Bạn muốn tắt quảng cáo?

Sau UEFA, Big 6 sắp nhận thêm án phạt từ BTC Ngoại hạng Anh

Thứ Bảy, ngày 22/05/2021 - 22:08
5/5 của 1 đánh giá
6 đội bóng Anh tuyên bố tham dự Super League sẽ có cuộc gặp mặt với BTC Ngoại hạng Anh vào tuần tới để nhận án phạt. Trước đó, họ cũng đã bị UEFA phạt tiền khá nặng.

Sky Sports cho biết đã biết rằng nhóm Big 6 của bóng đá Anh gồm Liverpool, Man City, MU, Chelsea, Arsenal và Tottenham sẽ phải gặp mặt BTC giải Ngoại hạng Anh trong những ngày tới để lắng nghe về các khoản tiền phạt tổng cộng rơi vào hàng chục triệu bảng.

Nguồn tin từ một trong những CLB trên cho biết họ hiểu rằng BTC Ngoại hạng Anh đang tranh luận về các hình phạt dành cho 6 đội bóng này, hoặc phạt một lần, hoặc có một án phạt nhẹ hơn nhưng kết hợp một phần thu nhập từ bản quyền truyền hình mùa giải tới.

Big 6 sắp nhận thêm án phạt

Đề xuất ban đầu từ BTC Ngoại hạng Anh đưa ra vào đầu tháng này được cho là sẽ yêu cầu khoản tiền phạt 15 triệu bảng cho mỗi CLB và trừ một số điểm đáng kể.

Hiện vẫn chưa rõ án phạt như trên có thành hiện thực hay không, nhưng chắc chắn các CLB ​​sẽ phản đối mạnh mẽ bất kỳ hình phạt nào nặng đến vậy.

Nguồn tin từ CLB trên nói thêm rằng các cuộc đàm phán đang diễn ra và có thể "có những bước thay đổi lớn" trước khi được công bố.

Các cuộc thảo luận tiếp theo dự kiến sẽ diễn ra ​​vào tuần tới, ngay trước trận chung kết Champions League ở Bồ Đào Nha giữa Chelsea và Man City - hai trong số những CLB nổi loạn, nhưng đã nhanh chóng từ bỏ Super League khi nhận phải phản ứng dữ dội từ các đối thủ, người hâm mộ và các chính trị gia.

Arsenal, Liverpool, MU và Tottenham là 4 đội bóng còn lại của Anh tuyên bố tham gia Super League, cộng với 3 đội đến từ Ý và 3 đội của Tây Ban Nha.

Super League sớm nở chóng tàn

Nếu các khoản tiền phạt trùng khớp với các tiết lộ trên, mỗi đội bóng trong Big 6 có thể phải nộp phạt từ 6 triệu đến 7,5 triệu bảng dựa trên thu nhập bản quyền truyền hình mùa này.

Tổng số tiền phạt dành cho họ có thể vượt quá 40 triệu bảng, mặc dù án phạt cuối cùng vẫn sẽ được thảo luận thêm trong vài tuần tới.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?