Bạn muốn tắt quảng cáo?

Thái Lan, Malaysia tìm cách “gỡ rối” tại vòng loại World Cup 2022

Chủ Nhật, ngày 04/10/2020 - 10:44
2.7/5 của 8 đánh giá
Hai đối thủ của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 là Thái Lan và Malaysia đang loay hoay tìm cách “gỡ rối” khi triệu tập đội tuyển do đụng lịch thi đấu các giải trong nước vừa nối lại sau đại dịch Covid-19.

Dù vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á đã được dời sang năm 2021 vì những ảnh hưởng của dịch Covid-19, song không vì thế mà các đội tuyển trong khu vực Đông Nam Á trong đó có đội tuyển Việt Nam tỏ ra bình thản. Tất cả đều đang xây dựng những kế hoạch tập trung đội tuyển quốc gia tốt nhất để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào năm sau.

Tuy nhiên không phải lúc nào những kế hoạch được xây dựng diễn ra như ý muốn. Cụ thể hai đối thủ của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 là Thái Lan và Malaysia đang loay hoay tìm cách “gỡ rối” khi triệu tập đội tuyển do đụng lịch thi đấu các giải trong nước vừa nối lại sau đại dịch Covid-19.

HLV Tan Cheng Hoe gặp khó với lịch triệu tập ĐTQG

Với Malaysia, họ khó có thể triệu tập đội tuyển vào dịp FIFA Day giữa tháng 10 khi giải vô địch quốc gia đang “vắt chân lên cổ” để hoàn tất mùa giải 2020 sau 4 tháng trì hoãn vì đại dịch

Trong khi đó Thái Lan cũng lâm vào tình cảnh tương tự khi lịch thi đấu của Thai League. Vừa qua HLV Akira Nishino của tuyển Thái Lan đã phải “liệu cơm gắp mắm” khi công bố đội hình 28 cầu thủ cho đợt tập trung tháng này dù sẽ không đá trận giao hữu nào.

Ở đợt tập trung này, ĐT Thái Lan thiếu vắng rất nhiều trụ cột trong đó phải kể đến 4 ngôi sao đang chơi bóng ở Nhật Bản là Chanathip Songkrasin, Theerathon Bunmathan, Teerasil Dangda và Kawin Thamsatchanan.

Thái Lan cũng vắng nhiều trụ cột ở đợt tập trung sắp tới

Bên cạnh Thái Lan và Malaysia, UAE là đội tuyển được đánh giá đang có sự chuẩn bị tốt nhất dưới thời tân HLV Jorge Pinto sau 3 đợt tập luyện, trong đó có chuyến tập huấn đến Serbia. Tuy nhiên, ở đợt tập trung mới nhất, chiến lược gia người Colombia bị đặt hoài nghi vì triệu tập nhiều cầu thủ lớn tuổi, trong đó có tiền vệ Yousuf Jaber, hậu vệ Walid Abbas (đều 35 tuổi).

Với đội tuyển Việt Nam, mới đây Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã công bố chi tiết kế hoạch của đội tuyển Việt Nam trong năm 2021. Theo đó, đội tuyển Việt Nam dự kiến sẽ có ít nhất 5 đợt tập trung chuẩn bị cho các trận đấu quốc tế theo lịch FIFA Day vào năm sau. Cụ thể, đợt 1 diễn ra từ 22/3 đến 30/3. Đợt 2 từ 31/5 đến 8/6. Đợt 3 từ 30/8 đến 7/9. Đợt 4 từ 4/10 đến 12/10. Đợt 5 từ 8/11 đến 16/11.

Lộc Bát

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?