiều ấn tượng và phải nhận nhiều chỉ trích nặng nề về lối chơi. Tuy nhiên, mới đây, cựu thủ quân Quỷ đỏ, Wayne Rooney lại bất ngờ ca ngợi Van Gaal là HLV giỏi nhất mà cầu thủ này từng làm việc cùng.

Phát biểu của Rooney tạo ra nhiều phản ứng trái chiều, đặc biệt là với những NHM MU. Bởi lẽ, nếu đặt lên bàn cân so sánh, chiến lược gia người Hà Lan không thể vượt qua HLV huyền thoại Sir Alex, cả về lối chơi, chiến thuật hay danh hiệu.

Rooney ca ngợi Van Gaal là HLV giỏi nhất

Một cựu cầu thủ khác của MU, người có cơ hội làm việc với cả 2 nhà cầm quân trong thời gian dài, Ryan Giggs cũng không đồng tình với quan điểm của Rooney.

“Tôi hiểu những gì Wayne nói. Tuy nhiên, về tổng thể, Sir Alex hơn hẳn Louis. Ông ấy có tất cả mọi thứ - từ quản lý con người, kỷ luật, chiến thuật, tâm lý,…Dưới thời Sir Alex, mỗi cầu thủ đều hiểu rõ vai trò của mình, và bạn chỉ cần điều chỉnh nó cho phù hợp ở mỗi trận đấu.

Còn Louis thì ngược lại. Chúng tôi đã chơi nhiều hệ thống chiến thuật khác nhau, đặc biệt là việc sử dụng đến 3 trung vệ”.

Trên thực tế, những gì cựu danh thủ xứ Wales chia sẻ là hoàn toàn hợp lý. Lối chơi của MU trong thời gian Van Gaal nắm quyền là vô cùng tẻ nhạt và mất đi bản sắc tấn công vốn có của đội bóng. Thậm chí, hình ảnh các CĐV Quỷ đỏ ngủ gật khi xem đội nhà thi đấu đã trở nên quen thuộc ở giai đoạn ấy.

Tuy nhiên, đứng trên cương vị là một người học hỏi, có lẽ Van Gaal đem lại nhiều bài học hơn cho các cầu thủ. Lý do là bởi chiến lược gia người Hà Lan làm việc nhiều hơn trên sân tập với chỉ đạo về lối chơi và mảng miếng chiến thuật.

Trong khi đó, vì sở hữu trong tay quá nhiều cầu thủ xuất chúng, Sir Alex chỉ cần giao nhiệm vụ và tự khắc cầu thủ ấy sẽ hoàn thành xuất sắc.

Sir Alex sở hữu rất nhiều cầu thủ đẳng cấp

"Ví dụ như Park Ji Sung chẳng hạn. Sir Alex bảo cậu ấy kèm chặt Pirlo và cậu ấy sẽ làm thế một cách chói sáng nhất", Giggs nói thêm.

Giggs gần như dành toàn bộ sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp dưới sự dẫn dắt của Sir Alex, giành 13 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 2 Cúp C1 cùng hàng loạt danh hiệu lớn nhỏ khác. Sau khi giải nghệ vào năm 2014, Giggs gia nhập thành phần BHL và hỗ trợ Van Gaal khi nhà cầm quân này ngồi vào chiếc ghế nóng tại Nhà hát của những giấc mơ.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?