Bạn muốn tắt quảng cáo?

Quyết soán ngôi ĐT Việt Nam, Malaysia bất chấp Covid-19

Thứ Ba, ngày 18/08/2020 - 15:54
2.4/5 của 102 đánh giá
Quyết soán ngôi ĐT Việt Nam tại bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á dự kiến diễn ra vào năm sau, ĐT Malaysia đang lên kế hoạch bất chấp dịch Covid-19 vẫn đang hoành hành tại quốc gia này.

Hôm 12/8, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) và Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã thống nhất hoãn tất cả các trận đấu trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Ban đầu, theo dự kiến, các trận đấu này sẽ diễn ra trong tháng 10 và tháng 11.

Điều này đồng nghĩa với việc các đội tuyển tại khu vực Đông Nam Á sẽ không còn bất kì trận đấu chính thức nào trong năm 2020. Bởi trước đó, AFF Cup 2020 cũng đã được dời sang năm sau vì những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

ĐT Việt Nam cũng đã phải hủy đợt hội quân vào tháng 8 và chưa rõ ngày tập trung trở lại. Trong khi đó, đối thủ của ĐT Việt Nam là Malaysia lại đi theo hướng ngược lại. Cụ thể, HLV trưởng Tan Cheng Hoe khẳng định, kế hoạch tập luyện của Mãnh hổ vẫn sẽ được duy trì.

“Tôi muốn triệu tập các cầu thủ để bắt đầu quá trình tập luyện. Nếu có thể, tôi muốn tổ chức một trận giao hữu trong tháng 11 tới. Dĩ nhiên, điều này cần được chính phủ bật đèn xanh bởi bất kì trận giao hữu nào có sự hiện diện của ĐTQG đều phải được chính phủ cho phép”.

HLV Tan Cheng Hoe muốn duy trì kế hoạch tập luyện

Sở dĩ, chiến lược gia 52 tuổi tỏ ra nôn nóng như vậy là bởi ông muốn các cầu thủ duy trì được cảm giác bóng và sự ăn ý trên sân. Giải VĐQG M-league sẽ trở lại vào ngày 22/8 và kết thúc trong tháng 11, nên HLV Tan Cheng Hoe muốn tận dụng triệt để thời gian trống sau đó cho kế hoạch tại vòng loại World Cup 2022.

Tuy nhiên, mới hôm qua 17/8, giới chức y tế của Malaysia đã phát hiện một chủng đột biến của SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19 với tên gọi D614G. Chủng đột biến này được dự báo có khả năng lây nhiễm cao gấp 10 lần. Vì vậy, việc tập trung ĐT trong thời gian tới có vẻ không quá cần thiết, trong khi ưu tiên an toàn vẫn phải đặt lên hàng đầu.

Malaysia đang rất quyết tâm đánh bại Việt Nam sau khi để thua ở lượt đi

Malaysia hiện đang tạm xếp thứ 2 tại bảng G, với 2 điểm ít hơn đội đầu bảng Việt Nam. 2 đội sẽ có cuộc đối đầu trực tiếp trên sân Bukit Jalil để phân định ngôi vị số 1. Tham vọng của Malaysia là đoạt vé dự Asian Cup 2023.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?