Bạn muốn tắt quảng cáo?

Song sát Firmino – Neymar lập công, Brazil nhẹ nhàng đánh bại Mỹ

Thứ Bảy, ngày 08/09/2018 - 10:14
5/5 của 1 đánh giá

Đoàn quân của HLV Tite đã không gặp phải quá nhiều khó khăn dù cho phải làm khách trên đất Mỹ. Với sự tỏa sáng từ bộ đôi Roberto Firmino và Neymar, đội bóng xứ Samba dễ dàng đánh bại đối thủ.

> Tham khảo thêm: 

MỸ 0-2 BRAZIL

BÀN THẮNG

Brazil: Firmino (11’), Neymar (43’)

Lực lượng đồng đều cộng đẳng cấp vượt trội giúp cho Brazil hoàn toàn tự tin trước cuộc chạm trán với ĐT Mỹ. Và không bất ngờ khi đội bóng Nam Mỹ làm chủ hoàn toàn thế trận trên sân. Sự cơ động của Douglas Costa bên hành lang cánh phải giúp cho Selecao tạo ra rất nhiều cơ hôi nguy hiểm về phía khung thành chủ nhà.

Một trong số đó được Firmino cụ thể hóa thành bàn thắng với pha đệm bóng cận thành, đưa Brazil vượt lên dẫn trước ngay từ phút 11. Pha lập công mở tỉ số càng giúp cho lối chơi của thầy trò HLV Tite trở nên thanh thoát. Đặc biệt, Costa liên tục làm khổ hàng phòng ngự đối phương với những pha đi bóng tốc độ và mạnh mẽ.

Firmino mở điểm

Đến phút 42, Brazil được hưởng quả đá phạt đền sau khi Fabinho bị Will Trapp phạm lỗi trong vòng cấm địa. Trên chấm 11m, Neymar không mất bất cứ sai lầm nào để điền tên mình lên bảng điện tử, qua đó khép lại 45 phút đầu tiên với lợi thế cách biệt cho các vị khách.

Bước sang hiệp 2, thế trận trên sân vẫn không có nhiều thay đổi khi Brazil tiếp tục làm chủ trận đấu. Nếu may mắn hơn, đội bóng xứ Samba đã có thể gia tăng tỉ số. Fred cùng Neymar là những cái tên tạo ra những tình huống nguy hiểm. Đáng tiếc, trong khi cầu thủ của Man United không thể chiến thắng được thủ môn đối thủ thì tiền đạo khoác PSG lại bị từ hậu vệ Mỹ cản phá bóng ngay trước vạch vôi.

Và Neymar ấn định chiến thắng cho Brazil

Dẫu sao, kết quả trên cũng là đủ để Brazil giành được chiến thắng đầu tiên kể từ sau World cup 2018. Tất nhiên, một đội bóng yếu hơn về mọi mặt như Mỹ chưa thể đánh giá được hết sức mạnh của Selecao, tuy nhiên, HLV Tite cũng đã có thêm những phương án tấn công và thử nghiệm các cầu thủ mới.

Thắng lợi thuyết phục của các vị khách được thấy rõ thông qua các con số thống kê. Trong 90 phút, Brazil kiểm soát bóng đến 64% và tung ra 15 pha dứt điểm. Sau cuộc chạm trán này, Neymar cùng các đồng đội sẽ chạm trán El Salvador vào ngày 12/9.

Đội hình thi đấu

Mỹ: Steffen; Yedlin, Miazga, Brooks, Robinson; Trapp (Roldan 83’), Arriola (Acosta 55’), Adams, McKennie (Delgado 83’), Green (Weah 55’); Wood (Zardes 70’)

Brazil: Alisson; Fabinho, Marquinhos, Silva (Dede 80’), Luis; Casemiro, Fred (Arthur 60’), Coutinho (Lucas Paqueta 71’), Neymar (Everton 80’), Costa (Willian 61’), Firmino (Richarlison 75’).

Mạnh Tuấn

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?