Bạn muốn tắt quảng cáo?

Sao Arsenal mắc sai lầm tai hại, Arteta phản ứng khó tin

Thứ Sáu, ngày 23/10/2020 - 08:03
5/5 của 1 đánh giá
Chứng kiến thủ môn Bernd Leno mắc sai lầm tai hại trong trận đấu giữa Arsenal và Rapid Wien tại lượt trận đầu tiên vòng bảng Cúp C2, Mikel Arteta đã có phản ứng khó tin sau trận đấu.

Rạng sáng nay 23/10, Arsenal bắt đầu hành trình chinh phục Cúp C2 mùa giải 2020-2021 bằng chuyến làm khách tới sân của Rapid Wien trong khuôn khổ lượt trận đầu tiên bảng B. Dù được đánh giá cao hơn hẳn về mọi mặt so với đối thủ, song Arsenal đã phải rất vất vả lội ngược dòng thành công. 

Rapid Wien mở tỉ số ở phút 51 do công của Fountas. Arsenal phải nhờ đến sự toả sáng của David Luis và Aubameyang để giành chiến thắng chung cuộc 2-1, qua đó ra về với trọn vẹn 3 điểm.

Đáng chú ý, ở bàn thua duy nhất của Pháo thủ, thủ môn Bernd Leno đã mắc sai lầm tai hại. Bị 2 cầu thủ đối phương gây áp lực trong vòng cấm, Leno đã lóng ngóng chuyền bóng sai địa chỉ, đưa bóng thẳng vào chân Kara để rồi cầu thủ này đẩy nhẹ cho Fountas đặt lòng quyết đoán, đưa bóng vào lưới trống của Arsenal.

Thủ môn Leno mắc sai lầm nghiêm trọng

Sau trận đấu, thay vì khiển trách pha xử lý non nớt của Leno, HLV Mikel Arteta lại gây bất ngờ khi gửi một thông điệp đến cậu học trò. 

"Đội bóng cần phải hiểu khi nào nên chuyền như vậy, khi nào nên phát quả bóng lên. Dù vậy, khi chúng ta nhìn từ bên ngoài vào, mọi thứ sẽ dễ dàng hơn là những người tham gia trực tiếp vào tình huống đó. Leno đã cố gắng triển khai bóng từ vòng cấm và cậu ấy có đủ dũng cảm để làm thế.

Chúng tôi cũng từng rất thành công với lối chơi này, bằng chứng là số lượng bàn thắng mà chúng tôi ghi được ngay cả ở những trận cầu đinh. Tuy nhiên, CLB cần phải tìm ra sự cân bằng. Tôi vẫn sẽ khuyến khích cầu thủ tiếp tục làm vậy, nhưng phải đúng thời điểm".

Rõ ràng, trong những tình huống kiểu như trên, việc đưa ra quyết định kịp thời là rất quan trọng. "Bạn phải đưa ra quyết định trong tích tắc, bạn phải chạm đúng, chuyền đúng bởi đối thủ chỉ trông chờ vào bạn phạm phải sai lầm", Arteta nói thêm.

Arteta khích lệ cầu thủ Arsenal sau sai lầm

Chiến thắng này không chỉ giúp Arsenal có khởi đầu tạm ổn tại Cúp C2 mùa bóng năm nay mà còn giúp các cầu thủ lấy lại tinh thần sau trận thua 0-1 trước Man City tại giải Ngoại hạng Anh.

Ở vòng 6, Arsenal sẽ tiếp đón Leicester City trên sân nhà Emirates vào lúc 2h15 rạng sáng ngày 26/10 tới.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?