Bạn muốn tắt quảng cáo?

Tại sao Man City không cần thiết phải có Messi?

Thứ Năm, ngày 27/08/2020 - 14:09
2.2/5 của 21 đánh giá
Lionel Messi nhiều khả năng sẽ rời Barcelona trong mùa hè năm nay. Lúc này, Man City đang thể hiện quyết tâm sở hữu siêu sao người Argentina. Tuy nhiên, thực tế The Citizens có cần thiết phải chiêu mộ tiền đạo 33 tuổi?

Câu trả lời là không. Tất nhiên, Messi là siêu sao đẳng cấp hàng đầu thế giới, là ước mơ với mọi HLV bóng đá. Nhưng với Man City hiện tại, dù cho Pep Guardiola từng có nhiều năm làm việc cùng M10 song ông cũng không cần thiết phải đưa tiền đạo Argentina về với đội bóng, bởi những lý do sau:

Khoản tiền khổng lồ cho phí chuyển nhượng và tiền lương

Messi có điều khoản được phép ra đi miễn phí, tuy nhiên, anh phải thông báo quyết định ấy với ban lãnh đạo Barcelona trước ngày 10/6. Dù vậy, phải tới sáng ngày 26/8 (Theo giờ Việt Nam), tiền đạo 33 tuổi mới gửi yêu cầu tới những người đứng đầu đội bóng xứ Catalan. Bởi vậy, không loại trừ khả năng, điều khoản nói trên sẽ trở nên vô nghĩa.

Trong bối cảnh đó, những CLB muốn có M10 chắc chắn sẽ phải bỏ ra khoản tiền khổng lồ. Đừng quên, phí giải phóng hợp đồng giữa Messi và Barcelona có giá là 700 triệu euro. Dĩ nhiên, nếu bán đi tiền đạo 33 tuổi, đội bóng xứ Catalan muốn thu về số tiền ít nhất là nhiều hơn 222 triệu euro - khoản tiền họ bán Neymar cho PSG và đang là thương vụ chuyển nhượng cao nhất thế giới.

Messi có khoản phí chuyển nhượng và mức lương rất cao 

Ngoài khoản phí khổng lồ phải chi ra, tiền lương của Messi cũng là vấn đề với The Citizens. Anh đang nhận 99.6 triệu euro/năm tại Barcelona, vì thế, nếu tới Man City, con số ấy có lẽ cũng sẽ không giảm đi. Dù đội chủ sân Etihad là CLB rất mạnh về tiềm lực tài chính song trong bối cảnh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, 2 khoản tiền nói trên đủ khiến họ gặp nguy với án phạt công bằng tài chính từ UEFA.

Khả năng thích ứng với môi trường mới

Messi là cầu thủ đẳng cấp thế giới, đó là điều không cần phải bàn cãi. Tuy nhiên, khả năng thích ứng với môi trường bóng đá mới vẫn là một dấu hỏi. 16 mùa giải vừa qua kể từ khi thi đấu chuyên nghiệp, tiền đạo người Argentina chỉ chơi cho duy nhất Barcelona và giờ nếu ra đi, chưa chắc anh đã thành công ở giải đấu khác.

Đừng quên, ngoại hạng Anh là giải đấu luôn đòi hỏi nền tảng thể lực cũng như tần suất thi đấu rất khắc nghiệt. Chẳng thế mà Higuain đã sớm đưa ra lời cảnh báo với Messi. Anh này nói: “Tại Anh, các hậu vệ sẽ tấn công bạn bằng những pha bóng rất mạnh mẽ, thậm chí là những cú đá nhưng trọng tài sẽ không vì thế mà thổi penalty.

Khả năng thích ứng của cầu thủ này tại ngoại hạng Anh cũng là dấu hỏi 

Tất nhiên, Messi là một cầu thủ đẳng cấp và anh ấy hoàn toàn có đủ khả năng để chơi thứ bóng đá của riêng mình và tránh được những điều tôi vừa nói. Nhưng dù sao, ngoại hạng Anh cũng là giải đấu rất khắc nghiệt. Messi có thể bị phạm lỗi nhưng không chắc sẽ được hưởng đá phạt”.

Ở tuổi 33, khi mà thời gian thi đấu đỉnh cao cũng không còn nhiều, việc tới với ngoại hạng Anh - giải đấu không nghỉ giáng sinh và năm mới hoàn toàn có thể khiến Messi gặp khó trong khả năng thích ứng. Điều này rõ ràng ảnh hưởng nhiều đến kết quả thi đấu của Man City.

Các ngôi sao khác vẫn thi đấu tốt

Nếu tới Man City, Messi nhiều khả năng sẽ đảm nhiệm vai trò sở trường là tiền đạo lệch phải, giống như những gì đã có tại Barcelona. Thực tế, đây là vị trí mà The Citizens không thiếu các lựa chọn.

Đó có thể là Riyad Mahrez, Bernardo Silva hay thậm chí là Phil Foden. Chắc chắn, nếu so về đẳng cấp, những cầu thủ nói trên khó lòng sánh được với Messi nhưng họ đã có ít nhất một mùa giả chơi bóng tại ngoại hạng Anh và in dấu ấn đậm nét trong cách  chơi của CLB.

Man City vẫn có Bernardo Silva và Mahrez chơi tốt ở vị trí của Messi 

Ngoài ra, nếu xét về tuổi tác, cả 3 cầu thủ ấy đều trẻ hơn nhiều so với M10. Bởi thế cho nên, Man City cũng không cần thiết phải mang Messi về. Vì chắc chắn, nếu có một ngôi sao như tiền đạo Argentina, những Mahrez hay B.Silva phải dự bị và đó rõ ràng là điều phí phạm khi các cầu thủ này cũng có thừa tố chất kĩ thuật cũng như khả năng kiến tạo rất tuyệt vời.

Không mua Messi, Man City sẽ có tiền chiêu mộ nhiều ngôi sao khác

Bỏ ra khoản tiền khổng lồ chiêu mộ Messi, Man City sẽ phí khoản tiền lớn. Nếu không, đội bóng nước Anh hoàn toàn có tiền chiêu mộ nhiều ngôi sao khác. Hiện tại, đội chủ sân Etihad vẫn cần một tiền đạo cắm đẳng cấp khi Aguero đã luống tuổi còn Jesus thiếu ổn định.

Ngoài ra, vị trí tiền vệ phòng ngự cũng là nơi mà Pep chưa thực sự yên tâm. Nếu không mua Messi, Man City sẽ có khoản tiền lớn để hiện thực hóa các mục tiêu ấy.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?