Bạn muốn tắt quảng cáo?

Văn Hậu và Công Phượng sắp đối đầu nhau tại châu Âu?

Thứ Bảy, ngày 26/10/2019 - 09:18
5/5 của 1 đánh giá

Dù thi đấu ở 2 môi trường bóng đá khác nhau song bộ đôi ngôi sao của tuyển Việt Nam là Văn Hậu cùng với Công Phượng sắp có cơ hội đối đầu tại châu Âu, mà không cần chờ đến các giải đấu như Champions League hay Europa League.

Nhằm thu hẹp khoảng cách với top 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu (Anh, Đức, Ý, TBN và Pháp), mới đây, 2 liên đoàn bóng đá Bỉ và Hà Lan đang lên kế hoạch tổ chức một giải đấu đặc biệt gồm các CLB từ cả 2 quốc gia, dự kiến mang tên là BeNeLiga.

Cách đây ít lâu, đại diện của 5 CLB hàng đầu Bỉ và 6 CLB thuộc nhóm “đại gia” Hà Lan đã có cuộc gặp gỡ với nhau. Kết quả của cuộc gặp là rất khả quan. Các đội bóng đều tỏ ra hứng thú với ý tưởng về giải đấu mới.

Nếu được tổ chức, BeNeliga sẽ tăng cường sự cạnh tranh giữa các đội bóng đồng thời nguồn thu từ tiền bản quyền truyền hình cũng sẽ được nâng lên. Hiện tại, theo bảng xếp hạng các giải đấu tại châu Âu, Bỉ đang xếp thứ 8 trong khi Hà Lan đứng thứ 9.

Văn Hậu và Công Phượng sắp đối đầu nhau tại châu Âu?

Cả 2 quốc gia này đều hy vọng việc tổ chức chung một sân chơi sẽ giúp các đội bóng của họ mạnh lên đồng thời kiếm thêm suất dự Champions League cũng nhưu Europa League trong tương lai.

Lúc này, SC Heerenveen của Văn Hậu đang xếp thứ 6 tại giải Hà Lan trong khi đội bóng mà Công Phượng đầu quân chỉ có vị trí thứ 13 ở Bỉ. Nếu BeNeLiga diễn ra, cơ hội để 2 ngôi sao ĐT Việt Nam đối đầu với nhau là hoàn toàn có thể xảy ra khi mọi CLB thuộc những nền bóng đá này đều sẽ góp mặt tại sân chơi ấy.

Trước đây, bóng đá Việt Nam từng chứng kiến Tuấn Anh và Công Phượng gặp gỡ trong trận đấu của Yokohama FC và Mito Hollyhock trên đất Nhật Bản.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?