Bạn muốn tắt quảng cáo?

Pep thật đáng sợ

Chủ Nhật, ngày 12/08/2018 - 16:15
5/5 của 1 đánh giá

Khi Pep đến Man City hai năm trước, cùng với Mourinho, Conte, Wenger và Klopp họ tạo nên cuộc đua tranh đáng chờ đợi nhất trên băng ghế huấn luyện trong lịch sử. Nhưng chỉ sau 1 năm, tất cả những hy vọng đó của các CĐV đã bị sụp đổ. Tất cả chỉ bởi vì Pep đã chứng tỏ mình hơn tất cả những người còn lại.

Nói về Pep là nói về tiki taka. Một định danh về lối đá kiểm soát bóng tuyệt đối đến mức làm đối thủ chán chẳng buồn đá tiếp. Nói đến Pep là nói đến những danh hiệu, đến những chức vô địch thuyết phục, đến những cuộc chinh phục vĩ đại. Nhưng nói đến Pep cũng là nói đến sự may mắn. Người ta sẽ không bao giờ thôi nhắc đến sự may mắn của Pep chừng nào Barcelona vẫn còn thành công với Messi và Bayern vẫn thống trị tuyệt đối nước Đức dù không cần Pep.

Đó chính là luận điệu duy nhất để những kẻ không ưa Pep mang ra công kích ông. Pep luôn cần một đội hình hoàn hảo cho triết lý của mình. Ông may mắn hoặc cướp được may mắn đó về tay mình. Ngay cả với Man City cũng vậy. Những ông chủ Ả rập đã dọn đường cho Pep bằng hàng trăm triệu bảng trước đó và không bao giờ đắn đo khi Pep cần thêm. Đó là sự may mắn tuyệt vời mà Wenger không bao giờ có. Nhưng khi nhìn các cầu thủ Man xanh đường hoàng bước lên bục nhận chiếc cúp Liên đoàn mùa giải trước, Wenger thực sự cũng đã phải tâm phục khẩu phục rồi.

Pep thành công ở bất kỳ đâu ông đặt chân đến

Người ta bình luận nhiều về chủ nghĩa hoàn hảo của Pep. Ông luôn tính toán đến từng chi tiết, ám ảnh bởi chiến thuật đến mức điên dại. Nhiều HLV cũng như vậy, nhưng không ai thành công được như Pep. Sự thành công đến mức tuyệt đối trải dài từ Tây Ban Nha, Đức và giờ là tới Anh.

Chiến tích vô tiền khoáng hậu đầy ắp những kỷ lục của Man City mùa trước ở giải Ngoại hạng là minh chứng cho sự vượt trội của đội bóng này trước các đối thủ. Liverpool của Klopp là kẻ duy nhất có quyền tiếc nuối khi họ cũng đã giành chiến thắng trước Man City trong một trận đấu và có mùa giải ấn tượng. Nhưng cả mùa giải bóng đá thì hãy ngả mũ trước Pep và các học trò. Ghi nhiều bàn thắng nhất, thắng nhiều trận nhất và vô địch với số điểm kỷ lục. Klopp và những đồng nghiệp khác sẽ có nhiều việc phải làm để chặn lại cỗ máy chiến thắng đó. Sức hủy diệt của cỗ máy đó thực sự đáng sợ.

Điều khiến Pep đáng sợ là ông không ngừng hoàn thiện và thay đổi. Luôn hướng đến những thách thức ở đẳng cấp cao nhất. Sau mùa giải đầu tiên gặp khó khăn với việc làm quen ở nước Anh, Man City đã thay đổi mạnh mẽ và giành lấy vị trí thống trị. Một vết gợn nhỏ sau 3 năm ở nước Đức không thể giành được cúp Châu Âu không đủ để làm lu mờ tài năng của ông. Các cầu thủ Bayern vẫn dành nhiều sự ngưỡng mộ với ông thầy cũ. Dấu ấn của Pep đến với cả nền bóng đá đó còn lớn hơn nhiều so với người ta hình dung. Người Đức vô địch World Cup khi Pep đang cầm quân ở Bayern, còn Tây Ban Nha vô địch với nòng cốt là Barcelona của Pep thì có lẽ sự tiến bộ vượt bậc của Anh không phải là một sự tình cờ.

Lật đổ Pep là thách thức quá lớn với các vị tướng tại Anh

Mùa giải mới đã bắt đầu, chiếc cúp Community Shield quá thuyết phục như lời tuyên chiến của Pep đến mọi đối thủ. Man City đã lấn át Chelsea trên mọi phương diện, dù họ chưa có được David Silva, Kevin De Bruyne và Raheem Sterling.

Sarri và Chelsea đã bị bỏ lại, giờ sẽ là Arsenal của Emery trong trận đại chiến đầu tiên của mùa giải mới. Sau Sir Alex Ferguson chưa có một ai bảo vệ thành công chức vô địch Premier League. Nhưng bây giờ, Pep đã ở đây.

Và Châu Âu, hãy coi chừng.

Long Win

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?