Bạn muốn tắt quảng cáo?

Sau 3 năm, kế hoạch nâng cấp sân nhà của Chelsea chỉ bằng không

Thứ Tư, ngày 25/03/2020 - 20:47
5/5 của 1 đánh giá
Việc nâng cấp sân Stamford Bridge sắp chính thức đi vào dĩ vãng. Không một hạng mục nào được thực hiện, và việc các cổ động viên Chelsea được nhìn thấy một sân vận động chất lượng như các đội bóng cùng thành phố vẫn là điều rất mơ hồ.

Tháng 3 năm 2020 đánh dấu việc hết hạn của kế hoạch cho phép mở rộng sân Stamford Bridge lên 60.000 chỗ ngồi với chi phí lên tới 1 tỷ bảng. Dự án tái phát triển của chủ sở hữu Chelsea, Roman Abramovich vẫn chưa bị hủy bỏ, nhưng có thể phải bắt đầu lại từ đầu mà không có bản cập nhật chính thức nào được đưa ra trước công chúng.

The Blues đã được Thành phố London cấp phép quy hoạch vào tháng 3 năm 2017, để bắt đầu giải phóng mặt bằng các tòa nhà xung quanh Stamford Bridge trong khoảng thời gian 3 năm. Không một chút công việc nào được thực hiện dù ngày hết hạn được đưa ra là ngày 31/3 tới đây.

Việc nâng cấp sân Stamford Bridge của Chelsea vẫn chưa được thực hiện

Giai đoạn 1 của các kế hoạch nâng cấp sân vận động bao gồm việc phá hủy bảo tàng của CLB và Khách sạn Millennium & Copthorne. Chelsea cũng đã tìm đến một sân nhà tạm thời là sân vận động Wembley, Twickenham hoặc London nhưng điều đó cũng không xảy ra.

Abramovich tạm dừng dự án do quan hệ ngoại giao căng thẳng giữa phương Tây và Nga. Một loạt các tỷ phú giàu có có ảnh hưởng gần với Tổng thống Nga Vladimir Putin, bao gồm Abramovich, phải đối mặt với các lệnh trừng phạt từ Hoa Kỳ. Chủ sở hữu The Blues đã phải thấy đơn xin thị thực nhà đầu tư cấp 1 của ông bị chính phủ Anh thu hồi.

Một tuyên bố ngắn từ The Blues đã không thể nói hết câu chuyện xoay quanh việc Abramovich chấm dứt tham vọng giúp CLB có một sân vận động lớn hơn.

"Hôm nay, CLB bóng đá Chelsea thông báo rằng họ đã tạm dừng dự án sân vận động mới", một tuyên bố được đọc vào tháng 5 năm 2018. "Công việc thiết kế và lập kế hoạch trước khi xây dựng không xảy ra.”

"Câu lạc bộ không có khung thời gian để xem xét lại quyết định của mình. Quyết định được đưa ra do môi trường đầu tư không thuận lợi hiện nay."

Câu lạc bộ ở phía tây London là Brentford chuẩn bị chuyển đến một sân đấu mới vào mùa hè, trong khi Arsenal, West Ham và Tottenham đều tự hào với các sân vận động lớn hơn đáng kể ở London so với sân nhà có sức chứa 41.631 của The Blues.

Tottenham hiện đã vượt qua Chelsea trở thành câu lạc bộ giàu nhất London theo đánh giá của Deloitte Football Money League 2020, mà không cần tính đến lợi ích của sân vận động 62.000 chỗ ngồi mới của họ.

Sân vận động của Tottenham hiện đại hơn sân của Chelsea rất nhiều

Abramovich đã gặp gỡ những người hâm mộ trong quá khứ về kế hoạch chuyển Chelsea đến Battersea. Ông đã cố gắng mua lại mảnh đất tự do thuộc sở hữu của người hâm mộ câu lạc bộ thông qua Chủ sở hữu sân Chelsea (CPO) nhưng ông đã bị từ chối vào năm 2011.

"Chủ sở hữu sân Chelsea là một Công ty TNHH được thành lập bởi chủ sở hữu cũ Ken Bates nhằm tách quyền sở hữu mảnh đất nơi sân vận động ra khỏi chính câu lạc bộ," chủ tịch của CPO Charles Rose cho biết.

"Điều đó có nghĩa là Chelsea bắt buộc phải chơi các trận đấu tại Stamford Bridge cho đến khi chủ sở hữu của CPO, nói chung là những người hâm mộ, cho phép họ không làm như vậy. Điều đó có nghĩa là trong trường hợp câu lạc bộ thay đổi quyền sở hữu, nó sẽ là sân nhà của câu lạc bộ vĩnh viễn.

"Chelsea đã cho CPO vay tiền để mua mặt bằng và do đó CPO có nghĩa vụ trả lại khoản vay hơn 999 năm cho câu lạc bộ. Đổi lại, câu lạc bộ có được mặt bằng không mất tiền thuê. Trong thỏa thuận đó có điều khoản Chelsea phải chơi các trận bóng đá của họ trên sân Stamford Bridge. Trong khi CPO sở hữu mặt bằng nơi đặt sân vận động.”

"Nếu Chelsea muốn rời Stamford Bridge. CPO sẽ phải cho phép Chelsea chơi ở Wembley, Twickenham hoặc London. Có sự cho phép là để phát triển và chắc chắn, chúng tôi đã tham gia tất cả các thủ tục pháp lý được đưa ra."

Ngay cả khi các đối thủ đang có những sân vận động được nâng cấp, nhiều người hâm mộ Chelsea vẫn vui vẻ có mặt ở Stamford Bridge, vì họ cho rằng việc chuyển đến một sân vận động khác dường như không phù hợp.

Nhiều người có thể từ bỏ việc mua vé mùa của họ nếu đội bóng di chuyển tới sân vận động mới, khi giá trị tình cảm của sân vận động hiện tại vẫn được rất nhiều người đánh giá cao.

Các hàng dài người chờ đợi tại khu vệ sinh và quán bar sau khi trận đấu kết thúc hiệp 1 hoặc cả trận là một vấn đề của Stamford Bridge. Người đi bộ đến sân vận động có thể cảm thấy nguy hiểm dọc theo đường Fulham với việc các xe hơi chen lấn. Không giống như nhiều CLB hàng đầu của Anh, bầu không khí ở sân nhà của Chelsea không thực sự huyên náo, và các cổ động viên luôn cố làm nó trở nên ồn ào.

Có rất nhiều vấn đề xoay quanh sân Stamford Bridge

"Khi tôi mới bắt đầu đến sân xem các trận đấu của Chelsea, khi còn là một đứa trẻ, tôi tới khán đài phía tây, khi còn là một thiếu niên, không phải đi với bố nữa, tôi lên khán đài Shed End", Ceri Levy của Chelsea Podcast nói.

"Bầu không khí luôn là một cái gì đó tuyệt vời tại Stamford Bridge. Bạn cảm thấy đám đông luôn mệt mỏi như các cầu thủ sau trận đấu. Tôi không chắc điều đó xảy ra vào những ngày này.

"Thời đại đã thay đổi, cần nhiều hơn nữa để khiến mọi người phấn khích như trước đây khi có rất ít việc phải làm trong tuần vào những năm 70 và 80. Cuộc sống của chúng ta đã thay đổi nhưng bóng đá cũng thay đổi.”

"Có một chút gắn bó nhưng không nhiều như bây giờ và cảm giác như nó đã là một nơi rất khác. Nó mang tính tập thể hơn và không phải là môn thể thao của mọi người. Chúng tôi có những chiếc khăn chia nửa, khách du lịch bóng đá và họ không thể đi vào giống như những người hâm mộ của Chelsea.”

"Bầu không khí đã thay đổi và không tốt lên. Làm thế nào để lấy lại? Một số người nói rằng điều đó tùy thuộc vào đội bóng nhưng tôi luôn nói rằng người hâm mộ nên cổ vũ vào khi đội bóng đang đấu tranh. Cần phải làm gì đó để có thể thay đổi, khi chúng ta đang ở trong một kỷ nguyên khác của bóng đá và nó không bao giờ trở lại như trước đây.”

Phong độ sân nhà tồi tệ của The Blues không phải do sân vận động mùa này và Frank Lampard đã cố gắng mang lại bầu không khí tốt nhất có thể. HLV trẻ tuổi đã cố gắng đốt cháy Stamford Bridge bằng lối chơi tích cực và lưu ý nhiều điều trước các trận đấu. Ông cũng cố gắng tìm ra lý do tại sao kết quả tốt không thường xuyên đến ở sân nhà.

Chelsea đã thua hoặc hòa nhiều trận hơn so với chiến thắng tại Stamford Bridge ở Ngoại hạng Anh mùa này.

Sân vận động của Chelsea hiện không phải là một sân đấu đẳng cấp thế giới và điều đó sẽ cần phải được điều chỉnh tại một thời điểm trong tương lai. Hiện tại, Lampard và những người hâm mộ The Blues khó tính đang chiến đấu để giữ cho Stamford Bridge có bầu không khí ồn ào.

Sơn Nguyễn

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?