Bạn muốn tắt quảng cáo?

Serie A mùa này thật đáng xem

Thứ Bảy, ngày 18/08/2018 - 05:12
5/5 của 1 đánh giá

Đã lâu lắm rồi, kể từ cái thời bảy chị em Serie A làm mưa làm gió khắp Châu Âu. Kể từ quả bom Calciopoli, bóng đá Ý tụt dốc không phanh. Serie A trở nên đìu hiu cô quạnh. Những cuộc thống trị nhàm chán của Inter rồi Juventus khiến cho giải đấu mất đi sức sống và sự lôi cuốn. Nhưng mùa bóng này, lần đầu tiên người ta tìm thấy lại sự hứng khởi khi mùa giải mới bắt đầu.

Serie A vừa có một mùa hè bùng nổ. Tổng số tiền 20 đội bóng ở đây đã chi ra lên tới gần 1 tỷ euro đưa giải đấu này lên vị trí thứ hai trên thị trường chuyển nhượng, vượt trội các giải đầu khác và chỉ thua duy nhất có Premier League. Những Pastore, Kalinic, Emre Can rồi Bakayoko hay Douglas Costa đã cập bến Serie A mang đến bao niềm hy vọng. Sức hút của những ngôi sao sẽ kéo theo lượng khán giả tăng mạnh.

Sự xuất hiện của Ronaldo giúp Serie A hấp dẫn lên rất nhiều

Nhưng tất cả không là gì cả nếu so với một siêu sao. Cristiano Ronaldo. Một cái tên nói lên tất cả. Anh là một, là riêng là duy nhất. Ronaldo hút mọi ánh nhìn. Mạng xã hội dậy sóng. Báo chí toàn cầu xoay theo anh. Người hâm mộ phát cuồng. Doanh thu từ bản quyền hình ảnh và thương hiệu chắc chắn sẽ tăng theo. Và trong thời đại này, có tiền là có hy vọng. Các đội bóng đã lập tức bắt lấy cơ hội và đó là lý do chi tiêu của cả giải đấu tăng vọt trong mùa hè vừa qua.

Cùng với đó là chất lượng của giải đấu đang có dấu hiệu trở lại. Sau thời gian dài thua sút, vài năm qua Juventus rồi Napoli và Roma đều đã thể hiện một lối chơi máu lửa với hiệu quả cao ở Châu Âu. Bóng đá đã hồi sinh trên đất nước hình chiếc ủng. Sau tro tàn là những cuộc cách mạng. Tư duy bảo thủ của người Ý đã được thay đổi bằng thế hệ HLV mới tài năng và tham vọng. Di Francesco và anh em nhà Inzaghi là những cái tên như thế. Và Ancelotti, ông vua của giải đấu đã trở lại. Những cuộc đối đầu trên băng ghế huấn luyện khiến giới bình luận háo hức.

Những trận derby cũng đang trở lại. Đặc sản của nước Ý sau nhiều mùa bóng thất vọng sẽ lấy lại sức quyến rũ của mình. Hai đội bóng thành Milano đã trở lại Cúp Châu Âu sau mấy năm vắng bóng. Tiền đã được đổ vào, Milan đã nhanh tay đưa về Higuain, Caldara và Bakayoko. Inter cũng tăng cường những cái tên chất lượng Keita, Nainggolan và Vrsaljko. Trận derby Milano sẽ rất tuyệt. Derby Roma cũng thế với Roma và Lazio rực lửa. Trong khi đó Juventus và Napoli hứa hẹn là trận siêu kinh điển của thời đại mới của nước Ý.

Serie A giờ thực sự rất đáng chờ đợi

Trong dòng xoáy của đồng tiền, giải đấu cũng đã được cách tân triệt để. Lần đầu tiên những trận bóng đá sẽ diễn ra ở cả Giáng sinh như cách người Anh vẫn làm. Giờ thì Serie A sẽ đá các ngày 22/12, 26/12 và 29/12. Các tifosi khắp thế giới hẳn sẽ háo hức với món quà Giáng sinh là những bàn thắng của Ronaldo hay Higuain.

Có thể cái ngày để Serie A đã trở thành giải đấu đáng xem nhất thế giới như thuở nào sẽ còn lâu mới quay trở lại. Nhưng ngay từ bây giờ, người ta đã bắt đầu có thể mơ mộng rồi. Và có nơi nào trên thế giới này phù hợp cho những giấc mơ, những điều lãng mạn đẹp đẽ hơn nước Ý. Tất cả sẽ bắt đầu vào thứ Bảy ngày 18/8 này: ngày Serie A khai màn.

Long Win

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?