Bạn muốn tắt quảng cáo?

Solskjaer trước trận thứ 100 cùng MU: Xuất sắc hơn Sir Alex, thành tích cao thứ 3 lịch sử

Thứ Sáu, ngày 30/10/2020 - 21:18
3.5/5 của 2 đánh giá
Trận đấu với Arsenal tại vòng 7 ngoại hạng Anh có ý nghĩa đặc biệt với HLV Ole Gunnar Solskjaer bởi đó là lần thứ 100 ông dẫn dắt MU. Trong 99 trận trước đó, ông đạt thành tích tương đối ấn tượng, thậm chí là hơn cả Sir Alex Ferguson.

Thời gian trôi qua rất nhanh, trận đại chiến với Arsenal tại vòng 7 ngoại hạng Anh diễn ra vào đêm ngày 1/11 sẽ là trận đấu thứ 100 của Solskjaer trên cương vị HLV trưởng MU. Vị chiến lược gia người Na Uy đã trải qua những thăng trầm cùng Quỷ đỏ suốt quãng thời gian qua.

Trước khi hướng đến cột mốc quan trọng nói trên với Solskjaer, hãy cùng Bóng Đá 365 nhìn lại 99 trận đấu đã qua của vị thuyền trưởng này cùng đội bóng chủ sân Old Trafford.

Cụ thể, Solskjaer có thành tích tương đối ấn tượng sau từng ấy màn so tài trên cương vị HLV trưởng MU. Cùng với CLB thành Manchester, ông có được 55 chiến thắng, 21 trận hoà và 23 trận thua sau tổng cộng 99 trận đã đấu.

Solskjaer sắp có trận đấu thứ 100 cùng MU 

Tỉ lệ thắng của Solskjaer lên tới 56%, cao thứ 3 trong lịch sử MU. Con số ấy chỉ thấp hơn Ernest Mangall - người dẫn dắt đội bóng từ năm 1903 tới 1912. Vị chiến lược gia này đạt tỉ lệ thắng trận sau 99 cuộc so tài là 64%. Người đứng thứ 2 ở danh sách này là Jose Mourinho với tỉ lệ thắng là 62%.

Thậm chí, thành tích mà Solskjaer có được còn tốt hơn cả Sir Alex Ferguson. Vị HLV huyền thoại của Quỷ đỏ chỉ có 48 chiến thắng, hoà 31 trận và thua 21 trận sau 100 trận dẫn dắt đội bóng chủ sân Old Trafford. Tất nhiên, vị thế của MU thời điểm Sir Alex dẫn dắt cũng như so với Solskjaer hiện tại là rất khác biệt.

Trong 55 chiến thắng mà Solskjaer đã có cùng Quỷ đỏ, ông có 32/64 trận đấu giành trọn vẹn 3 điểm tại ngoại hạng Anh. Ông cũng có 3/6 thắng lợi ở cúp C1, 5/7 chiến thắng trong khuôn khổ cúp liên đoàn và thắng 7/10 ở FA Cup.

Ông đạt thành tích quá ấn tượng trong 99 trận trước đó

Trong khuôn khổ Europa League, Solskjaer đạt tỉ lệ thắng lợi là 67% sau 12 trận đấu ở đấu trường này.

Rõ ràng, những con số ấy cho thấy vị chiến lược gia người Na Uy có thành tích tương đối ấn tượng sau gần 100 trận dẫn dắt MU. Hy vọng rằng, ở trận đấu sắp tới với Arsenal, ông sẽ cùng các học trò có một kết quả tốt để đánh dấu cột mốc quan trọng nói trên bằng niềm vui.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?