Bạn muốn tắt quảng cáo?

Song sát Jesus – Firmino kết liễu Messi và Argentina

Thứ Tư, ngày 03/07/2019 - 09:32
3.3/5 của 2 đánh giá

Jesus và Firmino đã tỏa sáng bằng 2 bàn thắng giúp ĐT Brazil giành chiến thắng 2-0 trước Argentina, qua đó giành tấm vé chơi ở trận chung kết Copa America. Với Messi và Argentina, một lần nữa họ lại lỡ hẹn với danh hiệu đầu tiên cùng đội tuyển quốc gia sau 26 năm chờ đợi.

Tham khảo thêm:

Kết quả Brazil 2-0 Argentina

Ghi bàn: Brazil – Jesus (18’); Firmino (71’)

Sau khi vòng tứ kết Copa America kết thúc, 4 đội bóng mạnh nhất của giải đấu này cũng đã lộ diện. Đáng chú ý nhất là trận đại chiến giữa Argentina và Brazil. Đây có thể coi là trận chung kết sớm của Copa America năm nay khi mà cả Brazil cùng Argentina đều là những ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch. Ở vòng tứ kết, nếu như Selecao phải rất vất vả mới đánh bại được Paraguay trong loạt đấu súng cân não thì Albiceleste lại không mấy khó khăn để vượt qua Venezuela.

Brazil với lợi thế sân nhà cùng khát khao chức vô địch Copa America 2019, qua đó chấm dứt chuỗi 12 năm không thể có danh hiệu. Với Argentina, Messi cùng các đồng đội cũng đang rất muốn có một danh hiệu đầu tiên cùng ĐTQG sau 26 năm chờ đợi.

Ngay sau khi trọng tài chính nổi còi bắt đầu trận đấu, Brazil với lợi thế sân nhà cùng sự tự tin đã chơi tấn công trước Argentina. Tuy nhiên trong 10 phút đầu tiên, hàng phòng ngự của Argentina chơi khá chắc chắn, gần như không để đội chủ nhà có cơ hội tiếp cận khu vực 16m50.

Tuy nhiên càng về những phút sau, Argentina càng bộc lộ điểm yếu nơi hàng phòng ngự. Liên tiếp là những tình huống xử lý sai lầm bên phần sân nhà của đội bóng xứ Tango.

Firmino tỏa sáng ở bàn thắng thứ hai của Brazil

Sau những sai lầm không thể tha thứ cuối cùng Messi và các đồng đội cũng phải trả giá bằng bàn thua. Xuất phát từ tình huống một cầu thủ của Argentina mất bóng trên phần sân nhà Dani Alves có những pha đi bóng kỹ thuật trước khi chuyền bóng thuận lợi để Firmino căng ngang từ biên vào trung lộ, bóng tìm đến vị trí của Jesus và ở cự ly rất gần anh dễ dàng sút tung lưới Argentina đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước.

Sau bàn thua, Argentina buộc phải chơi tấn công thay vì phòng thủ chủ động. Những cơ hội lần lượt đến với đội bóng xứ Tango nhưng bàn thắng vẫn chưa đến. Đáng chú ý nhất là tình huống Argentina nhận được một quả đá phạt, Messi treo bóng khó chịu vào vòng cấm, Aguero dù không có chiều cao tốt nhưng chọn điểm rơi bóng rất tốt đánh đầu đưa bóng chạm xà ngang. Bóng đập thẳng xuống đất tuy nhiên rất may cho đội chủ nhà là trái bóng chưa đi qua vạch vôi.

Hiệp 1 khép lại một chiến thắng 1-0 tạm thời nghiêng về đội chủ nhà. Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, Argentina vẫn miệt mài tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. “Thần may mắn” tiếp tục ngoảnh mặt lại với Messi và các đồng đội khi một lần nữa bóng lại đi trúng vào khung gỗ ĐT Brazil.

Lần này Messi, đội trưởng của Barcelona có tình huống đột phá và dứt điểm nhanh như điện, chỉ tiếc rằng là bàn thắng không thể đến với đội bóng xứ Tango.

Messi một lần nữa lỡ hẹn với Copa America

Đó là tình huống đáng chú ý nhất trong hiệp thi đấu thứ 2 bên phía Argentina. Bên kia chiến tuyến, Brazil chủ động chơi phòng ngự phản công. Tấn công nhiều nhưng không có bàn gỡ khiến Argentina phải trả giá bằng bàn thua thứ 2. Phút 71, Jesus có pha dốc bóng vượt qua 2 trung vệ của Argentina trước khi căng ngang thuận lợi để Firmino dễ dàng dứt điểm thành bàn ở cự ly gần.

Những phút cuối trận, HLV Scaloni mới quyết định tung Dybala vào sân tuy nhiên từng ấy thời gian là không đủ để cầu thủ của Juventus làm nên điều khác biệt. Chung cuộc Brazil giành chiến thắng 2-0 trước Argentina, tiến thẳng vào trận chung kết của giải đấu. Trong khi đó Messi một lần nữa lỡ hẹn với danh hiệu đầu tiên cùng đội tuyển quốc gia, một năm nữa Messi lại buồn và một năm nữa Messi phải nói lời xin lỗi với người dân Argentina.

Đội hình thi đấu

Brazil: Alisson, Dani Alves, Thiago Silva, Alex Sandro, Marquinhos (Miranda, 64′), Philippe Coutinho, Casemiro, Arthur, Roberto Firmino, Everton (Willian, 46′), Gabriel Jesus (Allan, 80′)

Argentina: F. Armani, N. Otamendi, N. Tagliafico, G. Pezzella, J. Foyth, L. Paredes, R. de Paul (Lo Celso, 67′), L. Messi, S. Aguero. M. Acuna (Di Maria, 59′), Lautaro Martinez

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?