Bạn muốn tắt quảng cáo?

Sao Việt xuất ngoại – Đường dài mới biết ngựa hay

Thứ Bảy, ngày 28/09/2019 - 11:22
5/5 của 1 đánh giá

Công Phượng có 1 bàn thắng cho U21 của K. Sint-Truidense, Đoàn Văn Hậu có 1 pha cắt bóng ấn tượng cho U21 của SC Heerenveen, đó đều là những con số chưa bao giờ biết nói dối nhưng ngựa hay thì luôn cần có đường dài. 

Một vài pha bóng ấn tượng có thể giúp cho Công Phượng hay Đoàn Văn Hậu ghi điểm trong mắt các huấn luyện viên, nhưng như đã nói, đường dài luôn là thử kiểm chứng rõ nhất năng lực của một cầu thủ. Bóng đá có lẽ là một môn thể thao khá lạ lẫm khi luôn chứng kiến sự lên xuống rất thất thường của một vận động viên. 

Nó không giống lắm với tennis, nơi mà Nadal hay Federer sau vài tháng không trên đỉnh của bảng xếp hạng ATP vẫn có thể quay lại để giành lấy một danh hiệu ATP 1000 nào đấy. Nó cũng chẳng gần với bơi lội, nơi mà Michael Phelps (nay đã giải nghệ) cứ sau mỗi năm lại lập thêm một kỉ lục mới, và cứ qua mỗi một Olympic là cổ của anh lại nặng hơn hàng tá các huy chương. Các cầu thủ bóng đá luôn có một sự thiếu ổn định dù có là các siêu sao hàng đầu đi nữa, thế nên, vẫn là quá sớm để nói rằng màn trình diễn ấn tượng trong màu áo U21 sẽ cho được Văn Hậu và Công Phượng một cơ hội cụ thể nào đó trong đội hình chính. 

Tính tới thời điểm hiện tại, số phút ra sân của Công Phượng ở Sint-Truidense là chẳng hề ổn một tí nào, và chuyện tương tự hoàn toàn có thể xảy ra với Đoàn Văn Hậu. Nhìn ở một hướng rộng hơn, tài năng Lee Seung-woo từng ăn tập ở lò La Masia cũng đang chịu cảnh dự bị ở Sint-Truidense hệt như Phượng, nhưng đó có thể chỉ là việc tạm thời. Cựu học viên lò La Masia có cái mà Công Phượng không có và đó là nhiều năm chơi bóng rất ổn định cùng Hellas Verona.

Đường dài luôn là thử kiểm chứng rõ nhất năng lực cho cầu thủ

Giờ thì hãy quay lại cùng Đoàn Văn Hậu và đặt cho bản thân một câu hỏi: liệu việc chơi đúng bài, cũng như đã có một tình huống cắt bóng ấn tượng trong màu áo U21 của SC Heerenveen sẽ giúp anh có lần đá chính cho đội một của Heerenveen trong một tương lai gần?

Ngoài huấn luyện viên của Heerenveen, chẳng ai trả lời được thắc mắc kia cả, song có một điều rất rõ, đó là nếu cứ chơi hay thì sớm muộn-Hậu sẽ được đá chính. Bóng đá luôn rất khắt khe với những cầu thủ không thể trụ nổi đường dài, và điều mà Hậu rất cần là tập trung toàn lực cho những buổi tập một, từng lần đá cho đội U21, cơ hội rồi một ngày sẽ đến. 

Đường dài luôn sẽ thử được tài năng của một cầu thủ nào đó, và đó chắc chắn sẽ là thử thách cho Đoàn Văn Hậu. Nhưng hãy nhớ, trong thử thách là cơ hội-đối đầu thử thách là để tìm cơ hội. 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?