Bạn muốn tắt quảng cáo?

Setien ra giáo án riêng biệt cho Messi nhằm vớt vát lại cúp C1

Thứ Sáu, ngày 31/07/2020 - 09:46
3.7/5 của 3 đánh giá
Nhằm vớt lại danh hiệu cúp C1 sau một mùa giải thất bại thảm hại với Barca, HLV Quique Setien đang lên kế hoạch giúp Lionel Messi có thể đạt hiệu suất tối đa, đóng góp vào thành tích chung của đội bóng.

Kể từ khi tiếp quản chiếc ghế HLV trưởng tại Barcelona thay cho Valverde, Quique Setien không tạo ra được quá nhiều dấu ấn khi đội bóng xứ Catalan thể hiện màn trình diễn rất thiếu ổn định và vẫn chưa thoát khỏi sự lệ thuộc vào Messi.

Gần nhất, họ vừa bị Real Madrid qua mặt để giành chức vô địch La Liga. Đó rõ ràng là một kết quả đáng thất vọng khi Barcelona đã liên tục dẫn đầu song các trận đấu không thắng liên tiếp đã khiến gã khổng lồ xứ Catalan bị đại kình địch bỏ lại.

Barcelona bị Napoli cầm chân trên sân Stadio San Paolo lượt đi vòng 1/8

Setien đang đối diện với nguy cơ bị sa thải nếu không có được một kết quả tốt tại Champions League. Hay nói cách khác chức vô địch C1 chính là cơ hội cuối cùng của cựu huấn luyện viên Betis.

Nhằm vớt lại danh hiệu cúp C1 sau một mùa giải thất bại thảm hại với Barca, HLV Quique Setien đang lên kế hoạch giúp Lionel Messi có thể đạt hiệu suất tối đa. Ông biết rằng Messi có thể đảm nhiệm được nhiều vị trí trên hàng công và trong những mùa giải gần đây đội trưởng của Barca có xu hướng lùi sâu để kiến thiết lối chơi.

Trong quá trình lùi sâu và dẫn bóng lên phía trên, Messi mất một phần sức mạnh, hạn chế mức độ hiệu quả trong những pha dứt điểm cuối cùng.

Vì vậy, ở đấu trường cúp C1 sắp tới Setien cần khả năng ghi bàn của Messi hơn. Một trong những giáo án riêng biệt mà Setien dành cho Messi là kéo anh gần về vòng cấm đối phương.

Điều này giúp Messi có được thể lực tốt nhất, tránh tình trạng kiệt sức vào cuối trận vì thể lực của tiền đạo này đã không còn sung mãn ở tuổi 33.

Setien ra giáo án riêng biệt cho Messi nhằm vớt vát lại cúp C1

Khi Messi được sắp xếp đá ở gần vòng cấm đối phương, Setien yêu cầu các tiền vệ cung cấp nhiều đường chuyền hơn cho Messi ở phía trên. La Pulga chỉ hoạt động trong phạm vi 20-25 mét cuối cùng, nghĩa là khoảng 3/4 cuối sân.

Ở Barca hiện tại có nhiều tiền vệ có thể thực hiện được nhiệm vụ nói trên. Trong đó nổi bật là hai cái tên Riqui Puig và De Jong. Riêng trường hợp của Arthur, tiền vệ người Brazil gần như đã hết động lực ở Barca khi anh đã đạt thỏa thuận gia nhập Juventus sau khi mùa giải kết thúc.

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?