Bạn muốn tắt quảng cáo?

Suarez, Rooney, Aguero và 10 ngôi sao bóng đá có màn ra mắt hoàn hảo nhất

Thứ Hai, ngày 28/09/2020 - 14:47
3.6/5 của 12 đánh giá
Bên cạnh màn trình diễn ấn tượng của Luis Suarez rạng sáng nay 28/9, trong lịch sử, Wayne Rooney, Sergio Aguero và nhiều ngôi sao bóng đá thế giới khác cũng từng có màn ra mắt đội bóng mới hoàn hảo.

1. Luis Suarez: Atletico Madrid - Granada

Rời Barca tới Atletico, Suarez lập tức chứng minh quyết định thanh lý hợp đồng của Barca đối với anh là sai lầm. Với vỏn vẹn 20 phút có mặt trên sân, Suarez đã đi vào lịch sử của Atletico với cú đúp bàn thắng và 1 đường kiến tạo ngay trong trận đấu đầu tiên.

Ở thế kỷ 21, Suarez là cầu thủ duy nhất làm được điều này trong màu áo đội bóng thành Madrid tại La Liga. Tiền đạo 33 tuổi cũng là tân binh đầu tiên lập cú đúp trong trận ra mắt Atletico ở thế kỷ này. Chung cuộc, Atletico đánh bại Granada tới 6-1.

2. Wayne Rooney: MU - Fenerbahce

Ở tuổi 18, Rooney đã khiến cả thế giới phải nhắc đến tên anh trong trận đấu ra mắt MU tại Cúp C1 châu Âu năm 2004. Ở cuộc đối đầu với Fenerbahce, Rooney đã lập một cú hattrick và góp 1 đường kiến tạo giúp MU thắng hủy diệt 6-2. 3 bàn thắng của tiền đạo người Anh rất đa dạng, một từ sút xa, 1 từ đánh đầu và 1 từ sút phạt hàng rào. 

3. Sergio Aguero: Man City - Swansea

Trận đấu đầu tiên cho Man City, Aguero ngồi dự bị và chỉ được tung vào sân ở phút 59. Dù vậy, chừng đó là quá đủ để Aguero đánh dấu ngày ra mắt hoàn hảo trong màu áo nửa xanh thành Manchester. Tiền đạo người Argentina ghi 2 bàn thắng và có 1 đường kiến tạo, góp công lớn giúp Man City giành thắng lợi đậm đà 4-0 trước Man City. 

Tính đến nay, sau 263 lần ra sân, Aguero đã chạm mốc 180 bàn thắng và có 46 đường kiến tạo cho Man City tại giải Ngoại hạng Anh

4. Pierre-Emerick Aubameyang: Dortmund - Augsburg

Aubameyang đá trận ra mắt Dortmund tại Bundesliga vào tháng 8/2014. Tiền đạo người Gabon ghi liền 3 bàn, giúp Dortmund đè bẹp Augsburg 4 bàn không gỡ. Tốc độ, khả năng chọn điểm rơi và kỹ thuật cùng những cú ra chân sắc bén là những điểm mạnh có thể nhìn thấy được từ Aubameyang trong trận đấu đầu tiên cùng đội bóng nước Đức.

Với 141 bàn thắng sau 213 lần ra sân, Aubameyang là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử Dortmund. Hiện tại, tiền đạo 31 tuổi đang thi đấu rất hay trong màu áo của Arsenal.

5. Zlatan Ibrahimovic: LA Galaxy - Los Angeles

Chinh chiến trong suốt nhiều năm tại châu Âu, kinh qua rất nhiều đội bóng lớn, năm 2018, Zlatan Ibrahimovic quyết định thử thách bản thân tại một môi trường bóng đá hoàn toàn mới: Mỹ. 

Anh lập một cú đúp, trong đó có siêu phẩm sút xa đem về chiến thắng đầy cảm xúc cho đội nhà trước đối thủ cùng thành phố Los Angeles. Sau một mùa giải chơi bóng tại MLS, Ibrahimovic đã trở lại châu Âu khoác áo AC Milan và đang "làm mưa làm gió" tại Serie A.

6. Ronaldo (béo): Real Madrid - Alaves

Huyền thoại bóng đá thế giới Ronaldo đã chỉ mất vỏn vẹn 61 giây sau khi vào sân từ băng ghế dự bị để có bàn thắng trong trận đấu đầu tiên cùng Real Madrid. Sau đó, Ronaldo ghi thêm một bàn thắng nữa trong chiến thắng 5-2 của Kền kền trắng trước Alaves ở mùa giải 2002-2003. 

7. Ronaldinho: Barcelona - Sevilla

Màn ra mắt của Ronaldinho trong màu áo Barcelona để lại cảm xúc khó quên trong lòng NHM. Huyền thoại người Brazil dắt bóng từ giữa sân rồi thực hiện cú nã đại bác từ ngoài vòng cấm, bóng đập xà ngang trước khi bay vào lưới Sevilla. Siêu phẩm của Ronaldinho khiến tất cả các khán đài nổ tung. 

8. Erling Haaland: Dortmund - Augsburg

Giống như người đàn Anh Aubameyang, Haaland cũng có trận ra mắt Dortmund gặp Augsburg. Trùng hợp hơn, Haaland cũng lập hattrick giúp Dortmund lội ngược dòng không tưởng 5-3. Đáng chú ý, Haaland chỉ vào sân từ ghế dự bị ở phút 56 và mất vỏn vẹn 23 phút để ghi liền 3 bàn thắng cho đội chủ sân Signal Iduna Park.

9. Anthony Martial: MU - Liverpool

Không phải một cú hattrick hay thậm chí là một cú đúp, Martial chỉ ghi 1 bàn ở trận derby nước Anh giữa MU và Liverpool vào năm 2016. Tuy nhiên, những gì mà tiền đạo người Pháp thể hiện ở trận đấu đầu tiên với MU khiến các CĐV không ngừng nhắc tên anh trong một thời gian dài.

Martial xử lý khéo léo trong vòng cấm biến hậu vệ của Liverpool thành trò hề trước khi cứa lòng ghi bàn, giúp MU giành chiến thắng trước đại kình địch với tỉ số 3-1.

10. Romario: Barca - Real Sociedad

Ở trận ra mắt Barca, huyền thoại người Brazil, Romario đã lập một cú hattrick vào lưới Real Sociedad. Romario cũng là người ghi bàn duy nhất trong cuộc đối đầu này, giúp Barca thắng 3-0.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?