Bạn muốn tắt quảng cáo?

“Siêu đội hình” cầu thủ Việt Nam xuất ngoại: Hàng công toàn sao khủng

Thứ Tư, ngày 22/04/2020 - 15:39
2.7/5 của 5 đánh giá
Trong lịch sử bóng đá Việt Nam, số cầu thủ từng xuất ngoại chơi bóng không phải ít. Nếu lắp ghép những cầu thủ từng chơi bóng tại nước ngoài thành một đội bóng 11 người, có thể tạo ra một đội hình với hàng công cực chất lượng.

Thủ môn: Đặng Văn Lâm

Chấn giữ khung thành của đội hình này chắc chắn là thủ thành Đặng Văn Lâm. Văn Lâm hiện là thủ môn số một của đội , hiện tại anh đang chơi bóng tại Thái Lan trong màu áo của CLB Muangthong United. Đẳng cấp của Văn Lâm đã được khẳng định không chỉ ở Việt Nam, mà còn ở sân chơi quốc tế. Ở cấp độ CLB mùa trước, Văn Lâm đã lập kỷ lục về số lần ra sân thi đấu khi chơi trọn vẹn 30 trận cho một trong những đội bóng nổi tiếng nhất ở Thai League.

Đặng Văn Lâm vẫn đang chơi bóng tại Thái Lan

Hậu vệ: Đoàn – Michal Nguyễn – Lương Trung Tuấn

Đoàn Văn Hậu là cầu thủ đầu tiên của Việt Nam được chơi bóng tại một giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu, nên chắc chắn hậu vệ sinh năm 1999 là cái tên được chú ý nhất trong danh sách này. Hiện anh vẫn đang là cầu thủ của SC Heerenveen, hợp đồng cho mượn anh của CLB Hà Nội có thời hạn đến hết mùa giải này. Đoàn Văn Hậu vẫn đang là hậu vệ trái số một của ĐT Việt Nam và sẽ là trụ cột của đội tuyển quốc gia trong thời gian dài.

Đoàn Văn Hậu hiện vẫn đang là thành viên của SC Heerenveen

Michal Nguyễn là cầu thủ Việt Kiều, có bố là người Việt Nam và mẹ là người Cộng hòa Séc. Anh trở về Việt Nam khoác áo Bình Dương vào năm 2014. Sau 3 mùa giải tại sân Gò Đậu, anh chuyển sang thi đấu cho CLB Air Force Central tại Thai League, rồi sau đó là CLB Selangor tại M-League. Michal Nguyễn từng 2 lần khoác áo đội tuyển Việt Nam.

Lương Trung Tuấn là cầu thủ thứ hai của Việt Nam thi đấu ở nước ngoài sau Lê Huỳnh Đức. Ông từng có khoảng thời gian thi đấu cho Cảng Thái Lan trong vòng 5 tháng, giúp đội bóng này cán đích thứ tư ở Thai League mùa giải 2005. Hiện nay, Lương Trung Tuấn đang làm công tác huấn luyện tại CLB Bà Rịa – Vũng Tàu.

Tiền vệ: Lee Nguyễn – Xuân Trường –  Hữu Thắng – Nguyễn Hữu Anh Tài

Lee Nguyễn là cái tên quen thuộc của khán giả V-League. Anh ký hợp đồng với Hoàng Anh Gia Lai vào ngày 17/1/2009. Sau hơn 3 năm thi đấu tại V.League không có nhiều thành công, Lee Nguyễn quyết định trở lại Mỹ để chơi bóng cho New England Revolution ở MLS. Tại đây, Lee Nguyễn chơi tốt và là trụ cột của đội bóng này.

Xuân Trường là cái tên rất quen thuộc của bóng đá Việt Nam hiện nay. Cầu thủ của HAGL từng có thời gian chơi tại Hàn Quốc trong màu áo của Incheon United và Gangwon FC. Mùa trước, Xuân Trường chơi cho đội bóng của Thai League là Buriram United. Dù được kỳ vọng lớn, song Xuân Trường thi đấu không thực sự thành công ở cả ba đội bóng này.

Xuân Trường không thành công trong những ngày tháng thi đấu tại nước ngoài

Nguyễn Hữu Thắng là một tiền vệ tài hoa. Anh từng được mời sang thử việc ở CLB LA Galaxy, đội bóng chơi tại MLS vào năm 2007. Tuy nhiên, cựu HLV trưởng ĐT Việt Nam khi đó không tạo được ấn tượng đủ tốt và không được ký hợp đồng chính thức.

Nguyễn Hữu Anh Tài là cầu thủ thuộc biên chế CLB HAGL được CLB Uijeongbu thuộc K3 Basic League mượn vào năm 2017. Tiền vệ người Huế được ra sân không ít trận đấu và tạo được những ấn tượng riêng ở CLB Uijeongbu. Năm 2018, anh trở về Việt Nam để thi đấu cho CLB HAGL.

Tiền đạo: Huỳnh Đức – Công Vinh – Công Phượng

Năm 2001, Lê Huỳnh Đức đã đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam với tư cách là cầu thủ đầu tiên ký hợp đồng với một đội bóng nước ngoài khi anh đầu quân cho Chongqing Lifan ở giải vô địch Trung Quốc. Tuy nhiên, tiền đạo số một của bóng đá Việt Nam khi đó chỉ thi đấu 4 trận cho Chongqing Lifan và ghi được 1 bàn.

Tiền đạo Lê Công Vinh từng chơi bóng ở cả châu Âu và một quốc gia khác ở châu Á là Bồ Đào Nha và Nhật Bản. Anh được CLB Consadole Sapporo đề nghị mức lương 10.000 USD/tháng cùng phí chuyển nhượng 60.000 USD (khoảng 1,4 tỉ đồng) cho để mua lại 1 năm hợp đồng giữa anh và SLNA.

Hai huyền thoại bóng đá Việt Nam là Huỳnh Đức - Công Vinh đều từng có thời gian xuất ngoại

từng có tới 3 lần xuất ngoại, chơi bóng ở 3 quốc gia khác nhau. Anh từng khoác áo Mito Hollyhock (Nhật Bản), Incheon United (Hàn Quốc) và Sint Truidense (Bỉ) nhưng đều không có nhiều cơ hội ra sân. Hiện tại, Công Phượng đang đầu quân cho CLB TP.HCM.

Chí Tài

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?